ตร.ลั่น7วันจับมือฆ่า อดีตรองผบช.ภ.7

ตร.ลั่น7วันจับมือฆ่า อดีตรองผบช.ภ.7

ตร.ลั่น7วันจับมือฆ่า อดีตรองผบช.ภ.7
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คำรณวิทย์ ประกาศอีก 7 วันจับมือฆ่าอดีตรองผบช.ภ.7 พร้อมเรียกผู้ใกล้ชิด พล.ต.ต.ชูเกียรติ ภัยลี้ สอบปากคำ ตีกรอบฆ่าชิงทรัพย์

(4ก.ค.) ความคืบหน้าคดีฆาตกรรมอำพราง พล.ต.ต.ชูเกียรติ ภัยลี้ อดีตรอง ผบช.ภ.7 โดยเหตุเกิดคืนวันที่ 2 ก.ค.ที่ผ่านมา ล่าสุดวันนี้ ที่สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี พล.ต.ท.วุฒิ พัวเวส ผช.ผบ.ตร. พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รอง ผบช.ภ.1 ได้เดินทางมาติดตามความคืบหน้า และประชุมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเกี่ยวข้องในคดี ประกอบด้วย พ.ต.อ.พงษ์สิทธิ์ แสงเพชร รอง ผบก.ภ.จ.นนทบุรี พ.ต.ท.ฐิตวัฒน์ สุริยะฉาย รอง ผกก.กสส.ภ.จ.นนทบุรี พ.ต.ต.สมชาย ขำสัจจา สว.สส.ภ.จ.นนทบุรี พ.ต.อ.ธานี เกษจุโลม ผกก.สภ.บางใหญ่ พ.ต.ท.สิรภพ ครองยุทธ รอง ผกก.สส.สภ.บางใหญ่ ร.ต.ท.สงคราม บัวพันธุ์ ร้อยเวรเจ้าของคดี

ภายหลังจากใช้เวลาประชุม 40 นาที พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าว ว่า พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ฉลอง สนใจ ผบช.ภ.1 ได้สั่งให้เร่งรัดติดตามคดีนี้ใกล้ชิด พร้อมกับกำชับให้ เร่งติดตามตัวคนร้ายมาให้ได้โดยเร็วที่สุด ทั้งนี้จากการประ ชุมทุกฝ่ายวันนี้บอกได้ว่า คดีมีความคืบหน้าไปมากพอสมควร ทั้งในด้านการสอบสวน และสืบสวน ขณะเดียวกันก็อาศัยการตรวจพิสูจน์สถานที่เกิดเหตุมารวมกับพยานบุคคล คาดว่า ภายในวันนี้น่าจะมีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น

สำหรับประเด็นการสังหารที่เบื้องต้นตั้งหลายประเด็น ได้ตัดออกไปบ้างแล้ว ให้น้ำหนักกับประเด็นประสงค์ต่อทรัพย์มากที่สุด เพราะสภาพบาดแผลต่างๆก็ชัดเจนแล้วว่า ผู้ตายถูกฆ่าตายก่อนที่จะเสียชีวิตจากไฟคลอก เพราะในหลอดลมของผู้ตายไม่พบคราบเขม่าควันในตัวของผู้ตาย นอกจากนี้ยังพบว่าทรัพย์สินผู้ตายสูญหายไปหลายรายการ แต่ก็ไม่มีความชัดเจนเนื่องจากในที่เกิดเหตุโดนไฟไหม้หมด คาด คนร้ายต้องการอำพรางคดี และทำลายหลักฐานในที่เกิดเหตุทั้งหมด

พล.ต.ต.คำรณวิทย์ กล่าวว่า ส่วนประเด็นการนำตัวลูกน้องคนใกล้ชิดมาสอบสวนนั้น ตนมองว่าเป็นธรรมดาที่ต้องนำคนใกล้ชิดมา สอบสวนมาประมวลเพื่อขยายผลติดตามตัวคนร้าย แต่ในตอนนี้อย่าเพิ่งไปมองว่า เขาเป็นคนก่อเหตุ คงต้องรอการรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดที่มีอยู่ก่อนจะสรุปได้

"สำหรับท่านชูเกียรตินั้นเป็นคนดี คนในหมู่บ้านและเพื่อนบ้านส่วนใหญ่ที่รู้จักท่านรักใคร่ ไม่มีคนเกลียด ดังนั้นหากมีผู้พบเบาะแสหรือเห็นเหตุการณ์วันที่เกิดเหตุ ขอให้ติดต่อมาที่ตนได้ตลอด 24 ช.ม. เพื่อช่วยเหลือในการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้ เพราะคดีนี้คนร้ายก่อเหตุกระทำการอุกอาจมาก ทั้งที่รู้อยู่ว่าผู้ตายเป็นอดีตนายตำรวจยังกล้าลงมือก่อเหตุได้ขนาดนี้ ส่วนเรื่องที่มีข่าวว่าตำรวจจับกุมผู้ต้องสงสัยได้แล้วนั้น ขอยืนยันว่า ขณะนี้ยังไม่มีการจับกุมใคร"

ขณะเดียวกันหลังเกิดเหตุฆ่าแล้วเผา พล.ต.ต.ชูเกียรติ อย่างเหี้ยมโหด ทางเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยหมู่บ้านเริ่มใช้มาตรการเข้มงวดกับรถที่ผ่านเข้าออก นอกจากนี้ที่หน้าบ้านในที่เกิดเหตุยังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางใหญ่ 2 นาย มาเฝ้ารักษาสถานที่เหตุเกิดโดยมีคำสั่งจาก พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ รอง ผบ.ตร. ห้ามบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในบ้านอย่างเด็ดขาด เนื่องจากเกรงว่าคนร้ายอาจจะย้อนมาทำลายหลักฐานสำคัญบางอย่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจพบในที่เกิดเหตุ

แหล่งข่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจคนหนึ่งเปิดเผยว่า คดีฆาตกรรมอำพรางอดีตนายตำรวจ รอง ผบช.ภาค 7 มีความคืบหน้าไปมาก เนื่องจากมีการตรวจสอบพบว่า บัตรเอทีเอ็มผู้ตายได้ถูกคนร้ายนำไปกดเงินสดออกมาจำนวนหนึ่งซึ่งเป็นเวลาหลังจากที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่บ้านพักของ พล.ต.ต.ชูเกียรติ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถตัดประเด็นอื่น ๆ ที่ไม่เกี่ยวข้องออกไปได้ และทำให้แนวทางสืบสวนในการติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีแคบลง

เนื่องจากคนร้ายรายนี้ต้องเป็นคนใกล้ชิดและมีความสนิทสนมกับ พ.ต.ต.ชูเกียรติเป็นอย่างมาก จึงสามารถเข้าก่อเหตุในระยะใกล้ตัวได้ รวมทั้งยังสามารถรู้รหัสบัตรเอทีเอ็มและนำไปกดเงินสดออกมาได้หลังก่อเหตุ

พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง กล่าวอีกว่า ตนเรียกประชุมชุดสืบสวน ซึ่งมี 4 ชุด ประกอบด้วย ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 1 ชุดสืบสวนของจังหวัดนนทบุรี ชุดสืบสวนของสภ.บางใหญ่ และ ชุดสืบสวนของกองปราบปราม ประชุมเพื่อเร่งรัดผลความคืบหน้า โดยชุดทำงานทั้ง 4 ชุด เน้นการสืบสวนไปที่สาเหตุชิงทรัพย์ และเรื่องส่วนตัว โดยให้น้ำหนักไปที่เรื่องส่วนตัว เนื่องจากคนตายเป็นคนที่มีอัธยาศัยดี เป็นสุภาพบุรุษ มักมีคนมาติดใจ เพราะเป็นคนใจดี ซึ่งความคืบหน้าในวันนี้ จากการตรวจสอบทรัพย์สินผู้ตายแล้ว ยังมีบัตรเอทีเอ็ม ที่หายไปอีกสองใบ ซึ่งตนเองได้กำชับให้ติดตามผลการใช้ รวมไปถึง มีการนำบัตรเอทีเอ็ม ของผู้ตายไปใช้หลังจากผู้ตายเสียชีวิต

"คดีนี้เป็นคดีอุจฉกรรจ์ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ความสนใจ และได้ส่งชุดลงไปทำงานร่วม แต่เนื่องจากเป็นวันหยุดราชการติดต่อกันหลายวัน และหมู่บ้านที่เกิดเหตุก็ไม่มีกล้องวงจรปิดบันทึกภาพ การเข้าออก อาจจะทำให้มีการทำงานช้าไปบ้าง ซึ่งจะขอเวลาอีกไม่เกิน 7 วัน ก็จะสามารถจับตัวคนร้ายได้ " พล.ต.ต.คำรณวิทย์ กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook