''สาทิตย์''ยันนายกฯลงบุรีรัมย์แค่ติดตามงาน

''สาทิตย์''ยันนายกฯลงบุรีรัมย์แค่ติดตามงาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (8 ก.ค.) นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง การลงพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ ของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ ว่า เป็นความตั้งใจของ นายกฯ ที่จะไปในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ แต่เกิดเหตุการณ์ชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง นายกฯ จึงไม่อยากเป็นเงื่อนไขของความขัดแย้ง ดังนั้น เมื่อสถานการณ์เริ่มคลี่คลาย และถึงเวลาที่ต้องไปเยี่ยมประชาชน ประกอบกับ นายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม จะจัดกิจกรรมที่ จ.บุรีรัมย์ และต้องการเชิญ นายกฯ ไปร่วมงาน จึงตรงกับความต้องการที่จะลงไปดูการทำงาน ตามแผนโครงการไทยเข้มแข็งด้วย

รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า ส่วนที่มีข่าวว่า มีการยืมมือพรรคภูมิใจไทยในการหาเสียงในพื้นที่ภาคอีสาน ไม่ได้หมายความว่า นายกฯ ไปพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ ที่เดียว เพราะยังต้องไปที่อื่นอีก โดยครั้งต่อไปจะเดินทางไปพื้นที่ภาคเหนือ ดังนั้น การไปจึงไม่ใช่เหตุผลดังกล่าว อย่างไรก็ตาม การลงพื้นที่ครั้งนี้จะมีรัฐมนตรีจากพรรคชาติไทยพัฒนาไปด้วย ไม่ใช่มีแต่พรรคภูมิใจไทยเท่านั้น อีกทั้ง การลงพื้นที่ภาคอีสานของนายกฯ ไม่ใช่สาเหตุของการให้ใครไปทำพื้นที่แทน ทั้งนี้ คงต้องพูดคุยกับ ส.ส.ในพรรคประชาธิปัตย์ว่า เมื่อนายกฯ ลงพื้นที่ จะมีการจัดกิจกรรมอย่างไร เนื่องจากได้เชิญ ส.ส.ไปด้วย

ส่วนที่มีการมองว่า นายกฯ อาจไปสร้างเงื่อนไขทำให้เกิดความขัดแย้ง เพราะเดินทางไปในพื้นที่ภาคอีสานและภาคเหนือ ซึ่งเป็นพื้นที่ของคนเสื้อแดงนั้น นายสาทิตย์ กล่าวว่า ถ้าเป็นเช่นนั้น พรรคเพื่อไทยและกลุ่มคนเสื้อแดงก็ไม่ให้ความเป็นธรรมกับรัฐบาล เพราะถ้ารัฐบาลลงแต่ภาคใต้ก็จะโจมตีว่า รัฐบาลลงแต่ภาคใต้ ดังนั้น เมื่อเป็นรัฐบาลของประชาชนทั่วประเทศ จะต้องดูแลให้ทั่วถึง

ผมอยากให้พรรคเพื่อไทยที่เชื่อมโยงกับกลุ่มคนเสื้อแดงพูดให้ตรงกับที่ทำ ที่บอกว่ารัฐบาลต้องทำงาน ต้องไปเยี่ยมประชาชน แต่เมื่อรัฐบาลไปก็ไปกระซิบเสื้อแดงให้ทำโน่นทำนี่ แทนที่จะเปิดโอกาสให้รัฐบาลได้ทำงาน ว่า เป็นการกระทำที่ถูกต้องหรือไม่ นายสาทิตย์ กล่าว.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook