ศาลพม่าเลื่อนพิจารณาคดีซูจีอีกรอบ

ศาลพม่าเลื่อนพิจารณาคดีซูจีอีกรอบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วันนี้ (3 ก.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานอ้างคำกล่าวของนายญาน วิน โฆษกพรรคสันนิบาตแห่งชาติเพื่อประชาธิปไตยหรือพรรคเอ็นแอลดี เปิดเผยว่า นางออง ซาน ซูจี ซึ่งเป็นผู้นำพรรคเอ็นแอลดี ถูกนำตัวขึ้นศาลในเรือนจำอินเส่ง ที่กรุงย่างกุ้งตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยศาลระบุว่า ยังไม่ได้รับสำเนาคำวินิจฉัยของศาลสูงซึ่งไม่อนุญาตให้พยานของนางซูจี ทั้ง 2 รายขึ้นให้การแก้ต่างต่อศาลครั้งก่อนหน้านี้ จึงส่งผลให้ศาลสั้งเลื่อนการพิจารณาคดีออกไปเป็นวันศุกร์หน้า (10 ก.ค.)

สำหรับการวินิจฉัยของศาลสูงที่ยืนตามคำตัดสินของศาลชั้นต้นให้ยกคำร้องของทนายความฝ่ายนางซูจี ที่ขอต่อศาลให้พยาน 2 ราย จากทั้งหมด 4 ราย ขึ้นให้การ เกิดขึ้นเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ซึ่งพยานทั้ง 2 ต่างก็เป็นสมาชิกระดับสูงของพรรคเอ็นแอลดี

อย่างไรก็ตาม การเบิกพยานฝ่ายนางซูจี ในขณะนี้ สามารถขึ้นให้การได้เพียง 1 ราย ส่วนอีก 1 ราย มีกำหนดขึ้นให้การในวันนี้แต่ศาลกลับเลื่อนการพิจารณาออกไปเสียก่อน ขณะที่ฝ่ายอัยการเบิกพยานให้การไปแล้ว 14 ราย เป็นผลให้ฝ่านค้าน และนานาชาติ ตั้งข้อสังเกตว่า การพิจารณาครั้งนี้ อาจเป็นการจัดฉากเพื่อให้ทางการพม่าสามารถควบคุมตัวนางซูจี ต่อไปจนถึงการเลือกตั้งในปี 2553.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook