อาร์เอสดิจิตอลปลื้ม''Hi-Q VDO''รุ่ง

อาร์เอสดิจิตอลปลื้ม''Hi-Q VDO''รุ่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
อาร์เอสดิจิตอล รุกตลาดคอนเทนต์ไตรมาส3 หวังตอกย้ำความเป็นผู้นำธุรกิจดิจิตอลคอนเทนต์ ควงค่ายมือถือเสิร์ฟบริการใหม่ Hi-Q VDO พัฒนาคุณภาพคอนเทนต์ประเภทวิดีโอและคาราโอเกะของศิลปินRS เทียบชั้นเท่าแผ่น DVD เป็นรายแรก

นายพอล มนัสถาวร ผู้อำนวยการสายงานอาร์เอสดิจิตอล บริษัท อาร์เอส จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทได้ร่วมกับพันธมิตรผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ 3 ราย คือ เอไอเอส ,ดีแทค และ ทรูมูฟ ส่งบริการใหม่ Hi-Q VDO (High Quality VDO) ซึ่งเป็นการพัฒนาคุณภาพคอนเทนต์ประเภทวิดีโอและคาราโอเกะของศิลปินRSให้มีคุณภาพสูงเทียบเท่าแผ่น DVD เป็นแรกราย ด้วยการนำเทคโนโลยีการแปลงไฟล์รูปแบบใหม่ ที่สามารถแปลงไฟล์มิวสิกวิดีโอและคาราโอเกะ จากไฟล์ต้นฉบับที่มีขนาดใหญ่กว่า 200 เมกะไบต์/เพลง ให้มีขนาดเพียง 7 เมกะไบต์/เพลง ในขณะที่คุณภาพไฟล์เทียบเท่าไฟล์ต้นฉบับ สามารถให้บริการดาวน์โหลดผ่าน GPRS/EDGE ได้อย่างรวดเร็ว และสามารถดาวน์โหลดได้โดยไม่ต้องรอเทคโนโลยี 3G

ทั้งนี้ บริการดังกล่าวเปิดให้บริการกับ 3 โอเปอเรเตอร์ โดยสามารถดาวน์โหลดผ่านทาง wap.mobiclub.net พิเศษ!..สำหรับลูกค้าที่สมัครแพ็กเกจโหลดไม่อั้นของแต่ละโอเปอเรเตอร์ก็สามารถดาวน์โหลดได้เช่นกัน

เหตุผลที่บริษัทเปิดบริการใหม่เนื่องจากประสบความสำเร็จจากการสร้างมาตรฐานใหม่ให้แก่วงการโมบายมิวสิก ด้วยการคิดค้นนวัตกรรมใหม่ Hi-Q Song(High Quality Song) เพื่อเป็นการยกระดับคุณภาพคอนเทนต์เพลงดิจิตอลใหม่มาตั้งแต่ไตรมาส 4 ของปีที่ผ่านมา โดยปัจจุบันนี้บริการดังกล่าวได้รับความนิยมจากผู้ใช้บริการเป็นอย่างมาก มีอัตราการดาวน์โหลดเพิ่มสูงขึ้นกว่า 10-15% ทุกเดือน

เนื่องจากตลาดนอนวอยซ์มีอัตราการโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับการพัฒนาเทคโนโลยีทางการสื่อสารมีส่วนช่วยให้การดาวน์โหลดข้อมูลทำได้อย่างรวดเร็ว ทำให้บรรดาผู้ผลิตคอนเทนต์ทั้งหลายต่างคิดค้นและพัฒนาคอนเทนต์ที่มีไฟล์ขนาดใหญ่และมีคุณภาพดีออกให้บริการ อีกทั้งเทรนด์มือถือที่จะออกจำหน่ายในปีนี้ มีหน้าจอที่ใหญ่ขึ้น ความละเอียดมากขึ้น ซึ่งปัจจัยดังกล่าวจะเป็นตัวผลักดันให้คนนิยมใช้คอนเทนต์นอนวอยซ์กันมากขึ้นอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook