ย่อยข่าวเศรษฐกิจ

ย่อยข่าวเศรษฐกิจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ติงเกษตรฯจ่ายอีสต์วอเตอร์

นายสาธิต ปิตุเตชะ กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีกระทรวงเกษตรและสหกรณ์จะเสนอต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ให้ชำระเงินค่าก่อสร้างโครงการวางท่อเชื่อมจากอ่างเก็บน้ำประแสร์ไปอ่างเก็บน้ำคลองใหญ่ จ.ระยอง แก่บริษัท จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก จำกัด (มหาชน) หรือ อีสต์ วอเตอร์ ว่ากระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ต้องดูข้อมูลให้รอบคอบเสียก่อนเสนอกลับไปที่ ครม.อีกครั้ง หากครม. ผลีผลามให้จ่ายเงินไปจะผิดระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี เพราะอีสต์วอเตอร์ไม่มีนิติสัมพันธ์ใดๆ กับกระทรวงเกษตรฯ และครม. ต้องดูว่าการจัดซื้อจัดจ้างกับเอกชนมีการเปิดประมูลโปร่งใสหรือไม่

ปลื้มรางวัลวิจัยพันธุ์ถั่ว

นายสมชาย ชาญณรงค์กุล อธิบดีกรมวิชาการเกษตร เปิดเผยว่า สถาบันวิจัยพืชไร่ กรมวิชาการเกษตร ส่งผลงานการวิจัยถั่วเหลืองพันธุ์เชียงใหม่ 5 เข้าประกวดกับสำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ (วช.) โดยได้รับรางวัลผลงานวิจัยประเภทประดิษฐ์คิดค้น ประจำปี 52 ซึ่งถั่วเหลืองพันธุ์เชียงใหม่ 5 มีคุณสมบัติเด่นคือ ต้านทานโรคราสนิม มีเปอร์เซ็นต์ความเสียหายของใบเนื่องจากโรคราสนิมต่ำ และอัตราความก้าวหน้าความรุนแรงของโรคราสนิมช้าสูง 12% โดยเมื่อเทียบกับพันธุ์เชียงใหม่ 60

ขายแสตมป์เทียนพรรษา

รายงานข่าวจากบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด แจ้งว่า จะเปิดจำหน่ายตราไปรษณียา กรชุดประเพณีไทยในวันที่ 6 ก.ค.นี้ รับช่วงเทศกาลเข้าพรรษา ณ ที่ทำการไปรษณีย์ทุกแห่งทั่วประเทศ โดยแสตมป์ดังกล่าวจะขายในราคาดวงละ 3 บาท ทั้งหมด 4 แบบ และยังจำหน่ายแผ่นชีทที่ระลึกราคา 20 บาท เพื่อเป็นการร่วมสืบสานสุดยอดงานบุญอีสาน ประเพณีแห่เทียนพรรษา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook