เทพไทเสี้ยมเฉลิมชนเสนาะ แย่งนั่งหัวหน้าเพื่อไทย

เทพไทเสี้ยมเฉลิมชนเสนาะ แย่งนั่งหัวหน้าเพื่อไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานส.ส.พรรคเพื่อไทย ประกาศสนับสนุนนางยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมตรี เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่ แต่ได้รับการปฏิเสธจากนางยิ่งลักษณ์ว่า ข้อเสนอของ ร.ต.อ.เฉลิมน่าจะมีวาระซ่อนเร้น เบื้องหน้าเปิดตัวนางสาวยิ่งลักษณ์เป็นเป้าล่อ เพื่อตีกันนายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช เพราะร.ต.อ.เฉลิมคงรู้ตัวดีว่าเป็นคนมีต้นทุนทางสังคมต่ำ และส.ส.ยอมรับน้อย จึงไม่หาญกล้าสถาปนาตัวเองขึ้นเป็นหัวหน้าพรรค

นายเทพไท กล่าวต่อว่า ไม่ว่า ร.ต.อ.เฉลิมจะเป็นคนอย่างไร ในสถานการณ์นี้พรรคเพื่อไทยควรสนับสนุนเป็นหัวหน้าพรรค เพราะร.ต.อ.เฉลิมเป็นคนทำงานจริงจัง มีผลงานทั้งในการอภิปรายในสภาและเป็นแม่ทัพรจัดขุนพลช่วยหาเสียงเลือกตั้งจนได้รับชัยชนะ จึงควรปูนบำเหน็จความชอบให้ ครั้งนี้จึงใม่ควรเปิดโอกาสให้ใครมาชุบมือเปิบ

ผมขอสนับสนุนให้ ร.ต.อ.เฉลิมแข็งข้อสู้กับอำนาจมืดในพรรคเพื่อไทย แต่ไม่แน่ใจว่าจะกล้าหรือไม่ เพราะทุกอย่างต้องรอสัญญาณจากนายใหญ่ที่นครดูไบเท่านั้น นายเทพไท กล่าวและว่า ระหว่างที่การประชุมได้มีการโฟนอินของพ.ต.ท.ทักษิณเข้ามาและให้ร่วมประชุมด้วยนั้น เหมือนกับหลายครั้งที่ผ่านมา ถ้าจะให้การประชุมที่สมบูรณ์แบบควรใช้ระบวิดีโอ คอนเฟอร์เรนซ์ หรือซื้อตั๋วเครื่องบินให้ ส.ส.พรรคเดินทางไปประชุมสัญจรที่นครดูไบก็ได้ โดยไม่ต้องเหนียมอาย อ้างว่าไม่เกี่ยวข้องเป็นนอมินีกับพรรคเพื่อไทยต่อไป

นายเทพไท กล่าวถึงการประกาศหาเงินทุน ที่จะนำมาใช้สนับสนุนการเลือกตั้งให้กับ ส.ส.ของพรรคเพื่อไทยของพ.ต.ท.ทักษิณว่า เป็นยุทธวิธีที่จะผูกมัดใจ ส.ส.พรรคให้สังกัดกับพรรคต่อไป เพราะพรรคนี้อยู่ได้ก็เพื่อเงิน หมดเงินเมื่อไหร่ก็หมดอนาคตเมื่อนั้น รวมไปถึงการทำนายว่ารัฐบาลนี้มีอายุได้ไม่เกิน 3 เดือน ก็เป็นผลการทำนายของหมอดูอย่างพ.ต.ท.ทักษิณที่ทำนายาหลายครั้งแล้วว่า รัฐบาลนี้จะอยู่ได้ไม่เกิน 3 เดือนแล้วก็ต่ออายุไปอีก 3 เดือนทุกครั้ง ก็ยังไม่เห็นว่าจะทำนายถูกต้องแม้แต่ครั้งเดียว ถ้า พ.ต.ท.ทักษิณจะเป็นหมอดู ที่จะดูอนาคตรัฐบาลขอแนะนำว่าควรดูอนาคตของตัวเองเสียก่อนจะดีกว่า และไม่อยากให้คนเอาคำทำนายที่ผิดซ้ำซากว่าเป็นหมอดูลืมดวง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook