กล้องวงจรปิดดิจิทัลบนเครือข่าย

กล้องวงจรปิดดิจิทัลบนเครือข่าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เผยตลาดกล้องวงจรปิดดิจิทัลบนเครือข่าย ทดแทนกล้องแบบอนาล็อก คาดใน ไทยโตไม่ต่ำกว่า 60% ต่อปี เน้นกลุ่มลูกค้าคมนาคม ขนส่ง ภาครัฐ โรงแรมและธนาคาร

นางสาวโบดิล โซเนสสัน กัลลอง รองประธานกรรมการฝ่ายขาย แอ็กซิส คอมมูนิเคชั่น เปิดเผยว่า ตลาดกล้องวงจรปิดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกมีการขยายตัวอย่างรวดเร็ว แอ็กซิสฯ มีกล้องวิดีโอวงจรปิดระบบดิจิทัลที่ทำงานบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต เพื่อทดแทนการใช้งานกล้องวิดีโอวงจรปิดแบบอนาล็อก ปัจจุบันตลาดกล้องวงจรปิดทั่วโลกเป็นระบบอนาล็อกกว่า 80% คาดว่า ภายในปี 2555 ตลาดกล้องวงจรปิดบนเครือข่ายจะเติบโตสูงขึ้นถึง 50% ของตลาดรวม

สำหรับในประเทศไทยแอ็กซิสฯ ตั้งเป้า เติบโตประมาณ 60% ต่อปี โดยเน้นให้บริการแก่หน่วยงานที่มีความเชี่ยวชาญในตลาดวิดีโอวงจรปิดบนเครือข่าย ทั้งกลุ่มคมนาคมและขนส่ง ภาครัฐบาล ธุรกิจโรงแรมและธนาคาร โดยมีบริการด้านโครงข่ายสารสนเทศ พร้อมทั้งระบบวิดีโอวงจรปิดบนเครือข่ายที่ส่งต่อข้อมูลอย่างเที่ยงตรง สามารถวัดค่าได้ ยืดหยุ่น และเป็นระบบที่รองรับการใช้งานได้ในอนาคต

ทั้งนี้ แอ็กซิสฯ มีเทคโนโลยีด้าน ชิพประมวลผลสำหรับกล้องวิดีโอวงจรปิดเป็นของตนเอง โดยมีศูนย์พัฒนาและออกแบบผลิตภัณฑ์ในประเทศไทยเป็นแห่งที่ 2 นอกจากประเทศสวีเดน บริษัทจำหน่ายผลิตภณฑ์หลัก 3 ประเภท คือ กล้องวิดีโอวงจรปิดบนเครือข่าย อุปกรณ์แปลงสัญญาณภาพ ซึ่งช่วยแปลงสัญญาณภาพจากระบบอนาล็อกมาสู่ระบบดิจิทัลบนเครือข่ายที่ใช้งานผ่านอินเทอร์เน็ตโปรโตคอล และซอฟต์ แวร์บริหารจัดการสำหรับการตรวจการณ์นอกสถานที่ การบันทึก และตรวจสอบดูแลการดำเนินงานของบริษัทในระยะไกล เช่น กล้องวิดีโอวงจรปิดอัจฉริยะ ซึ่งจะสามารถกำหนดค่าไว้ที่กล้องได้ เพื่อสังเกตการณ์เมื่อมีเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดหรือการเคลื่อนไหวต่าง ๆ เกิดขึ้น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook