วันที่ 1 กรกฎาคม 2552

วันที่ 1 กรกฎาคม 2552

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
** ฮือฮากันทั้งเซ็นทรัลเวิลด์เมื่อ บริษัท พานาโซนิค ซิว เซลส์ (ประเทศไทย) เปิดตัวเวียร่าพลาสม่า ทีวี และแอลซีดี ทีวี กันแบบอลังการ นำขบวนคาราวานสวมชุดหลากสีร้องเล่นเต้นกันแบบเมามัน โดยมีดาราดังอย่าง พอล- ภัทรพล, วิน-ธาวิน และ ก้อย-รัชวิน ร่วมสร้างสีสัน

** ขณะที่ ตลาดบองมาร์เช่ จับมือผู้ประกอบการในตลาดและกลุ่มโครงการในพระราชดำริ 4 โครงการ จัดเทศกาลลดราคาสินค้าสนั่นหวั่นไหว 4-13 ก.ค.นี้ ที่ถนนคนเดินและรอบบึงตลาด

** งานเข้าอีกรายสำหรับ วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ ประธานบอร์ด ททท. เพราะช่วงที่ลัดฟ้าไปโรดโชว์ที่จีนแทน ชุมพล ศิลปอาชา รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ที่ป่วยอยู่ สหภาพฯ ททท. ออกมาประกาศว่าวันประชุมบอร์ดนี้ จะยื่นหนังสือให้ประธานร์ดทบทวนบทบาทตัวเองว่าทำเกินหน้าที่รึเปล่า พร้อมทวงถามเงินค่าตอบแทนที่ยังไม่ได้เดินเรื่องให้เสียที

** ส่วน จรัญ อ้นมี ผอ.ททท. สำนักงานโอซากา ปิ๊งโครงการกระตุ้นตลาดญี่ปุ่นเอาใจสาวญี่ปุ่นไร้คู่ ด้วยการชวนมาเที่ยวไทยเพื่อไหว้พระขอพรหาเนื้อคู่ ป้าวิภา ว่าท่าทางไอเดียนี้จะต่อยอดใช้ได้กับอีกหลายตลาด

** ด้าน ขุนคลัง กรณ์ จาติกวณิช ออกตัวแต่เนิ่น ๆ ว่า อยู่ในแวดวงคนรู้จักอัญมณีดีเพราะมี ลูกชาย เรียนออกแบบอัญมณีที่ มศว และนำปัญหาอัญมณีมาเล่าสู่กันฟังอยู่เสมอ แถม ศรีภรรยา มีความผูกพันกับอัญมณีแบบลึกซึ้ง แถมยังเจอผู้ประกอบการตื๊อให้แก้ปัญหาอัญมณีอีกระลอก ฉะนั้นเรื่องนั้นขุนคลังมีข้อมูลแน่นแบบ ฟังหูไว้หู มาตลอด จึงตัดสินใจลดภาษีนำเข้าวัตถุดิบอัญมณี แต่มีเงื่อนไขว่า ขอให้ผู้ประกอบการเข้าสู่ระบบเสียภาษีที่ถูกต้องด้วย

** ด้าน สมชัย สัจจพงษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เตรียมพร้อมทำงานเต็มที่ หลังสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาได้ไปชาร์จแบตเตอรี่ที่ หมู่เกาะมัลดีฟส์ พอกลับมาทำงานก็เจองานหนักทันที เพราะต้องเข้าร่วมพิจารณาเรื่อง รถเมล์เช่า 4,000 คัน ในฐานะบอร์ดสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจแห่งชาติ (สศช.) ส่วนเจ้าตัวก็ออกตัวทันทีว่า พร้อมลุย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook