ดญ.ป่วยเลือดออก บินเข้ากรุง

ดญ.ป่วยเลือดออก บินเข้ากรุง

ดญ.ป่วยเลือดออก บินเข้ากรุง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้องแตม ด.ญ.ป่วยเลือดออกบินเข้ากรุงแล้วพร้อมพ่อ เข้ารักษาตัวโรงพยาบาลศิริราช เปิดใจออกทีวีเผยชีวิตสุดทุกข์ทรมาน เวลาปวดศีรษะครั้งใดเลือดทะลักออกมาทางจมูก-ตา-ปาก ลุงแท้ๆ เผยหลานสาวเรียนเก่ง แต่โชคไม่ดีป่วยเป็นโรคประหลาด

จากกรณีด.ญ. มันธนัน หรือน้องแตม อรุณจันทร์ภักดี อายุ 11 ปี นักเรียนชั้นป.4 โรงเรียนอนุบาลสกลนคร บุตรสาว พ.ต.อ.จีรัฐติกุล อรุณจันทร์ภักดี ผกก.สภ.หนองหิน จ.เลย ป่วยเป็นโรคประหลาด มีเลือดไหลออกทางจมูก ตา ปาก และเมื่อเลือดไหลออกทางจมูก จะมีอาการตาบอด มองอะไรไม่เห็นและหมดสติ ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 1 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ด.ญ.มันธนันหรือน้องแตมลาป่วยไม่ได้เดินทางมาโรงเรียนแต่อย่างใด โดยมีผู้หญิงคนหนึ่งอายุประมาณ 45 ปี อ้างว่าเป็นน้าสาวเป็นผู้มาลาให้ โดยแจ้งว่าขณะนี้ได้มีผู้แนะนำให้รักษาแบบ แผนโบราณ และนำยามาให้ จึงให้กินยาแผนโบราณ ไม่ได้ไปรักษาที่โรงพยาบาลแต่อย่างใด

นางวัน นา (ขอสงวนนามสกุล) ครูโรงเรียนอนุบาลสกลนคร กล่าวถึงน้องแตมว่า เวลาเรียนก็ปกติดี แต่ครั้งใดที่ปวดศีรษะเลือดจะไหลออกทางปากและจมูก ประมาณ 10-15 นาทีก็หยุด หลังจากนั้นอาการก็เป็นปกติ ไม่ทราบว่าเป็นโรคอะไร แต่ช่วงหลังๆ ไม่ค่อยเห็นอาการดังกล่าวเกิดขึ้น

วัน เดียวกัน ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 423 ชุมชนรุ่งพัฒนา ซอย 7 ต.ธาตุเชิงชุม อ.เมืองสกลนคร ซึ่งเป็นบ้านป้าของน้องแตม โดยนางวันดี จันทร์วงค์ อายุ 50 ปี ป้าน้องแตม กล่าวว่า น้องแตมมาพักที่บ้านเป็นประจำ ต่อมาป่วยด้วยโรคดังกล่าวจึงหยุดเรียน 1 ปี โดยครูบอกให้ไปรักษาตัวเพราะสงสารลูกศิษย์ จากนั้นพ่อพาตระเวนไปรักษาหลายที่ รวมทั้งเข้าวัดฟังธรรมะ ก่อนหน้านี้พาไปรักษาที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น ก็ไม่หาย จึงพากลับมาพักอยู่ที่บ้านและเข้าเรียนหนังสืออีก และก็ป่วยอีก ครั้งแรกคิดว่าอาจจะโดนคุณไสยหรือถูกกระทำในทางที่ไม่ดีด้วยซ้ำ

นาย สัมพันธ์ จันทร์วงค์ ลุงน้องแตม กล่าวว่า หลานสาวเป็นคนเรียนหนังสือเก่ง แต่โชคไม่ดี มีโรคร้ายประจำตัว ก็พยายามหาทางรักษาแต่ไม่หาย คิดว่าเป็นบุญกรรมของหลาน จนวันนี้พ่อน้องแตมตัดสินใจเตรียมจะขอลาบวช 3 เดือน แต่เมื่อกลับมาถึงบ้าน ลูกสาวก็ล้มป่วยอีก จึงต้องพาลูกสาวไปรักษาที่กรุงเทพฯ เพื่อรักษาตัวที่ร.พ.ศิริราช โดยเดินทางขึ้นเครื่องบินที่สนามบินอุดรธานี เมื่อเวลา 14.30 น. ถึงกรุงเทพฯ ก็คงเย็นและจะเดินทางเข้าร.พ.ทันที ก็อยากให้หาย ส่วนในด้านการช่วยเหลือนั้น ตอนนี้ยังไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาช่วยเหลือ และฝากขอขอบพระคุณผู้ที่ส่งข้อความและโทรศัพท์แนะนำตัวยา และแนะนำหมอทุกท่าน ซึ่งทำให้มีกำลังใจขึ้นมาอีก

"พ.ต.อ.จิรัฐติ กุลมีลูก 3 คน น้องแตมเป็นคนกลาง ตั้งแต่เด็กเลี้ยงง่ายและเรียนหนังสือก็เก่ง เป็นที่รักของเพื่อนในโรงเรียน แต่โชคไม่ค่อยดีที่ป่วยเป็นโรคแบบนี้ ทุกวันนี้ก็ขอภาวนาให้หลานได้หายจากโรคก็พอใจแล้ว เพราะน้องแตมมาอยู่ที่นี่เลี้ยงมากับมือ คุณพ่อก็เดินทางไปๆ มาๆ ไม่ค่อยมีเวลา เนื่องจากงานมาก" นายสัมพันธ์กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า หลังจากน้องแตมและพ่อถึงกรุงเทพฯ ได้ไปออกรายการทีวีทางช่อง 3 เปิดเผยถึงชีวิตที่ทุกข์ทรมานมาตลอด โดยจะเดินทางไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลศิริราชในวันที่ 2 ก.ค.นี้

น.พ. เจษฎา โชคดำรงสุข รองอธิบดีกรมการแพทย์ กล่าวถึงอาการประหลาดของน้องแตมว่า มีข้อมูลของเด็กหญิงคนดังกล่าวน้อยมากเท่าที่ทราบการตรวจร่างกายไม่พบว่า เด็กมีความผิดปกติอะไร แต่อาการดังกล่าวอาจเกิดได้กับคนที่มีโรคเลือด หรือเกล็ดเลือดต่ำ เนื้อเยื่อไม่แข็งแรง ซึ่งสามารถบอกได้ยากว่าเกิดจากอะไร จำเป็นต้องตรวจอย่างละเอียดเพื่อให้รู้อย่างชัดเจน ส่วนอาการปวดศีรษะนั้นเกิดได้จากหลายสาเหตุอาจมีอาการทางสมองร่วมด้วย

ด้าน น.พ.มัยธัช สามเสน ผอ.สถาบันประสาทวิทยา กล่าวว่า อาการดังกล่าวไม่น่าจะเกิดจากโรคทางสมอง เพราะโรคทางสมองไม่สามารถทำให้เกิดอาการเลือดออกทางช่องทวารต่างๆ ได้ แต่น่าจะเกิดจากอาการทางโรคเลือด และภาวะทางสมองร่วม แต่ไม่ได้เป็นสาเหตุหลักทำให้เกิดเลือดออกดังกล่าวได้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook