ตร.แจกภาพวงจรปิด ขยายผลให้ 1แสนชี้ช่องคดีฆ่าพล.ต.ต. เตรียมขอหมายจับชายหญิงกดเอทีเอ็ม

ตร.แจกภาพวงจรปิด ขยายผลให้ 1แสนชี้ช่องคดีฆ่าพล.ต.ต. เตรียมขอหมายจับชายหญิงกดเอทีเอ็ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ตร.เตรียมขอศาลอนุมัติหมายจับชายหญิงนำเอทีเอ็ม นายพลไปกดเงินสด 3 ครั้ง ตั้งข้อหาเบื้องต้นลักทรัพย์-รับของโจร พร้อมเผยแพร่ภาพให้แจ้งเบาะแส ก่อนขยายผลล่าทีมสังหารฆ่าอำพรางอดีตรอง ผบช.ภ.7 ญาติดูรูปจากกล้องวงจรปิดแล้วยันไม่คุ้นหน้า ความคืบหน้าคดีฆาตกรรม พล.ต.ต.ชูเกียรติ ภัยลี้ อายุ 69 ปี อดีตรอง ผบช.ภ.7 ก่อนอำพรางด้วยการจุดไฟเผาร่างและบ้านพักเลขที่ 47/131 หมู่บ้านกฤษดานคร 10 อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยล่าสุด ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนได้เค้าผู้ต้องสงสัยหญิงและชายจำนวน 2 คน จากกล้องวงจรปิดที่นำบัตรเอทีเอ็มของผู้ตายไปกดเงิน อาจเป็นคนร้ายในคดีนั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม มีรายงานข่าวแจ้งว่าชุดสืบสวนสอบสวนคลี่คลายคดี อยู่ระหว่างรอภาพที่คมชัดจากกล้องวงจรปิด ที่คนร้ายใช้เอทีเอ็มของ พล.ต.ต.ชูเกียรติกดเงินสดรวม 3 ครั้ง ครั้งแรกเป็นชาย กดจากตู้เอทีเอ็มของธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาบางลำภู ครั้งที่ 2 และที่ 3 เป็นหญิง กดจากตู้เอทีเอ็ม ธนาคารไทยพาณิชย์ ย่านตลาดโบ๊เบ๊ และตู้เอทีเอ็มไทยพาณิชย์ ห้างโลตัส สาขาหลักสี่ หากได้ภาพถ่ายภายในวันนี้ คาดว่าในวันที่ 7 กรกฎาคม พนักงานสอบสวนจะเสนอขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหาตามภาพถ่ายในข้อหาลักทรัพย์หรือรับของโจรทันที โดยจะเผยแพร่หมายจับต่อสื่อมวลชนเพื่อให้ประชาชนซึ่งรู้จักหรือพบเห็นแจ้งเบาะแสเข้ามา ทั้งนี้ หากจับกุมได้ จะสอบสวนขยายผลถึงคดีฆาตกรรมอำพรางต่อไป

รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจประสานให้ญาติของ พล.ต.ต.ชูเกียรติเข้าดูภาพจากกล้องวงจรปิดของตู้เอทีเอ็มที่คนร้ายกดเงินแล้ว ทุกคนไม่มีใครรู้จักหรือคุ้นหน้าคนร้ายแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ตัดผู้ต้องสงสัยกลุ่มใดออกไป แต่เชื่อว่าคนร้ายน่าจะเป็นคนรู้จักคุ้นเคยกับ พล.ต.ต.ชูเกียรติ จึงเชื่อใจให้เข้าไปในบ้านพัก และลงมือทำร้ายโดยที่เจ้าตัวไม่มีโอกาสต่อสู้ ซึ่งรวมถึงคนสนิทที่พล.ต.ต.ชูเกียรติเคยไว้วางใจ เพียงแต่การสอบสวนเบื้องต้นยังไม่พบพิรุธเท่านั้น

เวลา 13.30 น. ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รอง ผบช.ภาค 1 ประชุมร่วมกับ พล.ต.ต.ทรงวุฒิ ถวัลย์กิจดำรง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.พงษ์สิทธิ์ แสงเพชร รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.อัคราเดช พิมลศรี ผกก.2 กองปราบปราม พ.ต.ท.ฐิติพงศ์ สุริยะฉาย รอง ผกก.กลุ่มงานสืบสวน ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.เพชรรัตน์ แสงไชย รอง ผบก.ศสส.ภ.1 พ.ต.ท.ฐิตวัฒน์ สุริยะฉาย รอง ผกก.กสส.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.ท.สมชาย ขำสัจจา สว.สส.ภ.จว.นนทบุรี

หลังการประชุม พล.ต.ต.คำรณวิทย์ได้แจกภาพสเก๊ตช์ผู้ต้องสงสัยที่นำบัตรเอทีเอ็มของ พล.ต.ต.ชูเกียรติไปกดเงินจากตู้เอทีเอ็ม ให้สื่อมวลชนเพื่อเผยให้ประชาชนทราบและชี้เบาะแสให้ตำรวจ พร้อมกล่าวว่า การสืบสวนตั้งแต่เริ่มต้นมาถึงตอนนี้เริ่มเข้าสู่วงแคบแล้ว แต่ยังชี้ชัดไม่ได้ว่าใครเป็นผู้กระทำผิด แต่ผู้ต้องสงสัยทั้งหมดได้นำตัวมาสอบหมดแล้ว และการกดเงินตามที่เป็นข่าวทางสื่อมวลชนนั้นมีการไปกดเงินบัญชีของ พล.ต.ต.ชูเกียรติจริง ซึ่งเป็นการเคลื่อนไหวทางการเงินหลังจากที่ พล.ต.ต.ชูเกียรติเสียชีวิตวันที่ 2 พอวันที่ 3 ก็ไปกดเงิน แต่หลักฐานในการออกหมายจับใครนั้นยังไม่ชัดเจน มีแต่ภาพให้ซึ่งได้มาจากศูนย์การค้าที่เขาไปกดเงิน แต่ยังไม่ได้ภาพของธนาคาร

ใครที่ชี้เบาะแสให้รู้ว่าบุคคลในภาพนี้เป็นใคร อยู่ที่ไหน ในชั้นต้นมีรางวัลให้อยู่ที่ความยากง่ายในการให้เบาะแสขั้นต้น 100,000 บาทก่อน แต่จะตอบแทนกันอย่างไรค่อยว่ากันอีกที แต่หากบุคคลในภาพนี้ เมื่อรู้ว่าเป็นตัวเอง ถ้าไม่มีส่วนร่วมขอรีบแจ้งมาที่เจ้าหน้าที่ตำรวจด่วน รอง ผบช.ภ.1 กล่าว

พล.ต.ต.คำรณวิทย์กล่าวว่า ขณะนี้คนร้ายกดเงินไปแล้ว 3 จุด ถ้าได้เพิ่มจากจุดอื่นเพิ่มเติมเข้ามาแล้วชัดเจน จะขออนุมัติหมายจับ และแพร่ภาพทางสื่อมวลชนทันที ในวันเปิดทำการของธนาคาร และหน่วยต่างๆ เปิดทำการ คิดว่าหลักฐานทั้งหมดจะเข้ามารวมกัน ไม่ว่าหลักฐานทางเทคนิคหลักฐานทางตรวจพิสูจน์ ตรวจหลักฐานทางวิทยาการ จะมารวมกันได้ และจะชี้ชัดได้ ซึ่งในวันนี้ทางศูนย์สืบสวนภาค 1 กำลังไปดำเนินการในเรื่องภาพเคลื่อนไหวอยู่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook