แฟนเพลงทั่วโลกซึ้งคำพูดลูกสาวแจ๊คสัน

แฟนเพลงทั่วโลกซึ้งคำพูดลูกสาวแจ๊คสัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
งานไว้อาลัยศิลปินเพลงป๊อปชื่อก้องโลกชาวอเมริกันไมเคิล แจ๊คสันกินใจแฟนเพลงทั่วโลกนับล้านกับวลีที่เอ่ยถึงพ่อของลูกสาววัย 11 ขวบ ลูกคนที่ 2 กับคำว่า เป็นพ่อที่ดีที่สุด แค่อยากบอกว่าหนูรักพ่อมากที่สุด ขณะที่ผู้คนนับล้านก็แห่กันเข้าไปดูผ่านเน็ต จนบางเว็บถึงกับล่ม ด้านสถานที่ฝังร่างอันไร้วิญญาณของไมเคิลก็ยังไม่ทราบแน่ชัด ซึ่งในใบมรณบัตรก็ไม่ได้ระบุและเว้นช่องสาเหตุการตาย รอผลตรวจเนื้อสมอง ด้านเว็บไซต์ ทีเอ็มแซด รายงานตัวเลข 7 มหัศจรรย์ซึ่งเกี่ยวข้องกับไมเคิลตั้งแต่เกิดจนตาย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากนคร ลอสแอนเจลิสรัฐแคลิฟอร์เนียประเทศสหรัฐอเมริกาเมื่อวันที่ 8 ก.ค. แจ้งความคืบหน้าของการจัดงานไว้อาลัยให้กับราชาเพลงป๊อปชื่อก้อง โลกชาวอเมริกัน ไมเคิล แจ๊คสัน ที่สนาม กีฬาสเตเปิลส์ เซ็นเตอร์ ย่านใจกลางนครลอส แอนเจลิส หลังจากเสร็จสิ้นพิธีศพที่สุสานฟอเรสต์ลอนแล้ว จึงได้มีการเคลื่อนย้ายหีบศพทองสัมฤทธิ์ บรรจุร่างอันไร้วิญญาณของไมเคิลมาร่วมในพิธีด้วยโดยตั้งไว้หน้าเวที เพื่อให้แขกที่มาร่วมในงาน และแฟนเพลงที่ได้รับบัตรเข้าร่วมงานได้แสดงความไว้อาลัยต่อการจากไปของศิลปินเพลงในดวงใจของพวกเขา

พิธีการในงานไว้อาลัยนั้นเริ่มขึ้นด้วยสารแสดงความอาลัยจากอดีตประธานาธิบดีเนลสัน แมนเดลา แห่งแอฟริกาใต้ ซึ่งกล่าวชื่นชมไมเคิลว่าเป็นศิลปินเพลงที่ยิ่งใหญ่ระดับตำนานของวงการเพลง และคนทั่วโลกนับล้านต้องร่วมไว้อาลัยกับการจากไปของเขา ตามมาด้วย ไดอานา รอสส์ เพื่อนนักร้องคนสนิท ซึ่งมีชื่ออยู่ในพินัยกรรมให้เป็นผู้ปกครองดูแลลูก ๆ 3 คนของเขา หากแม่ของเขาคือ นางแคเธอรีน แจ๊คสัน วัย 79 ปี ไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ โดยไดอานา รอสส์ ไม่ ได้ไปร่วมงานด้วย เช่นเดียวกับศิลปินอีกคนคือ ควินซี โจนส์ แต่ไดอานา รอสส์ ได้กล่าวในสารว่า ไมเคิลเป็นเพื่อนรักคนหนึ่ง เป็นส่วนหนึ่งที่มีค่าในโลกของตน และส่วนหนึ่งในสายใยของชีวิตตน

จนกระทั่งมาถึงคนสุดท้ายที่ได้มีโอกาสพูดถึงความรู้สึก คือ ด.ญ.ปารีส แคเธอรีน วัย 11 ขวบ ลูกสาวคนที่สองของไมเคิล ซึ่งเป็นการ พูดต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรก หลั อื่น ๆ ในครอบครัวแจ๊คสัน เจรามี และมาร์ลอน พูดเสร็จแล้ว บนเวที เธอบอกว่ากับอาเจเน็ต แจ๊คสันว่า อยากจะพูดบ้าง แต่มีปัญหาตรงที่ไมโครโฟนอยู่สูงเกินระดับความสูงของเธอ คุณอาเจเน็ต จึงบอกว่า ให้พูดเสียงดัง ๆ ดังนั้น ด.ญ.ปารีสจึงพูดออกมาว่า ตั้งแต่หนูเกิดมา พ่อเป็นพ่อที่ดีที่สุดของหนูเท่าที่คุณจะจินตนาการได้ และหนูแค่อยากบอกว่า หนูรักพ่อมากที่สุด จากนั้น ด.ญ.ปารีสก็บ่อน้ำตาแตกร้องไห้ออกมา ด.ญ.ปารีส พร้อมด้วยพี่ชาย ด.ช.ปรินซ์ ไมเคิล วัย 12 ขวบ และ น้องชายคนเล็ก ด.ช.ปรินซ์ ไมเคิล ที่ 2 วัย 7 ขวบ ร่วมกับศิลปินดารานักร้องคนอื่น ๆ ขึ้นเวที ร้องเพลงร่วมกันเป็นเพลงสุดท้ายของงานไว้อาลัยให้กับไมเคิล แจ๊คสัน ในเพลง วี อาร์ เดอะ เวิลด์

แฟนเพลงหลายล้านคนทั่วโลก ไม่ว่าจะอยู่มุมไหนของนครนิวยอร์ก กรุงโตเกียว หรือแม้แต่หมู่บ้านอันห่างไกลของประเทศเคนยา หากเขาเหล่านี้คือแฟนเพลงของไมเคิล แจ๊คสัน จึงใช้การสื่อสารด้วยเครือข่ายอินเทอร์เน็ตสำหรับการเฝ้าชมพิธีไว้อาลัย ไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์ เฟซบุ๊ค, มาย สเปซ, ทวิตเตอร์ และ ซีเอ็นเอ็น ซึ่งมีผู้เข้ามาแสดงความเห็นเฉลี่ยแล้วนาทีละ 6,000 คน ขณะชมการถ่ายทอดสดทางอินเทอร์เน็ต ซึ่งก็มีเว็บไซต์ข่าวบางเว็บที่เกิดปัญหาขัดข้อง เพราะผู้คนแห่กันเข้าไปดูพิธีไว้อาลัยกันเป็นจำนวนมาก แต่โดยรวมแล้วระบบอินเทอร์เน็ต ไม่ได้รับผลกระทบหรือเสียหายแต่อย่างใด

ครอบครัวแจ๊คสันหลังจากสร้างความประหลาดใจด้วยการนำหีบศพบรรจุร่างของไมเคิลมาร่วมในงานไว้อาลัย จนกระทั่งเสร็จพิธีครอบครัวแจ๊คสันจึงเคลื่อนพลไปยังโรงแรมระดับ 5 ดาวในย่านเบเวอร์ลีย์ ฮิลส์ เพื่อร่วมรับประทานอาหารกลางวัน ส่วนจุดหมายปลายทางของหีบศพไมเคิลนั้น ไม่ทราบแน่ชัดว่าไปอยู่ที่ใด ซึ่งทางโฆษกของครอบครัวแจ๊คสันก็ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นใด ๆ ตามที่มีข่าวออกมาจากสื่อท้องถิ่นว่า หีบศพของไมเคิลถูกนำไปยังสถานที่ปกปิดแห่งหนึ่ง และจะไม่นำกลับไปยังสุสานฟอเรสต์ ลอน สถานที่ประกอบพิธีศพ จึงเพิ่มน้ำหนักความน่าสงสัยว่า หีบศพของไมเคิลอาจถูกนำไปฝังไว้ที่คฤหาสน์เนเวอร์แลนด์ บ้านพักส่วนตัวกึ่งสวนสนุกทีเคิลรักมากที่สุด ซึ่งเรื่องนี้ เจรามี แจ๊คสัน ก็เห็นด้วย เพราะเป็นบ้านของเขาที่สร้างขึ้นมาด้วยความรัก

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขของรัฐแคลิฟอร์เนียได้ออกใบมรณบัตรเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาซึ่งเป็นวันเดียวกับที่มีพิธีศพและพิธีไว้อาลัยให้กับ ไมเคิล แจ๊คสัน แต่ไม่ได้ระบุสาเหตุการตาย โดยเว้นช่องหรือข้อความของสาเหตุการตายเอาไว้ก่อน เนื่องจากได้มีการผ่าเอาสมองของไมเคิลออกไป ตรวจสอบและพิสูจน์หาสาเหตุ ซึ่งนายเอ็ด วิน เตอร์ ผู้ช่วยหัวหน้าสำนักงานชันสูตรศพลอส แอนเจลิส เผยว่า เมื่อทราบสาเหตุและการพิสูจน์จากเนื้อสมองเสร็จเรียบร้อยแล้วก็จะคืนเนื้อสมองกลับไปให้กับครอบครัวแจ๊คสัน ส่วนรายละเอียดอื่น ๆ ในใบมรณบัตรระบุว่า ไมเคิลมีอาชีพเป็นนักดนตรี จบการศึกษาระดับมัธยมปลาย และสถานภาพหย่า ในเอกสารใบมรณบัตรก็ไม่ได้ระบุสถานที่ฝังศพของไมเคิลด้วย

เว็บไซต์ ทีเอ็มแซด รายงานเรื่องเลข 7 มหัศจรรย์ว่ามีความเกี่ยวข้องกับไมเคิล แจ๊คสัน ตั้งแต่เกิดจนตายในหลากหลายประเด็นด้วยกัน เช่น ปีเกิดปี ค.ศ. 1958 โดยเอา 19 บวกกับ 58 จะเท่ากับ 77, ไมเคิลเป็นลูกคนที่ 7 ในจำนวนทั้งหมด 9 คน, ชื่อ-สกุล มีพยัญชนะ 7 ตัวเท่ากัน, พินัยกรรมของไมเคิลเขียนไว้เมื่อ วันที่ 7 เดือน 7 ปี ค.ศ. 2002, พิธีไว้อาลัยจัดขึ้นเมื่อวันที่ 7 เดือน 7 ปี ค.ศ. 2009, ผลงานเพลงแบล็ค แอนด์ ไวท์ และ บิลลี่ จีน ติดอันดับ 1 นาน 7 สัปดาห์, อัลบั้มทริลเลอร์แบด และแดนเจอรัส เป็นอัลบั้มยอดฮิตที่มี 40 เพลงติดอันดับ 1 ใน 7 ประเด็นสุดท้ายคือ ไมเคิลเสียชีวิตวันที่ 25 มิ.ย. ได้เลข 2 บวกกับเลข 5 จะเป็น 7 เว็บไซต์ ทีเอ็มแซด ยังทิ้งท้ายสำหรับผู้ต้องการเสี่ยงโชคกับตัวเลขด้วยว่า แนะนำเลข 7 ไว้พิจารณาด้วย.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook