นักกีฬาทีมชาติติดหวัด09 กลับอำนาจเจริญรักษาตัว

นักกีฬาทีมชาติติดหวัด09 กลับอำนาจเจริญรักษาตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นพ.สอาด วีระเจริญ นายแพทย์ สสจ.อำนาจเจริญ เปิดเผยเมื่อวันที่ 4 กรกฏาคมว่า ได้พบผู้ป่วยติดเชื้อโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 จำนวน 2 รายที่ จ.อำนาจเจริญ โดยรายแรกเป็นผู้ช่วยพยาบาล อยู่ที่ อ.ลืออำนาจ ส่วนอีกราย คือ เป็นนักกีฬาฟุตซอล ทีมชาติไทย อายุ 14 ปี ซึ่งเข้าไปแข่งขันที่จังหวัดนนบุรี กรุงเทพมหานคร

พอได้รับเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ไม่ยอมรักษาตัวที่กรุงเทพมหานคร โดยขออนุญาตกลับมารักษาตัวที่บ้านเกิดของตนเอง ซึ่งขณะนี้ นอนรักษาตัวอยู่ที่ ร.พ.อำนาจเจริญ แพทย์คอยดูแลเป็นพิเศษอาการดีขึ้นตามลำดับ ซึ่งที่ จ.อำนาจเจริญมีผู้ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 จำนวน 2 รายและเฝ้าระวังญาติๆที่อยู่ข้างเคียงตลอดเวลา

นพ.สอาดกล่าว ในช่วงนี้ อยู่ในช่วงที่เทศกาลเข้าพรรษจะมีประชาชนเดินทางเข้าออกในพื้นที่จำนวนมาก ทางตนได้ตั้ง จนท. อสม.ประจำหมู่บ้านคอยสอดส่องว่า มีประชาชนที่เดินทางไปทำงานยังต่างจังหวัด หรือต่างประเทศและเดินทางกลับบ้านหรือเปล่า และหากมีเข้ามาในพื้นที่ ให้มีการตรวจสอบประวัติและคุมเข้ม หากสังสัยให้ตรวจสุ่มร่างการอย่างรัดกุมในช่วงที่มีประชาชนเดินทางเข้าออกเป็นจำนวนมาก ในช่วงเทศกาลเข้าพรรษาปีนี้ เพราะทราบว่าเริ่มมีประชาชนเดินทางกลับบ้านเพื่อทำบุญวันเข้าพรรษากันแล้วเป็นจำนวนมากในระยะนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook