40ส.ว.ออกโรงป้องกษิตผู้ถูกกล่าวหายังเป็นคนบริสุทธิ์

40ส.ว.ออกโรงป้องกษิตผู้ถูกกล่าวหายังเป็นคนบริสุทธิ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสมชาย แสวงการ ส.ว.สรรหา กล่าวเมื่อวันที่ 6 ก.ค.ถึงกรณีนายกษิต ภิรมณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ถูกออกหมายเรียกบุกเข้าไปชุมนุมในสนามบินสุวรรณภูมิกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ว่า ตามข้อกฎหมายนายกษิต เป็นผู้ถูกกล่าวหายังถือว่าเป็นผู้บริสุทธิ์อยู่ เพราะยังไม่มีคำพิพากษาคดี และก็จะเข้ามอบตัว ไม่เหมือน ส.ส.เพื่อไทย ที่พยายามพูดตลอดเวลาว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีบริสุทธิ์ ทั้งที่มีคดีสั่งฟ้อง 13 คดี และโดนตัดสินไปแล้วในกรณีที่ดินรัชดาฯ แต่ยังไม่มารับโทษ

ทั้งนี้ นายสมชาย ยังยกตัวอย่างกรณีรัฐบาลนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ และรัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวช ก็มีรัฐมนตรีที่ถูกกล่าวหาในหลายคดี แต่ยังดำรงตำแหน่งและยังทำหน้าที่อยู่ ไม่ว่าจะเป็นคดีกล้ายาง และคดีปราสาทพระวิหาร ซึ่งก็เหมือนกันกับคดีของนายกษิต แต่ถ้านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะมีมาตรฐานสูงก็สุดแท้จะพิจารณา

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายนพดล ปัทมะ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ออกมาเรียกร้องให้นายกษิต ลาออก เหมือนตนเองที่ยอมลาออกจากตำแหน่งในกรณีปราสาทพระวิหาร นายสมชาย กล่าวว่า นายนพดล จะต้องกลับไปดูคำเรียกร้องของตน เพราะคดีของนายนพดล ศาลปกครองเป็นผู้ตัดสิน ที่นายนพดลลาออก เพราะมติของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เนื่องจากไปลงนามประสาทพระวิหาร ซึ่งเป็นกระทำที่ผิดต่อหน้าที่ขัดรัฐธรรมนูญ มาตรา 190 เพราะฉะนั้น นายนพดลลาออกเพื่อแสดงสปิริต ก็ถูกต้องแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook