แว่วบริษัทจีนสนใจซื้อกิจการโอเปิลจากจีเอ็ม

แว่วบริษัทจีนสนใจซื้อกิจการโอเปิลจากจีเอ็ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
โฆษกบริษัท จีเอ็ม ระบุว่า บริษัท บีเอไอซี หรือ ปักกิ่ง ออโตโมทีฟ อินดัสตรี้ คอร์ป ในประเทศจีน ได้ร่วมกับบริษัท อดัม โอเปิล จีเอ็มบีเอช ซึ่งเป็นหน่วยงานหนึ่งของบริษัท เจเนรัล มอเตอร์ในเยอรมนี เพื่อสร้างโรงงานผลิตรถยนต์โอเปิลในจีนในเร็วๆ นี้ แม้ว่า ด้านสถานการณ์ของจีเอ็มในสำนักใหญ่ดีทรอยด์ สหรัฐอเมริกายังอยู่ในระหว่างยื่นข้อเสนอขายโอเปิลให้กับบริษัทผลิตรถยนต์สัญชาติแคนาดา แม็คนา ก็ตาม

ทั้งนี้ในรายงานข่าวจากเอพี ระบุว่า เรื่องนี้เป็นกระแสข่าวที่เกิดขึ้นในวงการรถยนต์ แม้ว่าทั้ง บีเอไอซีและจีเอ็มต่างไม่มีฝ่ายใดให้ความเห็นหรือกล่าวถึงเรื่องนี้กับผู้สื่อข่าวเลย

แต่อย่างไรก็ตาม โฆษกจีเอ็ม ได้กล่าวว่า มันเป็นเรื่องธรรมดาที่เราจะเข้าไปร่วมงานกับบริษัทอื่นๆ ระหว่างอยู่ในกระบวนการดังกล่าวได้

อีกทั้ง แม้ประเทศจีนจะมีความต้องการใช้รถยนต์รุ่นนี้น้อยอยู่ แต่อุตสาหกรรมรถยนต์ภายในประเทศก็มีโอกาสและความต้องการเติบโตด้วยการควบรวมกับบริษัทต่างชาติ เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีและตลาดต่อไป รวมทั้งในขณะนี้ มีบริษัทของจีนมากกว่า 2 รายที่เข้าไปซื้อกิจการรถยนต์อังกฤษ โรเวอร์ และ เอ็มจี ขณะที่อีกหนึ่งรายยังมีส่วนในการควบคุมดูแลกิจการของบริษัทผลิตรถยนต์ ซันยอง มอเตอร์ ในเกาหลีใต้ พร้อมกับความพยายามของบริษัทจีนอีกราย ที่จะเข้าไปควบรวมกิจการบริษัทผลิตรถยนต์ ฮัมเมอร์ ของจีเอ็ม

ขณะที่ จีเอ็มระบุว่า การเจรจาซื้อขายกิจการโอเปิลกับแม็คนาคืบหน้าไปได้ดี และน่าจะมีผลสำเร็จในเร็วๆ นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook