“พล.อ.ประวิตร” นำคณะลงพื้นที่ช่วยน้ำท่วมขอนแก่น

“พล.อ.ประวิตร” นำคณะลงพื้นที่ช่วยน้ำท่วมขอนแก่น

“พล.อ.ประวิตร” นำคณะลงพื้นที่ช่วยน้ำท่วมขอนแก่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.อ.ประวิตร นำคณะลงพื้นที่ช่วยน้ำท่วมขอนแก่น กำชับทุกหน่วยงานเร่งช่วยเหลือเยียวยาประชาชน พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกประจำตัวรองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า วันนี้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รวมทั้ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมคณะ ได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและให้กำลังประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม จากพายุ”โพดุลและคาจิกิ” ในพื้นที่อีสาน จังหวัดขอนแก่น พร้อมทั้งรับฟังสถานการณ์อุทกภัยและการดำเนินการช่วยเหลือประชาชน และการขับเคลื่อนบริหารงานของส่วนราชการต่างๆ ตามนโยบายของรัฐบาลที่ผ่านมา ณ ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น

โดย พล.อ.ประวิตร และคณะ ได้มอบถุงยังชีพให้ผู้แทนส่วนราชการและประชาชน ที่ได้รับผลกระทบในพื้นที่ อ.บ้านไผ่ อ.โนนศิลา อ.ชนบท อ.หนองสองห้อง และ อ.เมือง และโอกาสนี้ พล.อ.ประวิตร’ ได้นำความห่วงใยของนายกรัฐมนตรีมายังพี่น้องประชาชนในพื้นที่และให้กำลังใจการทำงานของเจ้าหน้าที่รัฐ พร้อมทั้งได้กำชับหน่วยงาน ที่เกี่ยวข้อง ทำงานร่วมกับจิตอาสาเร่งเข้าช่วยเหลือ เยียวยาดูแลพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมอย่างทั่วถึงและใกล้ชิด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเฉพาะหน้า

พร้อมกันนี้ พล.อ.ประวิตร ได้ขอให้ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พิจารณาการแก้ปัญหาระยะยาวที่มุ่งเน้นความยั่งยืน โดยย้ำขอให้ส่วนราชการในพื้นที่ เร่งรัดสำรวจความเสียหายบ้านเรือนประชาชนและระบบสาธารณูปโภคในแต่ละพื้นที่ เร่งซ่อมแซมกลับคืนสภาพเดิมโดยเร็วที่สุด พร้อมขอให้ประชาชนร่วมเป็นหนึ่งเดียวกัน เพื่อนผ่านความยากลำบากไปด้วยกัน จากนั้น รองนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปเขื่อนอุบลรัตน์ เพื่อรับทราบสรุปสถานการณ์น้ำของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จากสภาวะฝนทิ้งช่วง โดยภาพรวมปริมาณน้ำของเขื่อนในพื้นที่ภาคอีสานตอนใต้และเขื่อนอุบลรัตน์ยังต่ำเกณฑ์และน่าเป็นห่วงต่อสถานการณ์ภัยแล้งที่จะเกิดขึ้นในพื้นที่

โดย พล.อ.ประวิตร ขอให้ทุกส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง จำเป็นต้องร่วมกันวางแผนบริหารจัดการน้ำ ทั้งน้ำผิวดินและใต้ดินอย่างระมัดระวัง และย้ำขอให้กรมฝนหลวงและการบินเกษตรและทุกส่วนราชการ หาโอกาสผันน้ำเข้าเขื่อนในทุกช่องทาง รวมทั้งเร่งจัดทำแก้มลิงตลอดแนวลำน้ำชี พร้อมทั้งจำเป็นต้องสร้างความเข้าใจและการมีส่วนร่วมกับเกษตรกรในพื้นที่ บริหารจัดการน้ำเพื่อประโยชน์ร่วมกันอย่างทั่วถึง รองรับสถานการณ์ภัยแล้งที่กำลังมาถึง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook