ไทยลีกหวังเงินหนุน180ล้านบาท ฉลามชลโกยรายได้นำลิ่ว-จุฬาแค่เฉียด2แสน

ไทยลีกหวังเงินหนุน180ล้านบาท ฉลามชลโกยรายได้นำลิ่ว-จุฬาแค่เฉียด2แสน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมตึก 300 เตียง การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก ได้เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการบริหารจัดการแข่งขันฟุตบอลอาชีพ ประจำปี 2552/3 โดยการประชุมครั้งนี้ เป็นการประชุมเพื่อสรุปงานที่ผ่านมาในการแข่งขันครึ่งฤดูกาลแรก

การประชุมสรุปประเด็นสำคัญดังนี้ ที่ประชุมได้หารือกันถึงปัญหาในการแข่งขันเลกแรก ทั้งเรื่องผู้ตัดสิน สัญญาการเล่นของนักเตะแต่ละสโมสรที่ต้องทำอย่างชัดเจน รวมทั้งการเตรียมตัวที่จะดำเนินการให้มี เอเยนต์ที่ได้ไลเซนส์จากฟีฟ่า มาเป็นผู้ดำเนินการซื้อขายนักเตะในอนาคต

ดร.วิชิต เผยว่า ขณะนี้บริษัทไทยพรีเมียร์ลีก ได้พยายามที่จะหา สปอนเซอร์หลายๆ ตัวเข้ามาสนับสนุนการแข่งขันในฤดูกาลหน้า แต่หากเป็นไปได้ถ้าเราสามารถหาได้ในฤดูกาลนี้เลยจะเป็นเรื่องที่ดีมาก ที่สำคัญตนอยากได้ผู้สนับสนุนที่ทำสัญญากับเรายาวๆ จะได้วางแผนพัฒนาอย่างต่อเนื่องตามงบประมาณที่มีอยู่ในมือ ในส่วนงบประมาณนี้ กกท.จัดให้ในฤดูกาลนี้ จำนวน 70 ล้านบาท แยกมาที่ไทยลีกเกือบ 50 ล้านบาท ถือว่าโอเค แต่เราต้องการให้มีมากขึ้นกว่าเดิม ปีนี้มีแค่ ปตท. ที่หนุนไทยพรีเมียร์ลีก 10 ล้านบาท ในปีหน้าอย่างน้อยต้องมี สปอนเซอร์สนับสนุนไม่ต่ำกว่า 20 ล้าน โดยไม่รวมกับเงินสนับสนุนของ กกท. ที่มีข่าวว่าปีหน้าอาจจะมีเงินสูงถึง 180 ล้านบาท ส่วนปัญหาเรื่องผู้ตัดสิน ในช่วงพักเลกจะเชิญผู้ฝึกสอน, ผจก.ทีม มาพูดคุยกับผู้ตัดสิน นอกจากนั้นยังมีเรื่องของสัญญานักเตะ ทุกสโมสรจะต้องมีชัดเจน โดยให้นักเตะ สโมสร และ บ.ไทยพรีเมียร์ลีก เก็บไว้ที่ละชุด ถ้าหากมีปัญหาสามารถนำมาชี้แจงกันได้

นอกจากนี้ ยังมีในส่วนของความเคลื่อนไหวในศึกไทยลีก เกี่ยวกับผลประกอบการในครึ่งฤดูกาลที่ผ่านมา ปรากฏว่า ฉลามชล ชลบุรี เอฟซี ทีมจ่าฝูงไทยพรีเมียร์ลีก เลกแรก เผยเงินรายได้ที่เข้าสโมสรในช่วงเลกแรกที่ผ่านมาว่า แค่ครึ่งฤดูกาลแรกมีเงินเข้าสโมสรถึง 6,300,000 บาท แบ่งเป็นเงินค่าตั๋วจำนวน 1,864,000 บาท และเงินขายของที่ระลึกมีรายได้ถึง 4,400,000 บาท

ส่วนสโมสรที่มีรายได้อันดับสองคือ ราชนาวี ระยอง ทำเงินได้ถึง 2.5 ล้านบาท อันดับสาม เมืองทองฯ ยูไนเต็ด 2 ล้านบาท อันดับสี่ บางกอกกล๊าส เอฟซี 1,546,000 บาท และ อันดับ 5 พัทยา ยูไนเต็ด 1,500,000 บาท ส่วนทีมที่มีเงินรายได้เข้าสโมสรน้อยที่สุดคือ จุฬา ยูไนเต็ด ทำได้เพียง 190,000 บาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook