ยิ่งลักษณ์ เคือง เฉลิม ยกเป็นหน.เพื่อไทย

ยิ่งลักษณ์ เคือง เฉลิม ยกเป็นหน.เพื่อไทย

ยิ่งลักษณ์ เคือง เฉลิม ยกเป็นหน.เพื่อไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยิ่งลักษณ์ เคือง เฉลิม ประกาศต่อหน้าสื่อ ดันเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่ พร้อมออกแถลงการณ์ปฏิเสธอย่างเป็นทางการ เฉลิม แจงเหตุต้องการให้ปัญหาในพรรคยุติเชื่อรัฐบาลไปไม่รอดแน่ พร้อมติงเสนาะจะมาเป็นหัวหน้าพรรค

(30 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในระหว่างงานเลี้ยงพรรคเพื่อไทย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.สัดส่วน และประธานส.ส.พรรคเพื่อไทย ซึ่งนั่งอยู่ที่โต๊ะพร้อมกับแกนนำพรรค และได้กวักมือเรียกผู้สื่อข่าวไปที่โต๊ะ พร้อมกับกล่าวว่า ช่วยเป็นพยานให้ตนด้วยว่าตนจะไม่เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย แต่หัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนต่อไปชื่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่ง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ถึงกับอึ้งไปพร้อมกับโบกมือและลุกออกจากโต๊ะทันที ระหว่างนั้น นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ได้เดินเข้ามาด้วยสีหน้าไม่พอใจพร้อมกับบอกว่า "ไม่เห็นด้วย" และเดินจากไป

จากนั้นผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังงานเลี้ยงใกล้จบลง ร.ต.อ.เฉลิม ได้ควงแขน นส.ยิ่งลักษณ์ ให้สัมภาษณ์อีกครั้งซึ่ง นส.ยิ่งลักษณ์ มีท่าทีบ่ายเบี่ยง โดย ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า โดยความเห็นส่วนตัว น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นหัวหน้าพรรคและเป็นนายกรัฐมนตรี เหตุผลเพราะมีความรู้ทางด้านเศรษฐกิจ ภาพลักษณ์ดี เป็นนักเรียนนอกไม่แพ้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี มีคนบอกว่าตนก็จะเป็นได้ถึงตนจะเก่งแต่ก็ไม่สู้เรื่องอินเตอร์ ที่สำคัญ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นคนตระกูลชินวัตร และเวลานี้ประชาชนคิดถึง พ.ต.ท.ทักษิณ มาก จึงขอยืนยันว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ เหมาะสมที่สุด

ขณะที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณที่ให้เกียรติ แต่จริงๆแล้วขอเปิดโอกาสให้กับหลายคนที่มีความสามารถ เมื่อถามว่าถ้าเสียงส่วนใหญ่ในพรรคสนับสนุน น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องของอนาคตเพราะขณะนี้ยังมี นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ เป็นหัวหน้าพรรคและ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้น นส.ยิ่งลักษณ์ ได้เดินออกจากวงล้อมการให้สัมภาษณ์ทันทีโดยได้มีสีหน้าที่ไม่พอใจ ซึ่ง ร.ต.อ.เฉลิม จึงเดินตามไปพูดคุยด้วยประมาณ 2 นาทีก่อนที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะขอตัวเดินทางกลับบ้าน

จากนั้น ร.ต.อ.เฉลิม ให้สัมภาษณ์ว่า สาเหตุที่ต้องเสนอ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เพราะตอนนี้วิเคราะห์แล้วว่ารัฐบาลไปไม่รอด อาจจะต้องยุบสภาในเร็ววันนี้ หากตอนนี้ในพรรคเพื่อไทยไม่หาหัวหน้าพรรคขึ้นมาทำหน้าที่ ก็จะเกิดแรงกระเพื่อมในพรรคอยู่ตลอด จนทำให้เราไม่สามารถต่อสู้กับการเลือกตั้งภายนอกได้ และตอนนี้คนที่สนับสนุนตนมีมาก โดยเฉพาะส.ส.อีสาน ที่เอาด้วยกับตน เมื่อตนสนับสนุน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ส.ส.อีสานก็ต้องเห็นด้วยเช่นกัน แล้วเมื่อเป็นอย่างนี้แรงกระเพื่อมในพรรคจะหมดไป

ยิ่งลักษณ์ออกแถลงการณ์โต้เฉลิมอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 20.20 น.น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้ออกแถลงการณ์ปฎิเสธกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม เสนอให้รับตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทยว่าต้องขอขอบคุณ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่ให้เกียรติ แต่ในขณะนี้ตนยังไม่พร้อมที่เข้ามาทำงานทางการเมืองอย่างเต็มตัว เนื่องจากพรรคเพื่อไทยยังมีแกนนำส.ส.และบุคคลกรที่มีความรู้ความสามารถเป็นจำนวนมากและหลายท่านมีความเหมาะสมที่จะขึ้นดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย หากมีการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง อีกทั้ง นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย คนปัจจุบันก็ทำหน้าที่ได้เป็นอย่างดี

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าการเลือกตั้งซ่อมที่ จ.สกลนคร และศรีสะเกษ ตนและตระกูลชินวัตรจะลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า การเข้ามาช่วยหาเสียงดังกล่าว เพราะต้องการเข้ามาเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยแต่อย่างใด เพียงแต่จะลงไปให้กำลังใจกับผู้สมัครเท่านั้น

เฉลิม ด่า เสนาะ กลับคำจะเป็นหน.พรรค

ร.ต.อ.เฉลิม ให้สัมภาษณ์กรณี นายเสนาะ เทียนทอง จะมาเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยว่า ยืนยันว่าคนในพรรคไม่มีใครเอา นายเสนาะ แน่นอนเพราะก่อนหน้านี้ นายเสนาะ เคยสาบานว่า ไม่เอา พ.ต.ท.ทักษิณ แล้ววันนี้จะมากลับคำ อย่างนี้นายเสนาะก็เสียชื่อเอง นายเสนาะมีแค่สองเสียงคือ ตัวเองกับเงาจะเป็นอย่างไร การที่ตนสนับสนุน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ก็เพื่อให้ปัญหาในพรรคที่ไม่มีหัวจบลง เพราะที่ผ่านมามีข่าวมามากว่า พล.ต.อ.ประชา พรมนอก พล.ต.มนูญกฤต รูปขจร พล.ต.อ.เสรีพิสุทธิ์ ก็อยากเป็น เชื่อว่า ถ้าตนเสนอใครจะต้องเป็นคนนั้นแน่เพราะสส.เอากันหมด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook