กมธ.ป.ป.ช.สรุปรถเมล์4พันคัน9ก.ค.นี้ ก่อนส่งต่อให้รัฐบาล

กมธ.ป.ป.ช.สรุปรถเมล์4พันคัน9ก.ค.นี้ ก่อนส่งต่อให้รัฐบาล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อวันที่ 1 ก.ค. ที่รัฐสภา นายชาญชัย อิสระเสนารักษ์ ส.ส.นครนายก พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริต (กมธ.ป.ป.ช.) สภาผู้แทนราษฏร แถลงภายหลังการประชุมว่า ที่ประชุมได้รวบรวมเอกสารหลักฐานการตรวจสอบโครงการเช่ารถเมล์เอ็นจีวี 4,000 คันเรียบร้อยแล้ว โดยในการประชุมวันที่ 9 กรกฎาคมนี้ กมธ.จะสรุปผลการตรวจสอบเพื่อนำเสนอต่อรัฐบาลว่ามีบุคคลใดเกี่ยวข้องบ้าง และใครบ้างที่ทำให้รัฐเสียหายซึ่งรัฐบาลจะต้องรับทราบโดยโครงการดังกล่าวรัฐบาลจะต้องศึกษารายละเอียดอย่างรอบคอบ

นายชาญชัยกล่าวว่า เรื่องนี้ได้มีการพบข้อมูลเพิ่มเติมนอกจากโครงการยูโรทูและเอ็นจีวี 4,000 คัน ยังพบว่าในช่วงปี 2547 นายสุริยะ จึงรุ่งเรื่องกิจ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้เสนอให้มีการจัดซื้อรถยูโรวันและยูโรทูจำนวน 1,297 คัน รวมมูลค่า 2,000 ล้านบาท ทั้งที่ควรจริงรถแต่ละคันมีมูลค่าเฉลี่ยคันละ 5 แสนถึง 1 ล้านบาท แต่นายสุริยะได้เสนอจัดซื้อคันละ 2-6 ล้านบาท ทำให้รัฐเสียหายซึ่งยังไม่มีการตรวจสอบเรื่องนี้ จึงจะส่งข้อมูลให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตรวจสอบเรื่องนี้ด้วย

นายชาญชัย กล่าวอีกว่า เรื่องทั้งหมดที่องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ขาดทุนหลายหมื่นล้านบาทล้วนเกิดจากบุคคลเหล่านี้ ตนขอเรียกร้องให้ภาคประชาชนซึ่งเป็นเจ้าของเงินภาษีที่ใช้ในการจัดซื้อรถให้ไปร้องกับป.ป.ช.หรือกรรมาธิการ ในฐานะผู้ได้รับความเสียหาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook