นำปืนดต.พิสูจน์ คดียิงเด็กตาย!

นำปืนดต.พิสูจน์ คดียิงเด็กตาย!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ตร.หนองคายเรียกสอบปาก คำ 2 คนทวงหนี้ด.ต.ปืนดุใช้ปืนยิงมั่วจนด.ช.วัย 12 เสียชีวิต ให้การว่าเข้าไปทวงตอน ด.ต.ทะเลาะกับเมียพอดี เลยถูกไล่ยิงกระเจิงจนต้องรีบหนี ยันนายดาบคนนี้ยิงปืนขึ้นฟ้าก่อน 1 นัด และยิงไล่หลังอีก 2 นัด ล่าสุดนายดาบปืนดุยังให้การปฏิเสธทุกข้อหา ลั่นจะขอให้การชั้นศาลเท่านั้น เตรียมเก็บปลอกกระสุนกับนำปืน 11 ม.ม. ที่ใช้ยิงไปพิสูจน์ว่าเป็นปืนกระบอกเดียวกับที่ยิงเด็กตายหรือไม่

จากกรณี ด.ช.ศรันญู ชัยสาร อายุ 12 ปี อยู่บ้านเลขที่ 112 หมู่ 6 บ้านดาวเรือง ต.สองห้อง อ.เมือง จ.หนองคาย ถูกกระสุนปืนลูกหลงเข้าที่หน้าผากเสียชีวิต สอบสวนพยานระบุก่อนเกิดเหตุ มีรถกระบะขับมาที่บ้านของ ด.ต.ปฐมชัย สุขขายะ อายุ 44 ปี ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.เมืองหนองคาย ใกล้กับจุดที่ ด.ช.ศรันญู ถูกยิง แล้วชาย 2 คนเข้าไปทวงเงินจากภรรยาของ ด.ต.ปฐมชัย ปรากฏว่า ด.ต. ปฐมชัย ไม่พอใจ ก่อนชักอาวุธปืนขนาด 11 ม.ม.ยิงใส่ จนชายทั้ง 2 เผ่นกระเจิง สักครู่มีผู้พบ ด.ช.ศรันญู ถูกยิง ต่อมาเจ้าหน้าที่ควบคุมตัว ด.ต.ปฐมชัย แต่ยังให้การปฏิเสธ จึงยึดปืนและนำตัวไปตรวจเขม่าดินปืน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 4 ก.ค.ที่ผ่านมา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าคดีนี้ เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 5 ก.ค. พนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองคาย เชิญพยานที่เห็นเหตุการณ์หลายคนมาสอบปากคำเพิ่มเติม รวมทั้งนายชันอนันต์ สุวรรณปักษา อยู่บ้านเลขที่ 66/1 หมู่ 8 ต.ย่านยาว อ.เมือง จ.พิจิตร และนายคำภา บุญทวี อยู่บ้านเลขที่ 184 หมู่ 3 ต.ขั้นไดใหญ่ อ.เมือง จ.ยโสธร พนักงานเก็บเงินของร้านแสงทอง อ.เมือง จ.หนองคาย เป็นร้านขายจักรยาน ที่เข้าไปทวงเงินค่าเช่าซื้อรถจักรยานจากภรรยาของ ด.ต.ปฐมชัย

จากการสอบสวนทั้งคู่ให้การว่า ได้รับมอบหมายจากเจ้าของร้าน ให้ไปเก็บเงินค่าจักรยานที่ภรรยาของ ด.ต.ปฐมชัย เช่าซื้อ เมื่อเดินทางไปที่บ้าน พบว่า ด.ต.ปฐมชัย และภรรยากำลังมีปากเสียงทะเลาะกันอยู่ ทันทีที่พบ ด.ต.ปฐมชัย แสดงอาการไม่พอใจอย่างรุนแรง ด่าทอภรรยาว่าไปสร้างหนี้สิน โดยที่ไม่บอกให้ทราบ และหันมาตวาดยังไงก็จะไม่ยอมจ่ายเงินให้ ก่อนที่ ด.ต.ปฐมชัย คว้าปืนออกมายิงขู่ขึ้นฟ้า 1 นัด ด้วยความกลัวจึงรีบวิ่งขึ้นรถขับหลบหนีไป และยังได้ยินเสียงปืนดังไล่หลังมาอีก 2 นัด

พ.ต.ท.ฉกาจ เทียมวงศ์ รอง ผกก.สส.สภ. เมืองหนองคาย กล่าวว่า จากการสอบสวน ด.ต.ปฐมชัย ยังให้การปฏิเสธ ว่าไม่ได้เป็นคนทำ และไม่ยอมให้การใดๆ เพิ่มเติม แต่จะขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น จึงควบคุมตัว ด.ต. ปฐมชัย ไปฝากขังที่ศาลจังหวัดหนองคาย ไว้ก่อน อย่างไรก็ตาม จากหลักฐานไม่ว่าจะเป็นปลอกกระสุนปืน หัวกระสุนปืน รวมทั้งปืนของ ด.ต.ปฐมชัย ที่ตรวจยึดไว้ จะเป็นหลักฐานชิ้นสำคัญ โดยส่งปลอกกระสุนปืนและหัวกระสุนปืน ที่ผ่าออกมาจากศีรษะของ ด.ช.ศรันญู ไปตรวจพิสูจน์ว่าเกลียวกระสุนปืนตรงกับปืนของ ด.ต.ปฐมชัย ที่ใช้ก่อเหตุหรือไม่ โดยในเบื้องต้นพบว่าปลอกกระสุนที่พบในที่เกิดเหตุ เป็นกระสุนชนิดเดียวกับที่ ด.ต.ปฐมชัย มีไว้ในครอบครอง คาดว่าจะสามารถรวบรวมหลักฐานทั้งหมดได้ในเร็วๆ นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook