มาร์คไล่น้องเนวิน หุ้น28ปชป.ส่อยื้อ?

มาร์คไล่น้องเนวิน หุ้น28ปชป.ส่อยื้อ?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
คอลัมน์ สังคมการเมือง

- หลังเปิดบ้านพิษณุโลกถกกับ เนวิน ชิดชอบ จนมีข่าวปชป.จะทุ่มงบ-ฝากพื้นที่อีสานให้ภูมิใจไทยดูแล สุทัศน์ เงินหมื่น ออกอาการไม่พอใจ งัดไม้ตายขู่ไขก๊อกจากพรรคทันทีหากเรื่องเป็นเช่นนั้นจริง เลยมีเสียงเข้มๆ จากหัวหน้ามาร์ค ว่าไม่คิดจะยกพื้นที่ให้ใคร

ก็มันพื้นที่คนอื่นเขาอยู่แล้ว

- พอรู้ข่าวนายกฯออกปากไล่ตะเพิด น้องเนวิน ว่าไม่จำเป็นต้องทนอยู่ร่วมรัฐบาล ลูกพรรคปชป. โกวิทย์ ธารณา ส.ส.กทม. ตบมือชอบใจ บอกคนเป็นผู้นำต้องมีใจเป็นนักเลง ต้องเด็ดขาด ถึงพวกปลวกพวกปลิงมาเกาะหาผลประโยชน์ ก็ต้องยืนยันในสิ่งที่ถูกต้อง

จะบานปลายหรือไม่ เดี๋ยวรู้

- แค่มีข่าวนายกฯอภิสิทธิ์ มีคิวลงพื้นที่บุรีรัมย์เป็นจังหวัดแรกของภาคอีสาน บรรดาลูกพรรคปชป.ออกโรงค้านเต็มที่ ปณิธาน วัฒนายากร ทำหน้าที่โฆษกรัฐบาลย้ำชัดๆ ว่าไปแน่ สถานที่ไม่เปลี่ยน แต่เรื่องวันที่กำหนดไว้ 11 ก.ค. อาจต้องขอดูงานอีกครั้ง

นึกว่ารอดูเสื้อแดงเสียอีก

- ก่อนหยุดยาวเข้าพรรษา นายกฯมาร์ค เปิดตึกไทยคู่ฟ้าต้อนรับ นิชคุณ พร้อมวง 2 PM ศิลปินดังแดนกิมจิ แถมงานนี้เรียกเสียงฮือฮาเพราะแฟนคลับตัวจริง น้องมะปราง ลูกสาวสุดเลิฟของพ่อมาร์ค พร้อมเพื่อนๆ มาร่วมแชะภาพกับศิลปินโปรดจนฉ่ำปอด

งานนี้ผู้ใหญ่ไม่เกี่ยว

- งานเดียวกัน นายกเมืองพัทยา อิทธิพล คุณปลื้ม ที่มาต้อนรับวงบอย แบนด์ 2 PM แอบเม้าธ์ว่า นอกจากนายกฯ จะกำชับให้เร่งกระตุ้นการท่องเที่ยว และดูแลปัญหาไข้หวัดใหญ่ของชาวบ้านในพื้นที่แล้ว ยังไม่วายฝากให้ดูแลสุขภาพของหนุ่มๆ ศิลปินเกาหลีด้วย

ห่วงแทนลูกสาวล่ะมั้ง

- พักฟื้นมาเต็มที่หลังถูกหามส่งโรงพยาบาลด้วยอาการแน่นหน้าอก ล่าสุด ชุมพล ศิลปอาชา รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา บอกว่าพร้อมจะมาลุยงานต่อแล้ว จะเริ่มงานแรกอย่างเป็นทางการโดยเข้าประชุม ครม.ในวันพฤหัสฯที่ 9 ก.ค.นี้

อย่าเครียดอีกล่ะ เดี๋ยวยุ่ง

- ปล่อยแกนนำเสื้อแดงเคลื่อนไหวจัดงานแซยิดให้ เสี่ยแม้ว ตามสะดวก แต่พลพรรคเพื่อไทยจะเหินฟ้าไปเมืองดูไบ เพื่ออวยพรนายใหญ่ถึงถิ่นพำนักในวันคล้ายวันเกิด 26 ก.ค. โดยมีส.ส.ปากน้ำ ประชา ประสพดี นำทีมว่าที่ส.ส. ศรีสะเกษและสกลนครร่วมคณะไปด้วย

ระวังมีคนสะกดรอยตาม

- ประธาน กกต. อภิชาต สุขขัคคานนท์ แบไต๋อาจต้องส่งผลตรวจสอบกรณี 28 ส.ส.ปชป.ถือครองหุ้นสัมปทานรัฐ ให้ทีมที่ปรึกษากฎหมายพิจารณาข้อพิพาทของอนุกรรมการก่อน จึงไม่แน่ใจว่า 14 ก.ค.นี้ กกต.จะลงมติชี้ขาดตามที่เคยบอกไว้ได้หรือไม่

ให้ทันก่อนยุบสภาก็แล้วกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook