วันที่ 2 กรกฎาคม 2552

วันที่ 2 กรกฎาคม 2552

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
* ขายบ้านมือสอง

นายขรรค์ ประจวบเหมาะ กรรม การผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า ธอส.ได้คัดสินทรัพย์รอการขาย (เอ็นพีเอ) กว่า 300 รายการในงาน เอ็นพีเอ แกรนด์ เซลส์ ครั้งที่ 8 ระหว่างวันที่ 3-5 ก.ค.นี้ พร้อมข้อเสนอสุดพิเศษพ่วง แคมเปญลด แลก แจก แถม ดอกเบี้ยผ่อนดาวน์ 0% นาน 12 เดือน ส่วนที่เหลืออีก 90% ขอสินเชื่อได้เต็มทั้งจำนวน ผ่อนได้นานถึง 30 ปี อีกทั้งเปิดบ้านให้ดูทรัพย์ก่อนตัดสินใจซื้อได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป สนใจติดต่อโทร. 0-2202-1016 ทุกสาขาทั่วประเทศ

* ประชุมทันที

นายสถิตย์ ลิ่มพงศ์พันธุ์ ปลัดกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ตนได้ลาออกจากตำแหน่งประธานกรรมการธนาคารทหารไทยแล้ว โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.เป็นต้นไป และคาดว่าวันที่ 2 ก.ค.นี้ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) จะอนุมัติให้ตนเองเข้ารับตำแหน่งประธานคณะกรรมการธนาคารกรุงไทยแล้ว ซึ่งตนจะนัดประชุมทันที เพื่อเลือกประธานคณะกรรมการหลังจากที่ได้รับการอนุมัติ ส่วนกรณีมีกระแสข่าวว่าหลังเป็นประธานธนาคารกรุงไทย แล้วจะเปลี่ยนแปลงโยกย้ายนั้น ตนยังไม่ทราบ

* จัดประชุม

นายจรัลธาดา กรรณสูต ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์การเกษตร เปิด เผยว่า สำนักงานพัฒนาการวิจัยการเกษตร (สวก.) ได้จัดประชุมวิชาการประจำปี 52 ภายใต้แนวคิด โอกาสการเกษตรไทย ภายใต้วิกฤติโลก ระหว่างวันที่ 9-10 ก.ค. นี้ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ เพื่อส่งเสริมและพัฒนาการวิจัยการเกษตร รวมถึงพัฒนาบุคลา กรด้านวิจัยการเกษตร พร้อมทั้งพัฒนา ระบบสารสนเทศด้านการวิจัยการเกษตร เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของสินค้าเกษตรของประเทศเพื่อรับมือกับวิกฤติเศรษฐกิจที่เกิดขึ้น

* ตุนงาน

นายศิริพงษ์ อุ่นทรพันธุ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินฟอร์เมชั่น เทคโนโลยี เปิดเผยว่า ในไตรมาส 2/52 บริษัท ได้เข้าประมูลงานในโครงการขนาดใหญ่ทั้งจากภาครัฐ และเอกชนหลายโครงการ ส่งผลให้มูลค่างานในมือปัจจุบันซึ่งไม่รวมไตรมาสแรกมีจำนวนกว่า 2,000 ล้านบาท โดยจะสามารถทยอยรับรู้เป็นรายได้ทั้งหมดได้ในปีนี้

* รับอานิสงส์

นายประสิทธิ์ อุ่นวรวงศ์ กรรมการ ผู้จัดการ บริษัท สตีล อินเตอร์เทค เปิดเผยว่า ในครึ่งปีหลังแนวโน้มอุตสาหกรรมเหล็กมีทิศทางที่ดีขึ้นและราคาเหล็กคงเพิ่มขึ้นด้วย เพราะได้รับปัจจัยบวกจากเศรษฐกิจโลกที่เริ่มฟื้นตัว ทำให้ผู้ประกอบการมีความมั่นใจกล้าลงทุนมากขึ้น นอกจากนี้ยังมีคำสั่งซื้อสินค้า (ออร์เดอร์) เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจากปัจจัยดังกล่าวทำให้บริษัทได้รับประโยชน์ด้วย โดยปีนี้จึงยังคงเป้าหมายรายได้เติบโต 10%.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook