วันที่ 8 กรกฎาคม 2552

วันที่ 8 กรกฎาคม 2552

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หุ่นยนต์กู้ภัย : พนักงานกู้ภัยของหน่วยดับเพลิงคิตากิวชู ในเมืองฟูกูโอกะ ประเทศญี่ปุ่น กำลังสาธิตการควบคุมหุ่นยนต์กู้ภัย ที 53 เอ็นริว ซึ่งเป็นการพัฒนาร่วมกันของกลุ่มผู้ผลิตหุ่นยนต์ โดยหน่วยดับเพลิงคิตากิวชู จะใช้หุ่นยนต์กู้ภัยน้ำหนัก 3 ตัน สูง 2.8 เมตร ตัวนี้ช่วยปฏิบัติหน้าที่

ไร้สาย : โปรเจคเตอร์ รุ่น พี 1266 ไอ ของเอเซอร์ รองรับการทำงานแบบไร้สาย เหมาะสำหรับการใช้งานในองค์กร เทคโนโลยีเอเซอร์ ควอด ว ช่วยให้แสดงผลจากคอมพิวเตอร์ได้พร้อมกันถึง 4 เครื่อง พร้อมช่องเชื่อมต่อสัญญาณเอชดีเอ็มไอ แสดงสีได้สูงสุดถึง134ล้านสี รองรับการแสดงผลของภาพทั้งแบบ 4:3 และ 16:9

หูฟังไม่ต้อง : โนเกีย 5030 เอ็กซเพรสเรดิโอ โทรศัพท์มือถือรุ่นแรกของโนเกียที่มีเสารับสัญญาณวิทยุเอฟเอ็มในตัวเครื่อง ไม่ต้องใช้หูฟังหรือลำโพงภายนอก แค่วางเครื่องตั้งด้านข้างจะเป็นวิทยุเอฟเอ็มขนาดพกพาทันที ฟังวิทยุได้นาน 24 ชั่วโมงและสนทนาได้ถึง10 ชั่วโมงผ่านลำโพง

สั่งด้วยสมอง : นักวิจัยจากสถาบันเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์และสมอง ริเคน ในโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น สาธิตการทำงานของเครื่องอ่านคลื่นสมอง ระหว่างนั่งอยู่บนรถเข็น โดยโตโยต้าได้ร่วมทำงานกับนักวิจัย และรัฐบาลเกี่ยวกับวิจัยเรื่องการใช้งานคลื่นสมอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook