#Saveubon กระหึ่มโซเชียล อุบลราชธานี วิกฤตขั้นสุด หวั่นน้ำทะลักเข้าโรงพยาบาล

#Saveubon กระหึ่มโซเชียล อุบลราชธานี วิกฤตขั้นสุด หวั่นน้ำทะลักเข้าโรงพยาบาล

#Saveubon กระหึ่มโซเชียล อุบลราชธานี วิกฤตขั้นสุด หวั่นน้ำทะลักเข้าโรงพยาบาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพจเฟซบุ๊ก Drama-addict ได้อัปเดตสถานการณ์น้ำท่วมที่ จ.อุบลราชธานี โดยมีการเปิดรับอาสาสมัครกรอกถุงทรายเพื่อทำแนวกั้นน้ำ ให้กับโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์นั้น ซึ่งได้รับแจ้งข้อมูลจากคนในพื้นที่ระบุว่า ตอนนี้ที่อุบลเส้นทางสัญจรเหลือหลักๆ เหลือแค่ 1 เส้นทาง นอกนั้นปิดถนน และน้ำปริ่มขอบถนน ตอนนี้น้ำเริ่มเข้ามาในเมือง ส่วนที่น่าเป็นห่วงมากที่สุดคือโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ เพราะห่างจากจุดที่น้ำเข้ามาในเมืองไม่ไกลมาก และน้ำอาจจะซึมเข้ามาตามท่อ หลายหน่วยงานยังต้องการความช่วยเหลือ



ข้อมูลล่าสุด ระบุว่า บริเวณสะพานเสรีประชาธิปไตย ระดับน้ำจากแม่น้ำมูลวัดได้ที่ประมาณ 10.83 เมตร และน้ำได้ไหลเข้าท่วมตลาดสดเทศบาล 3 ตัดขาดการเชื่อมต่อถนนที่เชื่อมระหว่างอำเภอเมือง และอำเภอวารินชำราบ รถเล็กไม่สามารถสัญจรไปมาได้ มีเพียงรถทหารที่ใช้ในการสัญจรเท่านั้น หลายโรงเรียนมีประกาศหยุดเรียนแล้ว 




สำหรับจังหวัดอุบลราชธานี เป็นปลายทางของแม่น้ำมูล ที่รับน้ำมาจากแม่น้ำชี ซึ่งมีมวลน้ำสะสมจากฝนที่ตกหนักในช่วง 1-2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ส่งผลให้ท่วมช้า แต่ท่วมนานกว่าที่อื่น แม้เขื่อนปากมูลจะเปิดประตูระบายน้ำทั้ง 8 บาน เพื่อระบายลงแม่น้ำโขง แต่น้ำโขงก็มีระดับที่สูงอยู่แล้วในขณะนี้

อุบลราชธานี เคยเจอน้ำท่วมหนักสุดเมื่อปี 2521 รองลงมาคือปี 2545 แต่สถานการณ์ในตอนนี้หนักกว่าปี 2545 หากมีฝนตกลงมาซ้ำ อาจทำให้สถานการณ์ใกล้เคียงกับปี 2521

ล่าสุดในแฮชแท็ก #Saveubon กำลังเป็นที่พูดถึงในทวิตเตอร์จนติดเทรนด์อันดับ 1 โดยชาวโซเชียลต่างพยายามหนุนให้เป็นกระแสเพื่อให้ความช่วยเหลือจากทุกภาคส่วนเข้าถึงผู้ประสบภัยมากขึ้น เพราะในขณะนี้เรียกได้ว่าวิกฤตขั้นสุดแล้ว โดยเฉพาะโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ ที่เจ้าหน้าที่ต้องเตรียมพร้อมรับมือ ขนย้ายยารักษาโรค เครื่องมือแพทย์หนีน้ำกันอย่างโกลาหล เพราะโรงพยาบาลแห่งนี้เป็นโรงพยาบาลใหญ่ ไม่ได้มีความสำคัญกับชาวอุบลฯ เท่านั้น แต่ประชาชนหลายจังหวัดโดยรอบ ต่างฝากชีวิตและความเจ็บไข้เอาไว้ที่นี่

นอกจากนี้ พยากรณ์อากาศตั้งแต่เวลา 17.00 วันนี้ ถึง 17.00 วันพรุ่งนี้ (13 ก.ย.) ระบุว่า ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดเลย อุดรธานี หนองบัวลำภู หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม มุกดาหาร ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ และอุบลราชธานี ซึ่งหากมีปริมาณฝนมาก อาจยิ่งซ้ำเติมให้ปริมาณน้ำสูงขึ้น และการช่วยเหลือผู้ประสบภัยยิ่งยากลำบากขึ้ยไปอีกด้วย

 

 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ #Saveubon กระหึ่มโซเชียล อุบลราชธานี วิกฤตขั้นสุด หวั่นน้ำทะลักเข้าโรงพยาบาล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook