แม้วโฟนอินฉลองชัยพท.ลั่นอำนาจเงิน-รัฐชนะปชช.ไม่ได้ เฉลิมดันยิ่งลักษณ์นั่งหน.เยาวภาค้าน

แม้วโฟนอินฉลองชัยพท.ลั่นอำนาจเงิน-รัฐชนะปชช.ไม่ได้ เฉลิมดันยิ่งลักษณ์นั่งหน.เยาวภาค้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ทักษิณ โฟนอินฉลองชัยชนะเพื่อไทย ลั่นอำนาจเงิน-รัฐเอาชนะประชาชนไม่ได้ ไม่รับกลับพวกงูเห่า เฉลิม สนับสนุนยิ่งลักษณ์ เป็นหน.พรรค เจ้าตัวปัดวุ่น เยาวภา ฉุนบอกไม่เห็นด้วย จัดงานเลี้ยงฉลองชัยชนะคึกคัก

พรรคเพื่อไทย ได้ประชุม ส.ส.ที่พรรค วันที่ 30 มิถุนายน และมีผู้สนับสนุนพรรคเดินทางมามอบกระเช้าดอกไม้แสดงความยินดีที่ พท.ชนะการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.สกลนคร และศรีสะเกษ โดยมีแกนนำพรรค อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยและพรรคพลังประชาชนเข้าร่วม อาทิ นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ อดีตรองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน นายอดิศร เพียงเกษ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ นายพายัพ ชินวัตร ประธานภาคอีสาน พรรคเพื่อไทย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร แกนนำพรรคเพื่อไทย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย ทั้งนี้ นางเยาวภาได้มอบกล่องของขวัญขนาดใหญ่ให้กับนางอนุรักษ์ บุญศล ว่าที่ ส.ส.สกลนคร เขต 3 และนายสุรชาติ ชาญประดิษฐ์ ว่าที่ ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 1 โดยในช่วงเย็นทางพรรคได้จัดงานเลี้ยง ขอบคุณจากใจ เพื่อไทย หนึ่งเดียว เพื่อขอบคุณ ส.ส.และกรรมการบริหารพรรค ที่ช่วยกันลงพื้นที่ในการเลือกตั้งซ่อมที่ผ่านมา

นายพายัพเปิดเผยว่า พ.ต.ท.ทักษิณได้โทรศัพท์มาพูดคุยกัย ส.ส.พท. โดยให้ทุกคนมีความมั่นใจในพรรคและนโยบายของพรรค พร้อมกับแสดงความยินดีที่ผู้สมัครของพรรคชนะการเลือกตั้งซ่อมใน จ.ศรีสะเกษและสกลนครได้ นอกจากนี้ พ.ต.ท.ทักษิณยังกำชับให้ ส.ส.ทุกคนอย่าประมาท ให้ขยันลงพื้นที่ให้บ่อย เพราะใน 2-3 เดือนนี้อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองเกิดขึ้น เพราะปัญหาเศรษฐกิจรุมเร้ารัฐบาลมาก

แม้วโฟนอินไม่รับส.ส.งูเห่า

นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ส.ส.เชียงใหม่ พท. กล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณได้โฟนอินพูดคุยเป็นเวลากว่า 20 นาที ซึ่งในที่ประชุมได้มี ส.ส.ถาม พ.ต.ท.ทักษิณ ว่า หากมี ส.ส.ที่เคยยกมือให้รัฐบาลจะขอกลับมาร่วมงานกับพรรคได้หรือไม่ พ.ต.ท.ทักษิณก็พูดชัดเจนว่าคงไม่สามารถรับให้กลับมาได้ เพราะคนเหล่านีทรยศต่อพรรคแล้ว

นายสุชาติ ลายน้ำเงิน ส.ส.ลพบุรี ในฐานะรองโฆษก พท.กล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณได้ขอบคุณ ส.ส.ที่สามัคคีเป็นปึกแผ่น ซึ่งถือว่าเป็นความสามัคคีครั้งแรกของ พท. ที่ทุกคนมุ่งหน้าไปช่วยเหลือที่ จ.สกลนคร ทั้งที่ตอนนั้นทุกคนคิดว่าแพ้ เพราะฝ่ายนั้นมีอำนาจรัฐ แต่ตนทำทุกอย่าง ทั้งโทรศัพท์หาผู้นำหมู่บ้าน และโฟนอินหาประชาชน สุดท้ายก็พิสูจน์ว่าอำนาจเงินและอำนาจรัฐเอาชนะประชาชนไม่ได้

อยากให้ ส.ส.ทุกคนอดทน ตอนนี้คนทั้งประเทศผิดหวังรัฐบาล ที่แก้ปัญหาไม่ได้ หาเงินไม่เป็น เดี๋ยวจะอัดเป็นวีซีดีวิธีหาเงินมาให้ แล้วเลือกตั้งครั้งหน้า ส.ส.พท.ไม่ต้องตกใจ ผมอยู่ดูไบก็ทำงานเต็มที่หาเงินหาทอง ดังนั้นเลือกตั้งครั้งหน้าไม่ต้องกลัว นายสุชาติอ้างคำพูดของ พ.ต.ท.ทักษิณ และว่า พ.ต.ท.ทักษิณยังพูดถึงเรื่องที่ ส.ส.จะบินไปหาที่เมืองดูไบว่า ยังไม่สะดวก เพราะระหว่างวันที่ 1-15 กรกฎาคมนี้ มีภารกิจไปที่อื่นเยอะ ไปพบผู้นำทั่วโลกที่เขาเห็นว่ามีความรู้ความสามารถก็เชิญไปเป็นที่ปรึกษาหลายประเทศ คงมีเฉพาะประเทศไทยที่ไม่อยากให้กลับมาทำงาน

ฮิต6แทรก

เฉลิมดันยิ่งลักษณ์นั่งหน.พท.

รายงานข่าวแจ้งว่า ในระหว่างงานเลี้ยงฉลองชัยชนะเลือกตั้งซ่อมของพรรคเพื่อไทยนั้น ร.ต.อ.เฉลิม ซึ่งนั่งร่วมโต๊ะกับแกนนำพรรค ได้ขอให้ผู้สื่อข่าวช่วยเป็นพยานว่า ร.ต.อ.เฉลิมไม่ใช่หัวหน้าพรรคคนต่อไป แต่เป็น น.ส.ยิ่งลักษณ์ ทำให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ถึงกับอึ้ง และโบกมือไม่รับ ก่อนจะลุกออกจากโต๊ะไปทันที และในระหว่างนั้นนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ได้เดินเข้ามาที่โต๊ะด้วยสีหน้าไม่พอใจ และบอกว่า ไม่เห็นด้วย และเดินจากไป

ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า สาเหตุที่ต้องเสนอ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เพราะตอนนี้วิเคราะห์แล้วว่ารัฐบาลไปไม่รอด อาจจะต้องยุบสภาในเร็ววันนี้ หากตอนนี้ พท.ไม่หาหัวหน้าพรรคคนใหม่ขึ้นมาทำหน้าที่ ก็จะเกิดแรงกระเพื่อมในพรรคอยู่ตลอด จนทำให้ไม่สามารถต่อสู้กับการเลือกตั้งภายนอกได้ ตอนนี้คนที่สนับสนุนผมมีมาก โดยเฉพาะ ส.ส.อีสานเอาด้วย เมื่อผมสนับสนุน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ส.ส.อีสานก็ต้องเห็นด้วยเช่นกัน แล้วเมื่อเป็นอย่างนี้แรงกระเพื่อมในพรรคจะหมดไป

ต่อมา เจ้าหน้าที่ พท.ได้นำแถลงการณ์ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์เนื้อหาปฏิเสธไม่รับตำแหน่งหัวหน้า พท. ตามที่ ร.ต.อ.เฉลิมสนับสนุน โดยอ้างว่าไม่พร้อมที่จะเข้าสู่การเมืองอย่างเต็มตัว แม้ตระกูลชินวัตรจะเข้าไปช่วยหาเสียงในพื้นที่เลือกตั้งซ่อม ก็ไม่ได้หมายความว่าต้องการเข้ามาเป็นหัวหน้าพรรคแต่อย่างใด เพียงแต่ไปให้กำลังใจผู้สมัครเท่านั้น

พท.เล็งประชุมลงมติขับ2ส.ส.

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษก พท. กล่าวถึงความคืบหน้าในการดำเนินการทางการเมืองกับ ส.ส.พท. 2 คนคือ นายจุมพฏ บุญใหญ่ ส.ส.สกลนคร และนายปรพล อดิเรกสาร ส.ส.สระบุรี ที่จะย้ายไปอยู่ ภท. แต่ไม่ยอมลาออกจากพรรค ว่า ล่าสุดคณะกรรมการวินัยและจรรยาบรรณของ พท. ได้มีมติออกมาว่าทั้งสองทำผิดข้อบังคับพรรคข้อที่ 49 ที่สังกัด พท.แต่กลับไปแสดงตนและทำกิจกรรมการเมืองกับ ภท. อันสอดคล้องกับรัฐธรรมนูญมาตรา 106(7) ทางคณะกรรมการจะทำหนังสือเพื่อให้ทั้งสองมาชี้แจงกับพรรคภายใน 7 วัน หากไม่มาพรรคจะจัดการเรื่องนี้โดยเอาเข้าที่ประชุมใหญ่กรรมการบริหารพรรคและ ส.ส.พรรคเพื่อขอมติขับออกไปจากพรรค หากมีมติด้วยคะแนนเสียง 2 ใน 3 ของผู้เข้าประชุมทั้งสองคนก็จะหมดสมาชิกภาพการเป็น ส.ส.ของพรรคทันที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook