ต่าย เปลี่ยนชื่อโต้ !งมงายผวาโดนทักมะเร็ง
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/157/789729/1.jpgต่าย เปลี่ยนชื่อโต้ !งมงายผวาโดนทักมะเร็ง

    ต่าย เปลี่ยนชื่อโต้ !งมงายผวาโดนทักมะเร็ง

    2009-07-04T10:59:46+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    "ต่าย-ณัฐพล ลียะวนิช" ออกตัวเรื่องแบบนี้ไม่เชื่ออย่าลบหลู่
    แม้จะซึมซับรสพระธรรมเกือบ 1 เดือน แต่เจ้าตัวอ้างเชื่อเรื่องโหราศาสตร์ก็ไม่เสียหาย ล่าสุดถูกทักชื่อจริง"ณัฐพล" จะทำให้เป็น "โรคมะเร็ง" ก็รีบแจ้นไปเปลี่ยนชื่อในบัตรประชาชนเป็น "พายุ" เรียบร้อยแล้ว

    "ผมยังใช้ชื่อเดิมอยู่ แต่เปลี่ยนเฉพาะชื่อในบัตรประชาชนเท่านั้น ส่วนชื่อในวงการก็เรียกหรือเขียน "ณัฐพล" ได้เหมือนเดิม เพราะทุกคนก็จำชื่อนี้ได้แล้วถ้าเปลี่ยนบ่อยเดี๋ยวจะสับสนกัน แล้วที่เปลี่ยน นี่ก็ตั้งแต่ก่อนบวชแล้วด้วย"
    สาเหตุมาจากอะไรถึงได้เปลี่ยน? "บังเอิญผมตามเพื่อนไปดูหมอที่เขาดูเรื่องตัวเลขการเปลี่ยนชื่อ ตอนไปก็แค่ตามเพื่อนไปเฉยๆ แต่พอดีเขาทักว่าณัฐพลรวมตัวเลขแล้วมันไม่ได้ อนาคตจะทำให้สุขภาพไม่ดี มีแนวโน้มเป็นโรคมะเร็งหรือโรคปอด ผมถึงขนาดนั้นก็เปลี่ยนก็ได้เพื่อความสบายใจจน แล้วชื่อ "พายุ" ก็นับตัวเลขก็ลงตัวด้วย"

    ชื่อ "พายุ" มาจากไหนล่ะ? "ชื่อพายุผมก็ตั้งเองนะนึกขึ้นมาเอง เพราะตั้งแต่เด็กมาแล้วรู้สึกชอบชื่อนี้โดยส่วนตัว และพอดูตัวเลขบวกกันมันดีผมก็เลยขอชื่อนี้เลยล่ะกัน แต่เปลี่ยนมาแล้วก็มีคนทักอีกโดยเฉพาะผู้ใหญ่ บอกชื่อพายุดูรุนแรงไปมั้ยฟังดูน่ากลัวนะ ผมก็เอไงดี ฉุกคิดแล้วจะต้องเปลี่ยนอีกเหรอ สุดท้ายก็ไม่เปลี่ยนแล้ว จะเกิดอะไรขึ้นอีกก็ปล่อยไปแล้ว ถ้าเรามัววิตกมาก เดี๋ยวไม่ได้ทำงานแน่ ๆ"