สหพัฒน์ดี๊ด๊ามาม่า5บ.ดันยอดขาย มั่นใจสิ้นปีเข้าเป้า-ยันตรึงราคา

สหพัฒน์ดี๊ด๊ามาม่า5บ.ดันยอดขาย มั่นใจสิ้นปีเข้าเป้า-ยันตรึงราคา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายบุญชัย โชควัฒนา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในช่วง 6 เดือนแรกปีนี้ บริษัทสามารถทำยอดขายได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ เป็นผลมาจากการทำตลาดอย่างต่อเนื่องในทุกกลุ่มสินค้า แต่ได้ผลกับสินค้าหลักๆ ที่ทำยอดขายเติบโตได้ดี อาทิ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบรนด์มาม่า หลังจากได้ออกสินค้าใหม่ที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ ได้แก่ มาม่ารสซุปไก่ และโปรตีนไข่ ในราคา 5 บาท ส่งผลให้ส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้น และถือว่าเป็นสินค้าหลักที่ผลักดันการเติบโตของบริษัทในช่วงปีที่ผ่านมา แต่มีบางกลุ่มสินค้าที่ไม่มีอัตราการเติบโต คือ กลุ่มยาสีฟัน เนื่องจากการแข่งขันสูงมาก

สำหรับในช่วงเวลาที่เหลืออีก 6 เดือน มั่นใจว่าจะทำยอดขายได้ตามเป้าหมายที่วางไว้เติบโตจากปีที่แล้ว 10% หรือมียอดขายที่ 20,035 ล้านบาท แม้ว่าจะมีปัจจัยลบในเรื่องราคาน้ำมันที่ปรับสูงขึ้น แต่บริษัทยังเชื่อมั่นในนโยบายการดำเนินธุรกิจที่ได้หันมามุ่งเน้นแนวทางการทำให้สินค้ามีคุณภาพ และหันมาสร้างคุณค่าในตัวสินค้า ซึ่งจะช่วยกระตุ้นกำลังซื้อของผู้บริโภคในภาวะที่เศรษฐกิจถดถอยได้ นอกจากนี้ จะเพิ่มโอกาสในการทำตลาดให้กับสินค้าบางตัว เช่น โฟมล้างมือ คิเรอิ คิเรอิ ให้สอดรับการดูแลรักษาความสะอาด เพื่อปลอดจากไข้หวัดใหญ่ 2009 โดยมีแผนจะกระจายสินค้าให้ครอบคลุมจุดขายมากขึ้น ขณะเดียวกันบริษัทไม่มีแผนจะปรับราคาสินค้าขึ้นแม้ว่าราคาน้ำมันจะปรับขึ้นก็ตาม

อย่างไรก็ตาม ในปีนี้สหพัฒน์ยังไม่มีแผนที่จะลงทุนในโครงการใหญ่หรือในโครงการใหม่ๆ และจนถึงสิ้นปีมั่นใจว่ายอดขายรวมทั้งกลุ่มไม่น่าจะลดลง หลังจากที่ตัวเลขยอดขาย 6 เดือนแรกที่ออกมาค่อนข้างพอใจ และคาดว่าตัวเลขยอดขายทั้งปีน่าจะเสมอตัว หรือเท่ากับปีที่แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook