ไร้คนร้องแม้วโฟนอินสนามหลวงก่อนเลือกตั้งศรีสะเกษวันเดียว ประพันธ์ชี้ผิดกม.หาเสียงหลัง6โมงเย็น

ไร้คนร้องแม้วโฟนอินสนามหลวงก่อนเลือกตั้งศรีสะเกษวันเดียว ประพันธ์ชี้ผิดกม.หาเสียงหลัง6โมงเย็น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
กกต.เผยไม่มีคนร้องแม้วโฟนอินสนามหลวงก่อนเลือกตั้งศรีสะเกษ ประพันธ์ชี้ผิดกม. หาเสียงหลัง6โมงเย็น เผยยังไม่รับรองผล เหตุติด2เรื่องร้องเรียน ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นายประพันธ์ นัยโกวิท กกต.ด้านบริหารงานเลือกตั้ง กล่าวถึงการประกาศผลรับรองการเลือกตั้งซ่อมเขต 1 จ.ศรีสะเกษ ที่นายสุรชาติ ชาญประดิษฐ์ ผู้สมัคร ส.ส.จากพรรคเพื่อไทย ได้รับการเลือกตั้ง ว่า ขณะนี้ กกต.ยังไม่สามารถประกาศรับรองผลได้ เนื่องจากยังมีเรื่องร้องเรียนอยู่ 2 เรื่อง ซึ่งต้องรอการสอบสวนอยู่ แต่ในภาพรวมถือว่าเรียบร้อยดี มีการประสานงานระหว่างหน่วยงานต่างๆ ดูแลกันอย่างทั่วถึง

ส่วนพรรคเพื่อไทยอ้างว่าวันเลือกตั้งล่วงหน้ามีถึง 2 วัน ซึ่งทำให้มีการขนคนมาลงคะแนนนั้น นายประพันธ์ กล่าวว่า การเลือกตั้งล่วงหน้านั้นกำหนดให้มีการลงคะแนนไว้ 2 วัน ตั้งแต่มีการเลือกตั้งเป็นต้นมา ไม่ใช่ กกต. ชุดนี้กำหนดเอง ทั้งนี้ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่ไม่สามารถมาใช้สิทธิลงคะแนนในวันเลือกตั้งจริงได้ ซึ่งถ้าหากจะมีการแก้ไขวันเลือกตั้งล่วงหน้าก็ต้องมีการแก้กฎหมาย

นอกจากนี้ นายประพันธ์ กล่าวว่า กกต.จะดำเนินการตรวจสอบการโฟนอินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า เรื่องนี้มีการร้องเรียนมาที่ กกต. กลาง ซึ่งได้ตั้งคณะอนุกรรมการสอบสวนไปแล้วในส่วนที่พรรคภูมิใจไทยได้ร้องเข้ามาเมื่อครั้งการเลือกตั้งซ่อมสกลนคร เขต3 ส่วนกรณี พ.ต.ท.ทักษิณ โฟนอินเมื่อวันที่ 27 มิถุนายนในเวลา 21.30 น.ที่ท้องสนามหลวง ก่อนวันเลือกตั้งที่ ศรีสะเกษ เพียง 1 วันจะผิดกฎหมายหรือไม่นั้น ต้องดูตามหลักฐาน เพราะเราไม่ทราบว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร เนื่องจากการโฟนอินที่ จ.ศรีสะเกษ ยังไม่มีการร้องเรียน แต่ในข้อกฎหมายแล้ว ไม่สามารถหาเสียงได้หลังเวลา 18.00 น.ก่อนวันเลือกตั้งเพียง 1 วัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook