เกรย์ฮาวนด์ชะลอเปิดสาขาญี่ปุ่น

เกรย์ฮาวนด์ชะลอเปิดสาขาญี่ปุ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เกรย์ฮาวนด์ คาเฟ่ เผยพันธมิตรทางธุรกิจในญี่ปุ่นขอชะลอแผนลงทุนเปิดสาขา หลังได้รับผลกระทบจากวิกฤติเศรษฐกิจอย่างหนัก ขณะที่ในไทยยังไม่มีแผนเปิดสาขาเพิ่มเช่นกัน พร้อมรับลูกค้านักท่องเที่ยวลดวูบ เชื่อทั้งปีรายได้โตไม่ถึง 10% นางพรศิริ โรจน์เมธา กรรมการผู้จัดการ เกรย์ฮาวนด์ คาเฟ่ เปิดเผยว่า ตามแผนเดิมจะมีการขยายสาขา เกรย์ฮาวนด์ คาเฟ่ ไปเปิดที่ญี่ปุ่นในรูปแบบแฟรนไชส์ในปีนี้ แต่จากภาวะเศรษฐกิจซบเซาทั่วโลก และในประเทศญี่ปุ่นเองก็ได้รับผลกระทบจากวิกฤติครั้งนี้ค่อนข้างรุนแรง ส่งผลให้พันธมิตรทางธุรกิจที่ขอแฟรนไชส์ไว้ได้ขอชะลอการลงทุนเปิดสาขาในปีนี้เอาไว้ก่อน

ส่วน เกรย์ฮาวนด์ คาเฟ่ ในประเทศไทยขณะนี้มีจำนวน 7 สาขา โดยในปีนี้ยังไม่มีแผนขยายสาขาเพิ่มเช่นกัน ซึ่งเนผลมาจากปัญหาเศรษฐกิจ และยังไม่มีทำเลใหม่ที่เหมาะสม โดยเฉพาะการเปิดในพื้นที่ค้าปลีกขนาดใหญ่ที่มีสินค้าและบริการหลากหลาย น่าจะช่วยดึงลูกค้าเข้ามาใช้บริการได้จำนวนมาก เช่น ศูนย์การค้าสยามพารากอน เป็นต้น

ทั้งนี้จากภาวะเศรษฐกิจถดถอยในปีนี้ที่กระทบต่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยว ส่งผลให้ลูกค้ากลุ่มนักท่องเที่ยว ซึ่งมีสัดส่วน 10% เข้ามาใช้บริการในร้านลดลงไปด้วย ขณะที่ลูกค้าคนไทยลดความถี่ในการออกมารับประทานอาหารนอกบ้านลงเช่นกัน แต่พบว่าค่าใช้จ่ายต่อคนในร้าน เกรย์ฮาวนด์ คาเฟ่ เพิ่มขึ้นจาก 350 บาทต่อคน เป็น 380 บาทต่อคน โดยสาขากลางเมืองอย่างพารากอน สูงที่สุดประมาณ 400 บาทต่อคน

ปัจจัยลบด้านเศรษฐกิจชะลอตัวในปีนี้ คาดว่ารายได้ของ เกรย์ฮาวนด์ คาเฟ่ คงเติบโตไม่ถึง 10% เ่อเทียบกับปีปกติที่เติบโตเป็นตัวเลขสองหลัก นางพรศิริ กล่าวและว่า อย่างไรก็ตามการทำตลาดในปีนี้ เกรย์ฮาวนด์ คาเฟ่ จะเน้นการจัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขายร่วมกับพันธมิตรต่างๆ มากขึ้น พร้อมทั้งให้สิทธิประโยชน์ผ่านบัตรสมาชิก เพื่อกระตุ้นให้เข้ามาใช้บริการในร้าน โดยแต่ละสาขาจะมีสิทธิประโยชน์แตกต่างกัน ตามฐานลูกค้าในสาขานั้นๆ เช่น สาขาพารากอน เป็นกลุ่มวัยรุ่น นักศึกษา ส่วนสาขาเจ อเวนิว ทองหล่อ และเอ็มโพเรี่ยม จะเป็นกลุ่มครอบครัว เป็นต้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง พิชิตปัญหาสัตว์เลี้ยง -เรื่องหมาน่ารู้ (ประดับสมอง) วิถีหลากสไตล์ วิถีคนรุ่นใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook