ร่วมอาลัยแจ็คสันที่สเตเปิ้ลส์ เซนเตอร์

ร่วมอาลัยแจ็คสันที่สเตเปิ้ลส์ เซนเตอร์

ร่วมอาลัยแจ็คสันที่สเตเปิ้ลส์ เซนเตอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เหล่าศิลปินเตรียมขึ้นเวทีอาลัยไมเคิล แจ็คสัน ที่สเตเปิ้ลส์ เซนเตอร์ ด้านพิธีศพยังเป็นความลับ ไม่ชัดจะทำพิธีฝังหรือเผา ขณะที่พี่เลี้ยงลูกราชาเพลงป็อป แฉ สมาชิกในครอบครัวโทรมาถามหาที่ซ่อนเงินสดของแจ็คสัน

(7ก.ค.) เว็บไซท์หนังสือพิมพ์ เดลี่เมล รายงานว่า เหล่าศิลปินชื่อดังในวงการบันเทิงจะไปรวมตัวกันเพื่อไว้อาลัยต่อการจากไปของราชาเพลงป๊อป ไมเคิล แจ็คสัน ที่บัตรเข้าร่วมงานนี้ ถูกนำไปประมูลขายทางเว็บไซท์ อีเบย์ ในราคาสูงถึง 1 แสนดอลล่าร์ หรือราว 3 ล้าน 5 แสนดอลล่าร์ และมีข่าวที่น่ายินดีด้วยว่า ดาวจรัสแสงตัวน้อย ชาฮีน จาฟาร์โกลี่ จากเวทีบริเทน'ส ก็อท ทาเลนจ์ จะมาร่วมร้องเพลงในงานนี้ด้วย

ชาฮีน วัย 12 ปี จะขึ้นเวทีร่วมกับศิลปินรุ่นใหญ่ที่รวมทั้งมารายห์ แครีย์ , อัชเชอร์ และเจนนิเฟอร์ ฮัดสัน ดาราสาวจากภาพยนตร์เรื่อง ดรีมเกิร์ลส์ ราย งานระบุว่า ครอบครัวแจ็คสัน ได้เชิญชาฮีนมาร่วมงาน โดยบอกกับเขาว่า ไมเคิลเป็นแฟนตัวยงของเขา ส่วนไดอาน่า รอสส์ , สตีวี่ วอนเดอร์ ไลซ่า มิเนลลี่ และเอลิซาเบธ เทย์เลอร์ ต่างเป็นแขกที่ได้รับการคาดหมายว่า จะเข้าร่วมงาน ที่จะจะจัดขึ้นสนามกีฬาสเตเปิ้ลส์ เซนเตอร์ ในลอส แองเจลีส ด้วย ประธานาธิบดีบารัค โอบาม่า,จัสติน ทิมเบอร์เล้ต,อารีธ่า แฟรงคลิน และลีโอเนล ริชชี่ ได้รับการคาดหมายว่าจะรับคำเชิญมาร่วมงาน มีเพียงประธานาธิบดีโอบาม่า เพิ่งจะเริ่มต้นการเยือนรัสเซีย ทำให้เขาไม่สามารถมาร่วมงานได้

ส่วนรายละเอียดของงาน ยังถูกเก็บความลับ แต่มีข่าวลือว่า มารายห์ แครี่ย์ จะร้องเพลงฮิตของวงแจ็คสัน ไฟว์ คือ ไอ บี แดร์ ส่วนชาฮีน ที่ร้องเพลง ฮู เลิฟวิน ยู ของแจ็คสัน ประกวดบนเวทีบริเทน 'สก็อท ทาเลนจ์ เมื่อเดือนพฤษภาคม ได้เดินทางไปยังลอส แองเจลีส แล้วพร้อมกับมารดา ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา และระบุว่า ไมเคิลเป็นแรงบันดาลใจที่ยิ่งใหญ่ของเขา และรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับเชิญไปร่วมงาน แหล่งข่าวระบุว่า ไมเคิลดูคลิปชาฮีนเข้าร่วมแข่งขันจากยูทู้บ และยังคิดว่า จะเชิญชาฮีนขึ้นเวทีกับเขาในคอนเสิร์ตที่ โอทู ด้วยกัน

สำหรับคนที่แน่นอนแล้วว่าจะไม่ไปร่วมงานคือ เด็บบี้ โรว์ อดีตภรรยาของไมเคิล ผู้เป็นแม่ของลูกสองคนแรกของไมเคิล ตอนแรกเธอมีแผนจะไปร่วมงาน แต่ทนายของเธอ ระบุว่า ความสนใจของสื่อมวลชนทำให้เธอเปลี่ยนใจ และจะไว้อาลัยให้ไมเคิลเป็นการส่วนตัว

มีรายงานด้วยว่า แฟน ๆ ชาวอังกฤษหลายพันคน ไม่สนใจคำแนะนำของตำรวจลอส แองเจลิส และพยายามเดินทางข้ามน้ำข้ามทะเลไปให้ได้ ซึ่งตำรวจได้ขอร้องประชาชนที่ไม่มีบัตรเข้างานให้ชมการถ่ายทอดทางโทรทัศน์ เพราะเกรงว่าจะเกิดปัญหาด้านการจราจร แต่สายการบินต่างๆ ได้ยืนยันว่า มีการจองตั๋วจนนาทีสุดท้ายไปยังลอส แองเจลิส และพื้นที่โดยรอบ และยังมีรายงานที่ยังไม่ได้รับการยืนยันด้วยว่า ครอบครัวแจ็คสันจะจัดพิธีไว้อาลัยเป็นการส่วนตัวก่อนจะพิธีอย่างเป็นทางการจะเริ่มขึ้น

ตำรวจหลายร้อยนาย และรถดับเพลิงหลายร้อยคัน ได้ไปจอดรอที่สนามกีฬาด๊อจเจอร์ ซึ่งเป็นจุดที่ผู้ได้บัตรเข้าร่วมงาน จะเริ่มไปรับบัตรเข้างาน ซึ่งมีเพียง 8,750 ชื่อเท่านั้น ที่ถูกเลือก คนที่โชคดีพากันฉลองหลังจากได้รับแจ้งทางอีเมล และมีรายงานอย่างต่อเนื่องมาด้วยว่า ศพของไมเคิลซึ่งเสียชีวิตเมื่อวันที่ 25 มิถุนายน ด้วยวัย 50 ปี อาจถูกฝังที่ ฟอร์เรสต์ ลอว์น พาร์ค ใน ฮอลลีวู้ดและคาดกันว่า โลงศพของเขาจะถูกปิดผนึกแน่นในคอนกรีตเพื่อป้องกันพวกนักล่าสมบัติ แต่ก็มีรายงานอีกกระแสหนึ่งว่า อาจถูกนำไปเผา หรือนำกลับไปฝังที่เนเวอร์แลนด์ หรือเอาแต่เถ้ากระดูกไปโปรยบนพื้นดินในเนเวอร์แลนด์

ด้านเว็บไซท์หนังสือพิมพ์ นิว ออฟ เดอะ เวิร์ลด์ ของอังกฤษ รายงานอ้างการเปิดเผยของ เกรซ ระวารัมบา พี่เลี้ยงลูกทั้ง 3 คน ของไมเคิล แจ็คสัน ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นคนที่ใกล้ชิดที่สุดคนหนึ่งว่า เธอได้รับแจ้งจากครอบครัวของแจ็คสันว่าเขาเสียชีวิตแล้ว ขณะที่เธออยู่ที่ลอนดอนและกำลังจะขึ้นเครื่องบินกลับบ้าน เธอยังถาม แด๊ฟเน่ บารัค ที่เคยสัมภาษณ์คนดังอย่าง โรเบิร์ต มูกาเบ้ และเอมี่ ไวน์เฮาส์ มาแล้วว่า ว่า เชื่อหรือไม่ว่า เธอเพิ่งช็อคกับข่าวการเสียชีวิตของแจ็คสัน แต่สิ่งที่เธอได้ยินจากปากของหนึ่งในสมาชิกของครอบครัวของเขาที่ตามมาหลังจากนั้น ก็คือคำถามที่ว่าเธอจำได้หรือไม่ว่า แจ็คสัน เคยซ่อนเงินสดไว้ในบ้านบ้างหรือไม่ ซึ่งเธอก็ตอบไปว่า ให้หาถามถุงขยะหรือไม่ก็ใต้พรม พวกเขายังบอกกับเธอด้วยว่า เด็ก ๆ พากันร้องให้และถามหาแต่เธอ พวกเขาไม่เชื่อ
ว่าพ่อของพวกเขาเสียชีวิตแล้ว

เป็นครั้งแรกที่ เกรซ วัย 42 ปี ยอมเปิดเผยเรื่องราวตลอดระยะเวลา 17 ปี ที่เธออยู่กับเขาในฐานะเลขานุการ 5 ปี และฐานะพี่เลี้ยงเด็กอีก 12 ปี รวมถึงความลับของซูเปอร์สตาร์ เช่น เรื่องที่เขากินยาจำนวนมากจนเธอต้องช่วยล้างท้องให้หลายครั้ง เพื่อป้องกันไม่ให้เป็นอันตรายถึงชีวิตเพราะใช้ยาเกินขนาด , อาศัยเพื่อนที่เอื้อเฟื้อให้ความช่วยเหลือทางการเงิน , ต้องใช้เวลาหลายสัปดาห์อาศัยอยู่ในห้องใต้ดินภายในบ้านที่คับแคบของอดีตลูกจ้างเมื่อไม่นานมานี้ เพราะถังแตก และต้องทั้งขู่ทั้งปลอบลูก ๆ สารพัด เพราะพวกเขาไม่ยอมสวมหน้ากากเวลาออกไปในที่สาธารณะ

เกรซถึงกับหลั่งน้ำตา เมื่อพูดถึงลูก ๆ ของไมเคิล ได้แก่ ปริ๊นซ์ วัย 12 ปี, ปารีส วัย 11 ปี และปริ๊นซ์ไมเคิล ที่ 2 หรือที่รู้จักกันในชื่อ แบลงเค็ต ว่า เธอเข้าใจสภาพจิตใจของพวกเด็ก ๆ แจ็คสันไม่ยอมกินอะไร และเด็ก ๆ ก็กลัว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับพ่อของพวกเขา

เกรซ กล่าวว่า เธอเดินทางไปพักผ่อนที่สวิสเซอร์แลนด์ หลังจากถูกแจ็คสันปลดออกจากงาน เมื่อ 2 เดือนก่อน ซึ่งเธออ้างว่า เป็นเรื่องปกติ เพราะเขามักจะไล่เธอออกและขอร้องให้เธอกลับมาทำงานกับเขาอยู่เป็นประจำ หลังจากเขาไม่สามารถรับมือกับลูกทั้ง 3 คนได้ ส่วนการถูกปลดล่าสุดก็เพราะเด็ก ๆ ติดเธอมากเกินไป ซึ่งก่อนที่แจ็คสันจะเสียชีวิต เธอเพิ่งได้รับโทรศัพท์แจ้งว่า พวกเด็กๆไม่ได้รับการเอาใจใส่ ไม่มีคนทำความสะอาดห้องให้ เพราะแจ็คสันไม่ได้จ่ายค่าจ้างให้แม่บ้าน ส่วนตัวแจ็คสัน ก็ไม่ได้โกนหนวด ไม่ได้รับการดูแลเรื่องอาหาร และพวกเขาอยากให้เธอกลับไป เธอยังเล่าถึงแบล็งเก็ตด้วยว่า เขาชอบร้องเพลงบิลลี่ จีนและเพลงอื่น ๆ ของแจ็คสัน พวกเด็ก ๆ ไม่ชอบสวมหน้ากาก เวลาออกไปยังสถานที่สาธารณะ บางทีเธอต้องทำเป็นแกล้งลืมหยิบเอาไปด้วย ซึ่งทำให้แจ็คสันไม่พอใจ แต่สิ่งที่ทำให้เธอข้องใจก็คือ แจ็คสันไม่ยอมให้มีครูมาสอนลูก ๆ ของเขา

ดีแพ็ค ช็อปร่า เพื่อนสนิทคนหนึ่งของแจ็คสัน ได้ยืนยันว่า เกรซเป็นพี่เลี้ยงที่สนิทกับลูก ๆ ของแจ็คสันจริงและเด็ก ๆ เรียกเธอว่าแม่ และเธอเป็นคนเดียวที่พูดความจริงเกี่ยวกับเขา เกรซ กล่าวว่า แจ็คสัน พึ่งยาหลายชนิดในแต่ละวัน รวมทั้งยาที่มีฤทธิ์ระงับปวดอย่าง เดเมอรอล ส่วนคดีล่วงละเมิดทางเพศ
เด็กเมื่อปี 2548 ทำให้แจ็คสัน เหลือเงินไม่มากนักและเงินสดขาดมือจนต้องขอยืมจากเพื่อน ๆ แต่เมื่อได้เงินมา แทนที่เขาจะเอาเงินไปซื้อบ้านที่ดูมั่นคง เขากลับเอาไปเช่าห้องโรงแรม

เกรซ กล่าวว่า แจ็คสันไม่มีความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องการเงินมากนัก เขาจะเอาเงินโอนเข้าบัญชีของเธอแล้วให้เธอถอนมาให้เขาในแบบพ็อคเก็ต มันนี่ หลังคดีลวนลามทางเพศเด็ก เมื่อปี 2548 เจอร์เมน พี่ชายของเขาได้แนะนำให้เขารู้จักกับเจ้าชายบาห์เรนผู้มั่งคั่งและมาช่วยสะสางปัญหาหนี้สินให้แจ็คสัน
เพราะคิดว่าจะมีโอกาสได้ทำธุรกิจและการกุศลร่วมกัน เจ้าชายทรงขอเลขที่บัญชีจากเธอเพื่อที่พระองค์จะได้ทรงโอนเงินเข้าบัญชีให้แจ็คสัน แต่ปรากฎว่า ญาติของแจ็คสันก็ร้อนเงินเช่นกัน แจ็คสันให้เธอเอาบัตร ATM ให้พวกเขา และพวกเขาก็เงินสดไปทุกวัน ซึ่งเมื่อมีเหตุการณ์ที่เจ้าชายทรงฟ้องร้องแจ็คสัน
แจ็คสันได้ปฏิเสธว่า เขาไม่ได้เอาเงินของพระองค์ไปใช้

เกรซยังเปิดเผยเหตุการณ์ก่อนที่แจ็คสันจะเสียชีวิตด้วยว่า เขาต้องไปอาศัยนอนที่ห้องใต้ดินที่บ้านของแฟรงค์ ไทสัน อดีตลูกจ้างของแจ็คสัน ซึ่งครอบครัวของเขาไม่ได้ร่ำรวย แต่ก็ไม่รู้จะพึ่งพาใครได้อีก เธอรู้ด้วยแจ็คสันตกอยู่ในอาการเครียดเพราะเขาไม่ได้ตระหนักเลยว่า ได้เซ็นสัญญาแสดงคอนเสิร์ตไปถึง 50 รอบ เธอยังได้ถามเขาว่า คุณทำอะไรลงไป และแจ็คสันได้ยืนยันกับเธอว่าเขาเซ็นต์สัญญาไปแค่ 10 รอบเท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook