ถาวรยันอสส.ประสานจับแม้วที่มาเลเซียจริง แต่ไม่ทัน

ถาวรยันอสส.ประสานจับแม้วที่มาเลเซียจริง แต่ไม่ทัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์กรณีนายนพดล ปัทมะ อดีตที่ปรึกษากฏหมาย พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่านายถาวร ไม่ได้ประสานเจ้าหน้าที่ทางการมาเลเซียเพื่อขอจับกุม พ.ต.ท.ทักษิณ ก่อนออกเดินทางไปฟิจิ ว่า เมื่อทราบข่าวว่าพ.ต.ท. ทักษิณ อยู่ที่มาเลเซียและพักที่โรงแรมแชงกรีลา ในช่วงเย็นวันที่ 3 กรกฎาคมที่ผ่านมา ทางสำนักงานอัยการสูงสุดได้ดำเนินการประสานไปยังทางการมาเลเซียแล้ว แต่เนื่องจากวันรุ่งขึ้นคือันที่ 4 กรกฎาคม เป็นวันหยุดราชการและ พ.ต.ท. ทักษิณ เดินทางออกจากมาเลเซียในเวลา 11 .00 น. จึงไม่สามารถดำเนินการตามกฏหมายกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้

ส่วนกรณีที่เรียกร้องให้ยุติการไล่ล่า พ.ต.ท. ทักษิณ นั้น นายถาวร กล่าวว่า ไม่ใช่เรื่องการไล่ล่า แต่คนทำผิดก็ต้องได้รับโทษตามกฎหมาย หากไม่ทำเรื่องการติดตามตัวพ.ต.ท. ทักษิณ มารับโทษ ก็ยกเลิกกระบวนการยุติธรรมไปได้เลย เรื่องนี้เป็นหน้าที่ของผู้รักษากฎหมาย และเป็นหน้าที่ของข้าราชการประจำ ที่ต้องทำตามกระบวนการยุติธรรมนำคนผิดมารับโทษตามกฎหมาย

ผมเห็นว่าคุณทักษิณรู้อยู่แก่ใจแล้วว่า เจ้าหน้าที่เขาต้องปฏิบัติตามหน้าที่ เพราะถ้าคุณทักษิณได้รับการยกเว้นคน อื่นก็จะได้รับการยกเว้น แต่การกระทำผิดตามกฎหมายบ้านเมือง ไม่มีใครได้รับการยกเว้นต้องเป็นไปตามกระบวนการ และหาก พ.ต.ท. ทักษิณไม่ต้องการให้เจ้าหน้าที่ติดตามตัว ก็ให้มาติดคุก นายถาวร กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook