''โอเรียนทัลกูรู''บุกทัวร์เกย์ ชูจุดขายกทม.เมืองสวรรค์

''โอเรียนทัลกูรู''บุกทัวร์เกย์ ชูจุดขายกทม.เมืองสวรรค์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
โอเรียนทัลกูรู ทราเวล บุกตลาดทัวร์เกย์-เลสเบี้ยน ชุดจุดเด่น กรุงเทพฯ ติดอันดับ 2 เมืองสวรรค์ของตลาดเกย์เป็นจุดขาย ชี้ธุรกิจทัวร์เกย์มาแรง ยันศักยภาพใช้จ่ายสูงมาก เผยผลสำรวจเกย์อังกฤษปีที่ผ่านมาใช้เงินกว่า 2 แสนล้านบาทในการฮันนีมูน

นายปัณณทัต ชมวงษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โอเรียนทัลกูรู ทราเวล จำกัด เปิดเผยกับฐานเศรษฐกิจ ว่าการดำเนินธุรกิจของบริษัทโอเรียนทัลกูรู ทราเวลฯ ถือเป็นบริษัททัวร์เฉพาะ เน้นการจัดทัวร์สำหรับเกย์ เลสเบี้ยนโดยเฉพาะ เนื่องจากแนวโน้มของธุรกิจเกย์

เลสเบี้ยนกำลังมาแรงมากในขณะนี้และเป็นกลุ่มที่มีศักยภาพในการใช้จ่ายสูงมาก ซึ่งจากการสำรวจพบว่ากรุงเทพฯเป็นเมืองที่เกย์นิยมท่องเที่ยวอันดับ 2 ของโลกรองจากเมืองบูเอโนส ไอเรส

เนื่องจากกรุงเทพฯเป็นเมืองที่เปิดกว้างสำหรับตลาดเกย์ แต่ทั้งนี้เมืองไทยกลับไม่เคยใช้จุดแข็งนี้ในการโปรโมตตลาดนี้เลย ซึ่งผมมองว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยหรือททท.ควรจะนำจุดขายในเรื่องนี้มาโปรโมตเพื่อเจาะตลาดนี้อย่างจริงจัง เพราะปัจจุบันกรุงเทพฯได้ชื่อว่าเป็นมหานครที่ชาวเกย์ต้องไปเยือน

ขณะเดียวกันจากข้อมูลในงานส่งเสริมการท่องเที่ยวระดับโลก เวิลด์ทราเวล มาร์ท WTMเมื่อปีที่ผ่านมาพบว่าตลาดเกย์และ

เลสเบี้ยนในอังกฤษมีแนวโน้มเติบโตสูงมากและการฮันนีมูนของตลาดเกย์นั้นกำลังจะเป็นธุรกิจใหญ่ระดับโลก ทั้งนี้จากการสำรวจยังพบว่าในปีที่ผ่านมาตลาดเกย์และเลสเบี้ยนมีการใช้จ่ายเงินท่องเที่ยวกว่า4.7 พันล้านปอนด์ หรือราว 263,670 ล้านบาท(อัตราแลกเปลี่ยน 56 บาทต่อปอนด์) แบ่งเป็นการใช้จ่ายด้านการฮันนีมูน 47.2 ล้านปอนด์ หรือราว 2,647 ล้านบาท และมีการใช้ชีวิตคู่ร่วมกันกว่า 8,700 คู่โดยมีการฮันนีมูนเฉลี่ยคู่ละ 5,000 ปอนด์ หรือราว 280,500 บาท

นายปัณณทัต กล่าวอีกว่าจากมูลค่าการตลาดมหาศาลดังกล่าวส่งผลให้มีบริษัทจำนวนมากเริ่มเคลื่อนทัพหันมาเจาะตลาดเกย์มากขึ้น เห็นได้จากการโฆษณาผ่านทางเว็บไซต์

www.outnowconsulting.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์เฉพาะของกลุ่มเกย์ พบว่ามีบริษัทขนาดใหญ่เข้าไปซื้อพื้นที่โฆษณาจำนวนมาก อาทิ แอร์นิวซีแลนด์ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส โซนี่ วอลโว่ โตโยต้า ไอบีเอ็ม ซิตี้แบงก์ เป็นต้น

ทั้งนี้สิ่งที่นักท่องเที่ยวตลาดเกย์ต้องการ คือความเป็นมิตร และการยอมรับจากผู้คน มีความเข้าใจ แต่เมืองไทยยังไม่มีโรงแรมและสินค้าที่ผลิตขึ้นมาเฉพาะกลุ่มตลาดนี้

สำหรับการให้บริการของบริษัทนั้นได้เปิดมากว่า 1 ปี ซึ่งรูปแบบของแพ็กเกจทัวร์นั้นก็เหมือนกับแพ็กเกจทัวร์ทั่วไป อาทิ ทัวร์วัด วัง แต่จะมีการดูแลที่ตอบสนองความต้องการได้ดีกว่าทัวร์ทั่วไป อาทิ มัคคุเทศก์จะต้องเป็นเกย์เช่นเดียวกัน โรงแรมที่พักเฉพาะกลุ่ม ร้านอาหาร สปา และมีความต้องการบางด้านที่ไม่เหมือนกลุ่มทั่วไป แต่ทั้งนี้ทัวร์เกย์ ไม่ได้หมายถึงเซ็กซ์ทัวร์

นอกจากนี้ทุกแพ็กเกจทัวร์บริษัทจะบริจาค100 บาทให้กับมูลนิธิรักษ์ไทยสำหรับผู้ป่วยจากเชื้อ HIV ในเชียงใหม่ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook