มาร์คฝากบอกทักษิณคนไทยควรกตัญญูต่อแผ่นดินทำปท.สงบได้ ไม่หวั่นแม้วโฟนอินโต้รายการนายกฯ

มาร์คฝากบอกทักษิณคนไทยควรกตัญญูต่อแผ่นดินทำปท.สงบได้ ไม่หวั่นแม้วโฟนอินโต้รายการนายกฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
อภิสิทธิ์เปิดงานฉันรักประเทศไทย ไอ เลิฟ ไทยแลนด์ ฝากบอกทักษิณคนไทยควรกตัญญูต่อแผ่นดิน ถ้าทำได้ประเทศสงบ ไม่หวั่นแม้วเตรียมโฟนอินตอบโต้รายการนายกฯ เชื่อประชาชนมีวิจารณญาณจะเชื่อใคร คำพูดในอดีตตรวจสอบได้

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวระหว่างทำพิธีเปิดโครงการ ฉันรักประเทศไทย ไอ เลิฟ ไทยแลนด์ ที่ตึกสันติไมเตรี ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 4 กรกฏาคม ว่า เราภาคภูมิใจไทยที่คนไทยไม่เป็นรองใครในทุกวงการ แต่ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาบ้านเมืองเรามีปัญหารุนแรงขึ้น ทำให้สิ่งที่เป็นจุดแข็งของเราไม่ปรากฎกับสายตาชาวโลก ทั้งๆที่เราสร้างความแข้มแข็งมาต่อเนื่องยาวนาน แต่ 2-3ปีที่ผ่านมาความรับรู้ของชาวต่างประเทศต่อประเทศไทยเป็นภาพของความรุนแรงขัดแย้ง ซึ่งการมีความคิดเห็นที่แตกต่าง ควรแสดงออกอย่างเหมาะสม โดยยึดถือวัฒนธรรมที่ดีงามต่อประชาชนคนไทย พร้อมๆไปกับการรวมพลังเพื่อสร้างโอกาสให้ประเทศไทย

จากนั้น นายอภิสิทธิ์ ได้เขียนข้อความบันทึกรักประเทศไทยและอัดเสียงว่า "ผมจะทุ่มเทเวลาและความสามารถอย่างเต็มที่ เพื่อพี่น้องคนไทยทุกคน

จากนั้น นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 11.00 น. ถึง กรณี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เตรียมที่จะโฟน อิน เพื่อตอบโต้รายการเชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯอภิสิทธิ์ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ประชาชนทุกคนมีวิจารณญาณอยู่แล้วว่า จะเชื่อใคร เพราะสามารถไปตรวจสอบคำพูดในอดีตต่างๆได้

เมื่อถามว่า หลังจากเปิดตัวโครงการ ฉันรักประเทศไทย ไอเลิฟไทยแลนด์ แล้ว ต้องการฝากอะไรถึงพ.ต.ท.ทักษิณ บ้าง นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า คนไทยทุกคนก็ควรแสดงออกต่อความกตัญญูของแผ่นดินและประเทศ และที่ต้องการฝากถึงทุกคนคือประโยชน์ของประเทศ ควรมาก่อนประโยชน์ของตัวเอง ซึ่งถ้าทุกคนทำตามนี้ได้ประเทศจะสงบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook