ตะลึงอาวุธโบราณจมแควน้อย

ตะลึงอาวุธโบราณจมแควน้อย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 29 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งข่าวจากชาวบ้านหมู่ 1 บ้านแก่งประลอม ต.ไทรโยค อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี ว่า มีชาวบ้านออกไปดำปลาหาปลาแล้วไปเจออาวุธสงครามสมัยโบราณอายุกว่า 200 ปี ในแบบต่างๆ จำนวนมากจมอยู่ใต้แม่น้ำแควน้อย และอาวุธสงครามดังกล่าวที่พบอยู่ใต้แม่น้ำได้ถูกชาวบ้านที่ไปหาปลานำขึ้นมาบนฝั่งแล้วกว่า 80 ชิ้น

หลังจากได้รับแจ้งเหตุดังกล่าวผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านแก่งประลอม หมู่ที่ 1 ต.ไทรโยค อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี และเมื่อเดินทางไปถึง พบว่าบ้านไม้ชั้นเดียวหลังคามุงด้วยกระเบื้องหลังหนึ่ง ซึ่งด้านหน้าบ้านมีชาวบ้านจำนวนมากกำลังมุงดูอะไรสักอย่าง ผู้สื่อข่าวเดินเข้าไปพบอาวุธสงครามสมัยโบราณ ที่ชาวบ้านเจอขณะดำน้ำหาปลาที่ใต้แม่น้ำแควน้อย ซึ่งอาวุธสงครามสมัยโบราณดังกล่าวมีด้วยกันหลายรูปแบบมีทั้งมีด ดาบ ฉมวก ขวาน พระขันธ์ หอก ครก กรรไกร สิ่ว เคียว และอื่นๆ อีกมากมาย ถูกนำมาวางเรียงรายให้ชาวบ้านได้ดูได้ชม

นายจรูญ ถนอมพงษ์ อายุ 45 ปี อาชีพหาปลา อยู่บ้านไม่มีเลขที่ หมู่ที่ 1 ต.ไทรโยค อ.ไทรโยค กล่าวว่า เมื่อวันที่ 28 มิ.ย.52 ที่ผ่านมา ตนเองได้เดินทางออกจากบ้านในตอนเช้าเป็นประจำเพื่อไปดำหาปลาอยู่ในแม่น้ำแควน้อย เวลาประมาณ 08.30 น. ในขณะที่ตนกำลังดำปลาหาปลาอยู่นั้น ที่บริเวณก้อนหินใหญ่ใต้แม่น้ำแควน้อย ตนพบกับเหล็กซึ่งมีลักษณะเป็นสามเหลี่ยมคล้ายพระขันธ์ในภาพยนตร์จำนวน 3 เล่ม จมอยู่ใต้หิน ตนจึงดำน้ำไปหยิบเหล็กดังกล่าวขึ้นมาแล้วนำขึ้นไปดูบนฝั่ง ปรากฏว่าสิ่งที่ตนพบนั้นเป็นพระขันธ์จริงๆ จึงนำพระขันธ์กลับมาให้เมียดูที่บ้าน เสร็จแล้วตนจึงเดินทางไปดำน้ำยังบริเวณดังกล่าวอีกครั้งยิ่งดำก็ยิ่งเจออาวุธสงครามโบราณจำนวนมาก มีทั้งดาบ มีด ขวาน หอก และอาวุธโบราณอีกมากมายกว่า 80 ชิ้น

นายจรูญกล่าวต่อว่า หลังจากที่ตนพบอาวุธสงครามโบราณจำนวนมากในครั้งนี้ ตนพูดตรงๆ เลยว่า อาวุธสงครามโบราณดังกล่าวยังมีอยู่อีกจำนวนมากแต่ตนไม่กล้าที่จะนำขึ้นมาไว้ที่บ้าน เพราะกลัวถ้าข่าวหลุดออกไปถึงหูผู้ไม่ประสงค์ดี ตนและครอบครัวจะเดือดร้อน ตนกลัวมากในเรื่องนี้ และสิ่งที่ตนพบในครั้งนี้ตนเองก็ไม่เคยคิดที่จะเก็บเป็นของตัวเองเลยแม้แต่ชิ้นเดียว ตนจึงอยากฝากสื่อมวลชนช่วยเปิดเผยเรื่องอาวุธสงครามโบราณที่ตนพบไปยังหน่วยงานที่ดูแลรับผิดชอบให้ส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบอาวุธสงครามโบราณที่ตนพบนั้นว่าเป็นเครื่องอาวุธสงครามโบราณที่เกิดขึ้นในสมัยใดกันแน่

นายจรูญ กล่าวท้ายสุดว่า ตนเองมีอาชีพหาปลาอยู่ในแม่น้ำแควน้อยนี้มาตั้งแต่เด็กๆ จนกระทั่งปัจจุบันตนอายุ 45 ปี แม่น้ำแถวนี้อะไรอยู่ตรงไหนตนรู้หมด อาวุธสงครามโบราณที่ตนพบใต้แม่น้ำแควน้อย ตนเองก็ลงไปดำน้ำหาปลาอยู่เป็นประจำ เพราะที่บริเวณดังกล่าวจะมีปลาใหญ่ชุม แต่ตนก็ไม่เคยพบอาวุธสงครามโบราณแบบนี้เลย ตนยังงงและคิดอยู่ในใจว่า เจ้าของอาวุธสงครามโบราณคงให้ตนนำขึ้นมาไว้ให้ประชาชนรุ่นหลังได้ศึกษาก็เป็นไปได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook