ลำพูนจัดสืบชะตาฉลองแซยิดทักษิณ26ก.ค.

ลำพูนจัดสืบชะตาฉลองแซยิดทักษิณ26ก.ค.

ลำพูนจัดสืบชะตาฉลองแซยิดทักษิณ26ก.ค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ส.ส.เหนือ พรรคเพื่อไทย เผย ลำพูนเตรียมจัดพิธีสืบชะตาหลวงครั้งใหญ่ฉลองแซยิดให้ พ.ต.ท.ทักษิณ 26 ก.ค.นี้ ด้าน ชินวัตร ประกาศใช้อารยะขัดขืนจัดแซยิดทักษิณ ที่สนามหลวง

(8ก.ค.) นายสงวน พงษ์มณี ส.ส.ลำพูน พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ในวันที่ 26 กรกฎาคมนี้เป็นวันคล้ายวันเกิดของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ชาวลำพูนจะร่วมจัดพิธีสืบชะตาหลวงครั้งใหญ่ให้พ.ต.ท.ทักษิณ ที่วัดพระธาตุหริภุญไชย ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่ของชาวลำพูน ดังนั้น จึงขอฝากเชิญชวนประชาชนชาวภาคเหนือตอนบนที่สนใจเข้าร่วมพิธีครั้งนี้ด้วย

ด้านนายชินวัตร หาบุญพาด ประธานชมรมคนแท็กซี่ เปิดเผยว่า จะใช้อารยะขัดขืนขอใช้พื้นที่สนามหลวง เพื่อจัดงานวันคล้ายวันเกิดครบรอบแซยิด 60 ปีของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ในวันที่ 26 กรกำาคมอย่างแน่นอน ถึงแม้ว่า ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกรุงเทพจะไม่อนุญาตก็ตาม ทางคนเสื้อแดง ก็จะต่อสู้ต่อไป เพราะที่ผ่านมาไม่ว่าจะเป็นอดีตผู้ว่าฯ หรือผู้ว่าฯคนปัจจุบันก็ไม่เคยอนุญาตให้คนเสื้อแดงทำกิจกรรมที่สนามหลวงอยู่ แล้ว

สำหรับการจัดงานดังกล่าวจะเริ่มตั้งแต่เวลา 10.00 - 24.00 น.จะมีการโฟนอินของ พ.ต.ท.ทักษิณเข้า มาด้วยและอยู่ระหว่างการประสานงานว่า จะเป็นช่วงเวลาใด ยืนยันว่าไม่ได้มีการความขัดแย้งกับคนเสื้อแดง ในส่วนของรายการความจริงวันนี้ หลังนายจตุพร พรหมพันธุ์ ออกมาระบุว่า การจัดแซยิดเป็นแนวคิดของของตนเพียงคนเดียวเพราะกำลังประชุมเตรียมงานร่วม กัน

นายชินวัตร ยังกล่าวว่า วันที่ 9 กรกฎาคม เวลา 10.00 น. กลุ่มคนเสื้อแดง นำโดย นายจรัล ดิษฐาอภิชัย และนายสมยศ พฤกษาเกษมสุข จะเดินทางไปขับไล่ นายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศเพราะไม่มีความสง่างามในการดำรงตำแหน่ง หลังถูกออกหมายเรียกในข้อหาก่อการร้ายคดีปิดสนามบิน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook