เปิดช่องทางด่วนรักษาเฝ้าระวังหวัด09ทั่วสถานพยาบาลกทม.

เปิดช่องทางด่วนรักษาเฝ้าระวังหวัด09ทั่วสถานพยาบาลกทม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พญ.มาลินี สุขเวชชวรกิจ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวเมื่อวันที่ 8 ก.ค. ว่า หลังจากที่มีการแพร่ระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ในกรุงเทพฯ ซึ่งพบว่า มีผู้ป่วยรวมทั้งผู้เสียชีวิตอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น ตั้งแต่วันที่ 8 ก.ค. เป็นต้นไป กทม. จะมีการเปิดช่องทางด่วนสำหรับตรวจรักษาผู้ป่วยกลุ่มเสี่ยงไข้หวัดสายพันธุ์ใหม่ หรือ Fast track เพื่อตรวจรักษาผู้ป่วยแยกเฉพาะผู้ป่วยที่มีอาการของโรคไข้หวัด ณ โรงพยาบาลสังกัดกรุงเทพมหานครทั้ง 9 แห่ง และศูนย์บริการสาธารณสุขทั้ง 68 แห่ง

รองผู้ว่าฯ กทม. กล่าวต่อว่า สำหรับช่ด่วนเฉพาะโรคนี้ แพทย์จะตรวจอาการของผู้ป่วย โดยเน้นผู้ป่วยที่มีอาการไข้สูง มีอาการไอ จาม หรือมีอาการที่อยู่ในข่ายน่าจะเป็นไข้หวัด แยกจากการตรวจโรคอื่นๆ เป็นการอำนวยความสะดวกผู้ป่วยให้ได้รับการรักษาอย่างรวดเร็ว โดยหากพบผู้ป่วยที่มีการติดเชื้อ กทม.จะได้ดำเนินการรักษาอย่างทันท่วงทีต่อไป

ด้านนายไกรจักร แก้วนิล รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การเปิดช่องทางด่วนนั้น จะสามารถแยกผู้ป่วยที่มีอาการของไข้หวัดมาทำการตรวจรักษาได้อย่างรวดเร็ว โดยไม่ปะปนกับผู้ป่วยที่มารับการตรวจรักษาโรคอื่นๆ จะเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรคอีกทางหนึ่ง ทั้งนี้ หากประชาชนพบว่า ตนเองมีการไข้หวัด หรือสงสัยว่าจะมีการติดเชื้อให้รีบพบแพทย์เพื่อทำการตรวจรักษาโดยด่วน สำหรับผู้ที่ต้องการสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 สามารถขอคำแนะนำในเบื้องต้นได้ที่ โทร. สายด่วน 1555 ซึ่งกทม.ได้จัดเจ้าหน้าที่ไขข้อข้องใจแก่ประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook