ปชป.อัดแม้วโกหกแวะเติมน้ำมันมาเลย์แน่จริงต้องจอดไทย ชี้เดินตามแผนตากสิน2ใช้เพื่อนบ้านกดดัน
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060

    ปชป.อัดแม้วโกหกแวะเติมน้ำมันมาเลย์แน่จริงต้องจอดไทย ชี้เดินตามแผนตากสิน2ใช้เพื่อนบ้านกดดัน

    2009-07-08T21:25:05+07:00
    แชร์เรื่องนี้
    เทพไทโชว์แผนที่โลก อัดทักษิณโกหก แวะกัวลาลัมเปอร์เติมน้ำมันหวังป่วนรบ.แน่จริงต้องแวะสุวรรณภูมิ ชี้เดินตามแผนตากสิน2ใช้เพื่อนบ้านกดดัน ปูดนายกฯมาเลย์ปัดให้เข้าพบอ้างประเทศเพื่อนบ้านแจ้งมาที่ไทยแต่ติดวันหยุดทำให้ล่าช้า ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงข่าวพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แวะพำนักที่ประเทศมาเลเซียว่า จากการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางตำรวจตรวจคนเข้าเมืองของสนามบินกัวลาลัมเปอร์ พบว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ใช้พาสปอร์ตของประเทศมอนเตรเนโกร ชื่อ "ทักษิณ ชินวัตร ซึ่งทางมาเลเซียได้ประสานมายังรัฐบาลไทย แต่อยู่ในช่วงหยุดราชการ จึงทำให้การยื่นหมายจับไปยังมาเลเซียล่าช้าไปประมาณ 24 ชั่วโมง หลังจากพ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางออกไปแล้ว ทั้งนี้การที่นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษาด้านกฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ออกมายอมรับเพียงครึ่งเดียวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ได้มาที่กัวลาลัมเปอร์จริง เพื่อแวะเติมน้ำมันเพื่อเดินทางไปประเทศฟิจิต่อนั้น หากดูแผนที่จะพบว่า จากดูไบ และประเทศฟิจิ แถบประเทศนิวซีแลนด์ สามารถเติมได้หลายสนามบินที่มีความพร้อมมากกว่า เช่น สิงคโปร์หรือจาการ์ตาขอินโดนีเซีย แต่พ.ต.ท.ทักษิณ กลับเลือกใช้สนามบินกัวลาลัมเปอร์ ซึ่งถือว่าเล็กในภูมิภาคนี้ หากพ.ต.ท.ทักษิณ กล้าหาญจริงก็น่าจะแวะที่สนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อให้คนไทยได้บริการเติมน้ำมัน ให้เครื่องบินส่วนตัวของ พ.ต.ท.ทักษิณ

    "ดังนั้นเรื่องที่นายนพดล พูดจึงคิดว่าเป็นไปไม่ได้ หากดูเส้นทางแล้วถ้าสายตาคนที่ไม่เหล่จนเกินไปหรือไม่สามัคคีก็อาจจะมองได้ว่าเส้นทางควรจะไปทางนี้เว้นแต่คนที่มีสายตาที่ไม่สามัคคีกัน ก็อาจจะมองว่าเส้นทางที่เหมาะสมน่าจะเป็นกัวลาลัมเปอร์ แต่เมื่อดูเส้นทางการเดินทางของ พ.ต.ท.ทักษิณ และปรากฎว่าพักที่โรงแรมแชงกรีลา กรุงกัวลาลัมเปอร์จริง แล้วเดินทางออกไปหลังจากที่ไหวตัวทัน ว่าจะมีการดำเนินคดี ซึ่งคุณนพดลได้พูดว่า พ.ต.ท.ทักษิณ สามารถที่จะเดินทางไปอีกหลายประเทศ โดยมีการพบผู้นำประเทศและประมุขของประเทศต่างๆ โดยผู้นำเหล่านั้นให้เกียรติต้อนรับมีรถนำขบวนพร้อมอย่างสมเกียรติ แต่ผมแปลกใจว่าวันที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ไปพักที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ขอพบกับนายกรัฐมนตรีมาเลเชีย แต่ผู้นำของมาเลเชีย ไม่ยินดีที่จะให้พบด้วย เพราะเป็นผู้ต้องหาตามหมายศาล ของกระทรวงมหาดไท และตามหมายของตำรวจสากล พ.ต.ท.ทักษิณ จึงเผ่นไป นายเทพไทกล่าวพร้อมกางแผนที่โลกแสดงเส้นทางเดินทาง

    นายเทพไทกล่าวว่า จากที่ พ.ต.ท.ทักษิณ แวะที่ประเทศมาเลเซีย ทำให้ฉุกคิดและนึกถึงแผนตากสิน 2 ว่าทำไมถึงสอดคล้องกันกับข้อ 5.4 ว่า สงครามการเมืองจะใช้ประเทศเพื่อนบ้านกดดัน ซึ่งที่ผ่านมาทุกเรื่องที่เกิดขึ้นสอดคล้องกับแผนตากสิน 2 ยกเว้นการจัดงานวัดเกิดครบรอบ 60 ที่สนามหลวง ซึ่งเป็นประเด็นที่สังคมต้องหาคำตอบ

    ส่วนกรณีที่ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ระบุควรยุติการไล่ล่าตัว พ.ต.ท.ทักษิณ จนลืมการบริหารบ้านเมือง นายเทพไท กล่าวว่า รัฐบาลไม่ได้จดจ่อทำเรื่องนี้เพียงเรื่องเดียวเพียงแต่ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ มีความเคลื่อนไหวยั่วยุตลอดเวลา ดังนั้นรัฐบาลจึงมีหน้าที่บังคับใช้กฎหมาย หากไม่ทำก็จะถูกกล่าวหาว่าละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ดังนั้น รัฐบาลไม่ใช่ทำแต่เรื่อง พ.ต.ท.ทักษิณ จนลืมเรื่องอื่น