สุเทพโวยปท.ปัญหารุมเร้า จากคนป่วนการเมืองไม่หยุด

สุเทพโวยปท.ปัญหารุมเร้า จากคนป่วนการเมืองไม่หยุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง ให้สัมภาษณ์ถึงการทำงานด้านความมั่นคงในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมาว่า ไม่หนักใจเพราะทราบดีว่า เมื่อเข้ามาทำงานในสถานการณ์อย่างนี้ต้องเจอปัญหา ปัญหาใหญ่ คือ ปัญหาเศรษฐกิจ ที่ทุกประเทศประสบปัญหา แต่ประเทศไทยหนักกว่าประเทศอื่น เพราะมีปัญหาการเมืองสอดแทรก ซึ่งปัญหาการเมืองเกิดจากกลุ่มคนที่มีความคิดเห็นไม่ตรงกับรัฐบาลและไม่เคารพกฎหมาย ทำทุกอย่างจนวุ่นวาย น่าเสียดายที่รัฐบาลต้องเสียเวลาและโอกาสในการทุ่มเททำงาน

นายสุเทพ กล่าวว่า การแก้ไขปัญหาความขัดแย้ง ไม่ใช่เรื่องที่รัฐบาลทำได้เพียงฝ่ายเดียว ต้องให้ประชาชนร่วมด้วย โดยเฉพาะประชาชนที่มีความคิดเห็นไม่ตรงกับรัฐบาล ขอให้ฉุกคิดว่า จะเอาเพียงความสะใจของตัวเองฝ่ายเดียวคงไม่ได้ จะต้องนึกถึงความเสียหายที่เกิดกับประเทศและประชาชนด้วย

ผมขอยกตัวอย่างที่พัทยา จนบัดนี้ไม่มีนักท่องเที่ยวมาพัทยาเลย เป็นปัญหามาก ผมคิดว่าเราควรจะหยุดได้แล้ว เราพอได้แล้ว ประเทศชาติบาดเจ็บมากแล้ว ประชาชนเสียหายมากแล้ว เรามาร่วมมือกันแก้ไขปัญหาประเทศชาติดีกว่า การที่จะเอาชนะคะคานทางการเมืองนั้น รอให้กระบวนการทางการเมืองเสร็จสิ้นเรียบร้อย แล้วไปดำเนินการต่อสู้ในแนวทางนั้น ผมเห็นว่าเมื่อไหร่ที่แก้ไขรัฐธรรมนูญเสร็จ มีการเลือกตั้งใหม่ ก็ไปต่อสู้กันในวิถีทางนั้น จะดีกว่า เราเสียเวลา เสียโอกาสมาเยอะแล้ว อยากจะวิงวอนว่า ให้เห็นแก่ประเทศชาติและประชาชน นายสุเทพ กล่าว

ส่วนที่มองกันว่าความเคลื่อนไหวที่เกิดขึ้นมี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อยู่เบื้องหลังนั้น นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่อยากจะพูดอะไรอีก เพราะเกรงจะแปลความหมายว่า ตนไปยั่วยุ แต่คิดว่าทุกคนเป็นเจ้าของประเทศด้วยกัน ต้องคำนึงถึงประโยชน์ของประเทศและประชาชนส่วนรวม อย่าได้คิดแต่เรื่องของตัวเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook