งานคอมมาร์ตวันแรกคนล้มหลาม

งานคอมมาร์ตวันแรกคนล้มหลาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หลังงาน คอมมาร์ต เอ็กซ์เจน 2009 เปิดให้เข้างานอย่างเป็นทางการตั้งแต่เวลา 10.00 น. พบว่า ประชาชนจำนวนมากต่างพากันมาจับจ่ายสินค้าไอทีเป็นจำนวนมาก นายปฐม อินทโรดม ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอ.อาร์.อินฟอร์เมชั่น แอนด์ พับลิเคชั่น จำกัด กล่าวว่า งานคอมมาร์ตครั้งนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด ก้าวล้ำสู่มิติใหม่แห่งเทคโนโลยี ซึ่งภายในงานผู้ผลิตสินค้าไอทีได้นำเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ ที่เพิ่งเปิดตัวในต่างประเทศมาจัดแสดงภายในบูธ ซึ่งคาดว่าตลอด 4 วันที่จัดงาน ตั้งแต่วันที่ 2-5 ก.ค.นี้ จะมีประชาชนเข้าร่วมงานราว 1 ล้านคน มีเงินสะพัดในงานก่า 2,500 ล้านบาท

นายปฐม กล่าวว่า งานคอมมาร์ตทุกครั้งจะมีผู้ลิตสินค้าไอทีมาออกบูธจำหน่ายสินค้ากว่า 300 บูธ ซึ่งปีนี้แม้เศรษฐกิจไม่ดีแต่ปริมาณผู้มาออกบูธก็ไม่ได้ลดลง และการที่งานคอมมาร์ตจัดตรงกับวันหยุดยาวตนคิดว่าไม่ใช่ปัญหา เพราะงานคอมมาร์ตหลายๆ ครั้งก็จัดตรงกับช่วงวันหยุดยาว และช่วงวันหยุดประชาชนก็จะยิ่งมาเดินในงานมากขึ้น

งานคอมมาร์ตครั้งนี้ พบว่า ผู้ผลิตต่างจัดโปรโมชั่นที่รุนแรงมากเพื่อดึงดูดใจผู้บริโภค และดึงกำลังซื้อเข้าสู่ตลาดสินค้าไอที เนื่องจากครึ่งปีแรกที่ผ่านมาตลาดสินค้าปลีกไอีมียอดเติบโตต่ำกว่าเป้าเกือบ 15% ดังนั้นงานคอมมาร์ตครั้งนี้จึงเป็นเหมือนเวทีประชันโปรโมชั่น และคาดว่าผู้ผลิตจะคิดโปรโมชั่นที่ล่อใจผู้บริโภคอย่างต่อเนื่องตลอดครึ่งปีหลัง โดยเน้นโปรโมชั่นที่ส่งผลกระทบกับผู้บริโภคโดยตรง นายปฐม กล่าว

ทั้งนี้ งาน คอมมาร์ต เอ็กซ์เจน 2009 จัดระหว่างวันที่ 2-5 ก.ค.นี้ เปิดให้เข้างานตั้งแต่เวลา 10.00 " 20.00 น. ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook