หนุ่มสาววัยทีนแนะเคล็ดลับสมองดี

หนุ่มสาววัยทีนแนะเคล็ดลับสมองดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วิถีชีวิตสมัยใหม่ทำให้การบริโภคสารอาหารที่เป็นประโยชน์ ต่อการทำงานของสมอง ซึ่งใช้สารสื่อนำประสาท (NEURO PEPTIDE) ไม่เพียงพอ เพราะพฤติกรรมการกินเน้นความสะดวก รวดเร็ว ทำให้กระบวนการเปลี่ยนอาหารกลุ่มโปรตีนมาเป็นสารสื่อนำประสาท ใช้เวลานาน ไม่ทันกับความต้องการของสมองอย่างต่อเนื่องในทุกวัน ด้วยเหตุนี้จึง มีการคิดค้นนวัตกรรมสารอาหารเข้ามามีบทบาท เปปทีน เครื่องดื่มเปปไทด์ จากถั่วเหลือง มีส่วนประกอบสำคัญคือ สารอาหารโปรตีนบริสุทธิ์ที่ย่อยแล้ว (ORIGINAL SOY PEPTIDE) สามารถ ดูดซึมที่ลำไส้เล็กส่วนต้นได้ภายในเวลา 30 นาที ส่งผลให้ส่วนต่าง ๆ ของร่างกายนำสารอาหารนี้ไปใช้งานได้ในเวลารวดเร็ว ช่วยเสริมประสิทธิภาพการทำงานของสมอง

หนุ่ม-สาวรุ่นใหม่ กับคำแนะนำเคล็ดลับสมองดี นายธัชพล เพชรศิริพันธุ์ ผู้สอบได้คะแนนสูงสุดของคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงรณ์มหาวิทยาลัย บอกเทคนิคการเรียนเก่งว่า ตั้งใจเรียน ทำความเข้าใจเนื้อหาหลัก ทบทวนบทเรียน และนำแบบฝึกหัดมาทดลองทำเพื่อเป็นการทบทวนบ่อย ๆ การเรียนที่ดีไม่จำเป็นต้องเน้นท่องจำแต่หากใช้หรือทำบ่อย ๆ ช่วยทำให้เข้าใจ สิ่งสำคัญต้องรู้จักพักผ่อนให้เพียงพอ เลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ดูแลตนเองให้แข็งแรง โดยเฉพาะเวลาดูหนังสือนาน ๆ จะทำให้เครียด สิ่งที่ช่วยคลายเครียดได้เป็นอย่างดี คืออาหาร ที่มีประโยชน์

ผู้สอบได้คะแนนสูงสุดของคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย น.ส.กรกวิน พิชญโยธิน บอกว่า คุณพ่อ คุณแม่ ถือเป็นแรงผลักดันที่สำคัญที่ทำให้กลายเป็นเด็กที่รักการอ่านหนังสือ และเป็นเด็กที่แข็งแรง เพราะทั้งสองท่านให้ความใส่ใจคอยดูแล จัดหาอาหาร เครื่องดื่ม รวมทั้งเป็นกำลังใจสำคัญ และในบางครั้งคณแม่ยังทำหน้าที่เป็นติวเตอร์ วิชาคณิตศาสตร์ให้ด้วย

ด้าน น.ส.กัญญารัตน์ อาจชน สาวน้อยผู้สอบได้คะแนนสูงสุดคณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวว่า ด้วยความมุ่งมั่นที่ต้องการเป็นผู้แปลภาษา ทำให้เกิดความมุมานะ และเป็นแรงขับให้ตั้งใจสอบเข้าศึกษาต่อ ต้องเตรียมความพร้อมทั้งการเรียนพิเศษ ที่ทำให้ได้วิธีคิด เทคนิคการทำความเข้าใจ และจดจำได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้การอ่านหนังสือที่ยาวนานในแต่ละวัน ทำให้เหนื่อยล้าไปบ้าง แต่เลือกรับประทานอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการ พร้อมอาหารเสริมต่าง ๆ เพื่อให้ร่างกายฟื้นตัวได้เร็วขึ้น และที่สำคัญต้องพักผ่อนให้เพียงพอ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook