สุทัศน์ยันไม่ย้ายพรรค อาจไม่วางรับนายกฯลงอีสาน

สุทัศน์ยันไม่ย้ายพรรค อาจไม่วางรับนายกฯลงอีสาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสุทัศน์ เงินหมื่น ส.ส.แบบสัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวถึงกรณีแสดงไม่เห็นด้วยกับพรรคประชาธิปัตย์ ถึงขั้นประกาศจะลาออกจากส.ส.และยุติบทบาททางการเมืองว่า ตนยืนยันเช่นนั้นและไม่มีประเด็นข่าวว่าตนจะย้ายพรรคการเมือง ซึ่งหากตนลาออกจากส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ก็จะเลิกเล่นการเมืองด้วยเช่นกัน

ส่วนที่รับประทานอาหารร่วมกับอดีตนายกรัฐมนตรี นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ช่วงก่อนการเลือกตั้งซ่อมส.ส.ศรีสะเกษนั้น เป็นเพราะมีความสนิทคุ้นเคยเป็นการส่วนตัว และไม่พูดคุยกันในประเด็นทางการเมืองแต่อย่างใด ไม่มีการพูดคุยหรือวางแผนทางการเมือง หรือให้ระวังคนในกลุ่ม ส.ส.ของผม ผมทำงานการเมืองเป็นส.ส.ครั้งแรกกับพรรคสังคมนิยมแห่งประเทศไทย และย้ายมาพรรคประชาธิปัตย์ เป็นเพราะการยุบพรรคสังคมนิยมฯ จึงยืนยันว่าหากจะลาออกจากการเป็น ส.ส. ลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ จะไม่มีการย้ายพรรคเด็ดขาด นายสุทัศน์ กล่าว

นายสุทัศน์ กล่าวว่า การที่นายอภิสิทธิ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะไปตรวจราชการที่จังหวัดบุรีรัมย์เป็นจังหวัดแรกของภาคอีสานนั้น สมาชิกและประธานสาขาพรรคหลายคนตั้งข้อสังเกตว่า ทำไมต้องเริ่มต้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ ตนจะต้องดูก่อนว่าจะไปรอต้อนรับได้หรือไม่ เพราะมีกำหนดกินทางไปประเทศลาว หากไม่ติดงานอะไร จะไปร่วมต้อนรับนายกรัฐมนตรีด้วย ส่วนการที่อาจมีกลุ่มคนเสื้อแดงคัดค่านต่อต้านนั้น ถือเป็นการดำเนินการโดยชอบตามรัฐธรรมนูญ แต่หากกระทำการที่ผิดกฏหมาย ขอให้ฝ่ายบ้านเมืองดำเนินการตามกฏหมายอย่างจริงจังด้วย

นายสุทัศน์ กล่าวว่า ไม่ได้รับการติดต่อจากนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ และนายอภิสิทธิ เพราะว่าตนกับหัวหน้าพรรค และเลขาธิการพรรคมีความเข้าใจกันดี แต่ตนได้รับโทรศัพท์ติดต่อจากนายชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรี ที่พูดคุยให้กำลังใจในการทำงานเท่านั้น ซึ่งอดีตนายกฯ ชวน ได้รับปากว่า จะเดินทางมาเยี่ยมประชาชนและประธานสาขาพรรคประชาธิปัตย์ ในพื้นที่ภาคอีสานด้วย

ส่วนคะแนนนิยมของประชาชนในพื้นที่ภาคอีสานที่มีต่อพรรคประชาธิปัตย์นั้น จากการหารือร่วมกับประธานสาขาพรรคประชาธิปัตย์ ในพื้นที่ภาคอีสานนั้น ประเมินว่ายังมีความนิยมต่อพรรคประชาธิปัตย์สูง ซึ่งปกติผมไม่ได้ท้าทายใคร แต่เรื่องความนิยมที่มีต่อพรรค ต่อตัวอดีตนายกฯนายชวน หลีกภัย หรือกับนายอภิสิทธิ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีนั้น มีสูง ขอให้มีการสำรวจและลงคะแนนจากประชาชนในพื้นที่ภาคอีสานทั้งหมด หากคะแนนนนิยม ที่มีต่ออดีตนายกฯชวน และนายกรัฐมนตรีอภิสิทธิ์ หากมีน้คะแนนไม่นิยม ผมและประธานสาขาพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมจะลาออกจากตำแหน่ง นายสุทัศน์ กล่าว

นายสุทัศน์ กล่าวว่า ในขณะนี้ตนเองไม่มีตำแหน่งในพรรค แต่ตนและประธานสาขาพรรคพร้อมทำงานกอดคอกัน ยอมรับว่าประชาชนในพื้นที่ภาคอีสานยังห่างไกลจากข้อมูลข่าวสารการประชาสัมพันธ์ผลงานของรัฐบาลและพรรคประชาธิปัตย์ ขณะเดียวกัน ได้พูดคุยกับประธานสาขาพรรค ได้ให้แนวทางการดำเนินการรณรงค์ทางการเมืองของพรรคในพื้นที่ โดยจะเร่งจัดตั้งสาขาพรรคให้เพิ่มมากขึ้น รวมทั้งการขยายฐานสมาชิกพรรค โดยให้รายงานทุก 15 วัน รวมทั้งจะเชิญอดีตนายกฯชวน หลักภัย รวมทั้งรัฐมนตรีของพรรค เดินทางลงในพื้นที่ให้มากขึ้น ส่วนในเดือนพฤศจิกายน 2552 จะจัดการแข่งขันฟุตบอลเชื่อมความสัมพันธ์กันขึ้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด โดยจะเชิญรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ภาคอีสาน คือ ดร.ไกรศักดิ์ ชุณหะวัน เป็นประธานและพิธิปิดจะเชิญนายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธี นายสุทัศน์ เงินหมื่น ส.ส.แบบสัดส่วน และอดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook