พบปมฆ่าอำพรางคดีไฟคลอกพล.ต.ต.ชูเกียรติดับ

พบปมฆ่าอำพรางคดีไฟคลอกพล.ต.ต.ชูเกียรติดับ

พบปมฆ่าอำพรางคดีไฟคลอกพล.ต.ต.ชูเกียรติดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จงรัก ฟันธง พล.ต.ต.ชูเกียรติ ถูกคาดฆาตกรรมก่อนเผาบ้านอำพรางคดี หลังพบเจอแทง 9 แผล-ท้ายทอยถูกตี คาดคนร้ายฆ่าชิงทรัพย์ เผยเงินสดหนึ่งแสน-ทองคำ-ปืนหายไป เล็งสอบคนในครอบครัว แกะรอยใครรู้คนตายเพิ่งเบิกเงินแสนจากแบงก์ สั่ง รอง ผบช.ภ. 1 เร่งสางคดี

ความคืบหน้ากรณีไฟไหม้บ้านหรูทรงยุโรป เลขที่ 47/131 หมู่บ้านกฤษดานคร โครงการ 10 ถนนตลิ่งชัน-สุพรรณบุรี ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เหตุเกิดเมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 2 กรกฎาคม หลังเพลิงสงบเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปตรวจสอบพบร่าง พล.ต.ต.ชูเกียรติ ภัยลี้ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (รองผบช.ภ.1) อายุ 69 ปี เจ้าของบ้านนอนเสียชีวิตในสภาพถูกไฟไหม้เป็นตอตะโก ต่อมา พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รอง ผบช.ภ.1 พร้อมชุดสืบสวนภูธรภาค 1 ร่วมกับชุดสืบสวน กองกำกับการ 2 กองบังคับการกองปราบปราม (กก.2 บก.ป.) นำโดย พ.ต.อ.อัคราเดช พิมลศรี ผกก.2 บก.ป. ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง และขอผลการชันสูตรพลิกศพ พล.ต.ต.ชูเกียรติ มาพิจารณา โดยมีรายงานว่าศพมีบาดแผลตามส่วนต่างๆ ของร่างกาย 7-8 แผล ส่วนใหญ่อยู่บริเวณลำตัวด้านหลัง นอกจากนี้ที่ลำคอไม่พบเขม่าควันไฟ ซึ่งน่าจะเป็นสิ่งยืนยันว่า พล.ต.ต.ชูเกียรติ เสียชีวิต ก่อนโดนไฟคลอก

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 3กรกฎาคม หลังได้รับผลชันสูตร ชุดสืบสวนภูธรภาค1 ร่วมกับชุดสืบสวน กก.2 บก.ป.ได้ประชุมหารือกันอย่างเคร่งเครียด โดยพุ่งเป้าทางคดีว่าเป็นฆาตกรรมอำพราง โดยคนร้ายได้สังหารเหยื่อการเผาบ้านพักเพื่ออำพรางคดี

ต่อมาเวลา 16.00 น. พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) พล.ต.ท.ฉลอง สนใจ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (ผบช.ภ. 1) พล.ต.ต.ทรงวุฒิ ถวัลย์กิจดำรง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี (ผบก.ภ.จว.นนทบุรี) เดินทางมายังบ้านที่เกิดเหตุพร้อมทั้งสั่งการให้ พ.ต.ท.ศุภชัย ไตรสมบูรณ์ สารวัตรวิทยาการภูธรนนทบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่เก็บร่องรอยหลักฐานภายในบ้านอย่างละเอียด ตั้งแต่ชั้นล่างจนถึงชั้นบน รวมทั้งรถเบนซ์ อี 280 ทะเบียน ฐร- 5639 กรุงเทพมหานคร ของผู้ตายที่จอดอยู่ในโรงรถ

พล.ต.อ.จงรัก กล่าวว่า คดีนี้จากเบาะแสล่าสุดน่าจะเป็นคดีฆาตกรรมอำพราง เนื่องจากสภาพศพพบว่า ผู้ตายมีบาดแผลถูกแทงจากของมีคมตามลำตัว 9 แห่ง คือ ที่คอมีรอยถูกของมีคม ส่วนด้านหลังบริเวณท้ายทอยถูกตี จากรูปการณ์คนร้ายมุ่งประสงค์ต่อชีวิตแน่นอน แต่จะมากันกี่คนอยู่ระหว่างสืบสวนของตำรวจ ทั้งนี้ ในการคลี่คลายคดีกำลังอยู่ระหว่างเรียกสอบปากคำสมาชิกในครอบครัวของผู้ตาย เพื่อประมวลว่ามีใครรู้เห็นเรื่องที่ผู้ตายไปเบิกเงินสดจำนวน 1 แสนบาท มาไว้ที่บ้านบ้าง เพราะอาจมีความเกี่ยวพันกับคดีนี้มากที่สุด

"ในชั้นต้นถือว่าเป็นการฆ่าชิงทรัพย์แล้วจุดไฟเผาบ้านอำพรางคดี มีทรัพย์สินที่หายไปคือ เงินสด 1 แสนบาท ที่ผู้ตายเบิกมาจากธนาคารในตอนเช้า อาวุธปืน 1 กระบอก สร้อยคอทองคำพร้อมพระเลี่ยมทอง คดีนี้ได้มอบหมายให้ รอง ผบช. ภาค 1 ฝ่ายสืบสวน ร่วมกับกองปราบปราม ตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี สืบหาเบาะแสร่องรอยของคนร้ายอย่งเร่งด่วนแล้ว เพราะผู้เสียชีวิตเป็นถึงอดีตนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่" พล.ต.อ.จงรักระบุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลา 1 วัดลานนาบุญ ถนนประชาราษฎร์ ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี บรรยากาศในพิธีรดน้ำศพ พล.ต.ต.ชูเกียรติ เป็นไปด้วยความโศกเศร้าของญาติพี่น้อง และมีนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่เดินทางมาร่วมงานไว้อาลัยกันจนแน่นศาลา โดยส่วนใหญ่ต่างจับกลุ่มพูดคุยวิพากษ์วิจารณ์ถึงเรื่องที่เกิดขึ้น หลังทราบว่านายตำรวจชื่อดังถูกฆาตกรรมไม่ใช่ถูกเพลิงคลอกเสียชีวิต ทั้งนี้ จะมีการสวดพระอภิธรรมไปจนถึงวันที่ 12 กรกฎาคม และวันที่ 13 กรกฎาคม จะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook