เน็ตดีไซน์อัดแคมเปญดึงน.ศ. ให้ส่วนลดกลุ่มอุดมศึกษาถึง20%/นำร่องอี-เลิร์นนิ่งแก่องค์กร พร้อมเดินหน้าร

เน็ตดีไซน์อัดแคมเปญดึงน.ศ. ให้ส่วนลดกลุ่มอุดมศึกษาถึง20%/นำร่องอี-เลิร์นนิ่งแก่องค์กร พร้อมเดินหน้าร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เน็ตดีไซน์ พิษเศรษฐกิจส่งผลองค์กร-รัฐ ชะลอส่งบุคลากรเรียนคอมพ์และการออกแบบ ขณะที่ยอดนักศึกษาแห่เรียนเพิ่ม 10-30% โชว์แผนพลิกเกมมุ่งทำตลาดแมส พัฒนาอี-เลิร์นนิ่งช่วยองค์กรลดค่าใช้จ่าย 3 เท่า เตรียมขยายธุรกิจเข้าลาว พร้อมระดมทุนตลาดเอ็มเอไอ ผุดวิทยาลัยนานาชาติด้านดิจิตอลคอนเทนต์ มูลค่า 200-300ล้านบาท

นายเฉลิมรัฐ นาควิเชียร ผู้อำนวยการ และผู้ก่อตั้ง โรงเรียนอินเทอร์เน็ตและการออกแบบ หรือ เน็ตดีไซน์ เปิดเผยกับ ฐานเศรษฐกิจว่า ครึ่งปีแรกที่ผ่านมาโรงเรียนมีรายได้จากธุรกิจการศึกษาลดลง 2-5% เนื่องจากผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว ทำให้กลุ่มองค์กร และหน่วยงานภาครัฐ ที่มีการลดค่าใช้จ่ายด้านการศึกษาลงไป อย่างไรก็ตามในส่วนกลุ่มนักเรียนนักศึกษากลับมียอดการเติบโตเพิ่มขึ้น 10-30% ซึ่งชี้ให้เห็นว่าวิกฤติเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นทำให้นักศึกษาจบใหม่ หรือ คนตกงาน มีการศึกษาหาความรู้เพิ่มขึ้น

โดยจากแนวโน้มดังกล่าวทำให้ทิศทางการทำตลาดของเน็ตดีไซน์ ช่วงครึ่งปีหลังนั้นจะมุ่งเน้นการจัดกิจกรรมส่งเสริมตลาดไปที่กลุ่มมวลชน หรือกลุ่มนักเรียนนักศึกษามากขึ้น อาทิ แคมเปญมาเรียน 2 คน คนที่ 3 ได้รับส่วนลดครึ่งราคา หรือแคมเปญร่วมมหาวิทยาลัยในการแลกเปลี่ยนนักศึกษา โดยนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยรังสิตที่มาเรียนที่เน็ตดีไซน์ได้รับส่วนลด 15% ขณะที่นักเรียนที่เรียนเน็ตดีไซน์หากต้องการศึกษาต่อที่มหาวิทยารังสิตจะได้ส่วนลดค่าเทอม 15% หรือนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยศรีปทุมที่มาเรียนที่เน็ตดีไซน์ได้รับส่วนลด 20% ในขณะที่นักเรียนที่เรียนเน็ตดีไซน์หากต้องการศึกษาต่อที่มหาวิทยาศรีปทุมจะได้ส่วนลดค่าเทอม 20%

นอกจากนี้ในสิ้นเดือนมิถุนายนนี้ โรงเรียนในฐานะเครือข่ายการพัฒนาทักษะผีมือแรงงาน ภายใต้โครงการต้นกล้าอาชีพของกระทรวงแรงงาน จะเริ่มเปิดรับกลุ่มผู้ใช้แรงงาน ที่ต้องการเพิ่มทักษะความรู้ด้านคอมพิวเตอร์เพื่อการออกแบบ

ส่วนของลูกค้าองค์กรนั้นในเดือนกรกฎาคมนี้ จะเริ่มโครงการนำร่องการเรียนการสอนผ่านระบบออนไลน์ หรือ อี-เลิร์นนิ่ง ด้านคอมพิวเตอร์เพื่อการออกแบบ และการพัฒนาบุคลิกภาพ ร่วมกับบริษัท ยูนิลิเวอร์ฯ ซึ่งหากประสบความสำเร็จก็จะนำมาเปิดสอนให้กับองค์กรทั่วไป ซึ่งการเรียนการสอนผ่านระบบอี-เลิร์นนิ่ง จะช่วยให้องค์กรประหยัดค่าใช้จ่ายในการพัฒนาความรู้ให้กับบุคลากร 3 เท่าตัว

นายเฉลิมรัฐ กล่าวต่ออีกว่าบริษัทอยู่ระหว่างการนำส่วนของธุรกิจไอทีทั้งหมด ซึ่งประกอบด้วย ธุรกิจโรงเรียนอินเทอร์เน็ตและการออกแบบ ธุรกิจให้บริการเช่าพื้นที่เว็บไซต์ ธุรกิจวางระบบ ธุรกิจพัฒนาเว็บไซต์ เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอ โดยต้องการระดมทุนเข้ามาเพื่อต่อยอดธุรกิจไปสู่วิทยาลัยนานาชาติ ที่มุ่งเน้นสอนคอมพิวเตอร์เพื่อการออกแบบ ,แอนิเมชัน และดิจิตอลคอนเทนต์ ซึ่งคาดว่าจะต้องใช้เม็ดเงินลงทุนราว 200-300 ล้านบาท

ขณะที่นายชลวิทย์ สิงห์ประเสริฐ รองผู้อำนวยการสายงานพัฒนาธุรกิจ โรงเรียนอินเทอร์เน็ตและการออกแบบ หรือ เน็ตดีไซน์ กล่าวเสริมว่าเน็ตดีไซน์ ยังมีนโยบายเปิดขายแฟรนไชส์ไปยังต่างจังหวัด ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างเจรจากับผู้ที่สนใจอยู่ 2 แห่งในภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หรือภาคอีสาน ทั้งนี้คาดว่าจะเปิดดำเนินการได้ราวปลายปีนี้ นอกจากนี้ยังมีแผนขยายสาขาไปยังลาว โดยที่ผ่านมาได้เจรจากับนักลงทุนท้องถิ่นมาเป็นเวลา 2 ปีแล้ว ซึ่งความคืบหน้าการเจรจาขณะนี้มีมากกว่า 80% ล่าสุดสำนักงานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (Nation Authority for Science and Technology) ของลาวยังให้เน็ตดีไซน์ เป็นผู้ดำเนินการฝึกอบรมผู้สอน หรือเทรนเดอะเทรนเนอร์ ด้านคอมพิวเตอร์เพื่อการออกแบบให้กับผู้ฝึกสอนในลาว ซึ่งจะเริ่มในเดือนกรกฎาคมนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook