สาทิตย์ยันพรรคร่วมแน่นแฟ้น รบ.ไม่คิดยุบสภาแน่

สาทิตย์ยันพรรคร่วมแน่นแฟ้น รบ.ไม่คิดยุบสภาแน่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงข่าวความขัดแย้งภายระหว่างพรรคประชาธิปัตย์กับพรรคภูมิใจไทยว่า มีความพยายามจากบุคคลบางกลุ่มนำความขัดแย้งในรัฐบาลมาขยายผล ขอยืนยันปัญหาดังกล่าวไม่เป็นอุปสรรคต่อการบริหารงานของรัฐบาล โดยเฉพาะการจัดสรรงบประมาณลงพื้นที่ เพราะรัฐบาลดำเนินการอย่างเป็นธรรม ไม่มีลำเอียง

ส่วนการเรียกประชุมคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ของนายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ประธานวิปรัฐบาล ในช่วงเช้าวันที่ 1 กรกฎาคมนั้น นายสาทิตย์ กล่าวว่า เป็นการเตรียมความพร้อมเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎร แต่หากจะมีประเด็นอื่นสอดแทรก ก็เป็นสิทธิของประธานวิปรัฐบาลที่สามารถทำได้

นายสาทิตย์ กล่าวถึงกรณีพรรคเพื่อไทยประเมินจะมีการยุบสภาผู้แทนราษฎรและเลือกตั้งใหม่ภายในต้นปี 2553 ว่า รัฐบาลยังไม่คิดเรื่องการยุบสภาฯ รัฐบาลไม่ได้ประมาททุกสถานการณ์ เหตุการณ์ทางการเมืองเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา แต่ถ้ามัวแต่พะวงเรื่องการเมือง เตรียมการเลือกตั้ง จ้องจะทำอย่างนั้นอย่างนี้ ก็ไม่มีสามาธิในการแก้ไขปัญหาประเทศ

วันนี้ผมคุยกับท่านนายกฯ เรื่องใหญ่ที่คุยกัน คือ เรื่องปัญหาของประเทศ โดยเฉพาะภาคอีสาน มีหลายประเด็นที่จะต้องไปดู ทั้งการแก้ไขปัญหาเกษตร ความไม่สะดวกของถนน รวมไปถึงดูเรื่องการจัดสรรงบประมาณลงไปถึงพื้นที่หรือไม่ นอกจากนี้ยังจะดูแลครอบคลุมไปทั่วทุกภาคอย่างทั่วถึง ทั้งเชื่อว่าเสถียรภาพของรัฐบาล น่าจะขึ้นอยู่กับความพึ่งพอใจของประชาชนเป็นหลัก นายสาทิตย์ กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook