โฆษกเพื่อไทยคาใจ นายกฯ ไม่ลงดูน้ำท่วมอุบลฯ

โฆษกเพื่อไทยคาใจ นายกฯ ไม่ลงดูน้ำท่วมอุบลฯ

โฆษกเพื่อไทยคาใจ นายกฯ ไม่ลงดูน้ำท่วมอุบลฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษกเพื่อไทย อ้างประชาชนสงสัยนายกฯ จัดลำดับความสำคัญของงานอย่างไร น้ำท่วมเหนือ-อีสาน แต่กลับลงพื้นที่ภาคใต้

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางลงพื้นที่ตรวจราชการ จ.นครศรีธรรมราช และ จ.สุราษฎร์ธานี ในขณะที่ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือหลายจังหวัด โดยเฉพาะจังหวัดอุบลราชธานี ประสบปัญหาวิกฤติน้ำท่วมรุนแรงที่สุดในรอบ 17 ปี ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะเลือกไปแต่ที่ที่ชอบ หรือเข้าใจว่ามีแต่คนรัก ก็เป็นสิทธิ์

แต่การเลือกลงพื้นที่ภาคใต้ ในขณะที่เกิดปัญหาวิกฤติน้ำท่วมใหญ่ในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือหลายจังหวัด จนกระทบต่อจีดีพีภาคการเกษตร พื้นที่ผลิตข้าวหอมมะลิ ข้าวเหนียวเสียหายอย่างหนัก ยอดผู้เสียชีวิตพุ่งสูง ประชาชนอาจสงสัยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จัดลำดับความสำคัญของการแก้ไขปัญหาวิกฤติอย่างไร รัฐบาลจะแก้ไขปัญหาน้ำท่วมใหญ่แบบลูบหน้าปะจมูกไม่ได้ ควรตั้งวอร์รูมบูรณาการจัดการแก้ปัญหาน้ำท่วมอย่างใกล้ชิด และเป็นรูปธรรมมากกว่านี้ วิธีการโทษรัฐบาลเก่า ก็ไม่สามารถทำได้แล้ว เพราะพล.อ.ประยุทธ์ อยู่มา 5 ปี จะปฏิเสธอย่างไรก็ไม่พ้นความรับผิดชอบของท่านไปได้

ขณะเดียวกัน ไม่แน่ใจว่านายกรัฐมนตรีซ้อมลงพื้นที่ปฏิบัติภารกิจไกลๆ เพื่อที่วันที่ 18 กันยายน 2562 จะได้ขยายภาพว่าภารกิจเยอะมากจนอาจกระทบต่อการไปชี้แจงต่อสภา ในการอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามมาตรา 152 กรณีการถวายสัตย์ปฏิญาณตนไม่ครบถ้วนหรือไม่เพราะเริ่มเห็นกำหนดการของพล.อ.ประยุทธ์ ว่ามีภารกิจก่อนไปชี้แจงสภา ซึ่งหากที่สุดไม่สามารถเดินทางไปตอบคำถามได้ จะสวนทางกับสิ่งที่นายกรัฐมนตรีบอกตลอดว่า ไม่กลัวสภา ไม่กลัวการตรวจสอบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook