ชุมพลบ่นก.ท่องเที่ยวได้งบ5-10บาท ที่อื่นได้เป็นหมื่น

ชุมพลบ่นก.ท่องเที่ยวได้งบ5-10บาท ที่อื่นได้เป็นหมื่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อวันที่ 9 ก.ค. นายชุมพล ศิลปอาชา รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ให้สัมภาษณ์ถึงการแก้ปัญหาผลกระทบด้านการท่องเที่ยว ว่า กระทรวงก็ได้ดำเนินการตามมาตรการที่กำหนดไว้ ในเดือนสิงหาคมนี้ ตนจะเดินทางไปพบกับรมว.ท่องเที่ยวของประเทศจีน โดยจะพูดคุยถึงทัวร์จีนที่จะเข้ามาประเทศไทย ขณะเดียวกัน ปัจจุบันเรื่องทัวร์ศูนย์เหรียญ เราจะไม่ยอมให้มีขึ้นมาอีก อย่างไรก็ตาม ในขณะที่ภาพรวมเกือบทุกประเทศกำลังประสบปัญหา คิดว่าเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดที่ไทยจะวางแผนการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว เพราะนักท่องเที่ยวช่วงนี้น้อยลง เนื่องจากเป็นช่วงโลวซีซั่น ยิ่งเมื่อมาประสบกับไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ซึ่งครั้งแรกไม่คิดว่าจะแรงถึงขนาดนี้ กระทรวงก็ต้องแก้ปัญหาไปให้ดีที่สุด อย่างไรก็ตาม ไม่จำเป็นจะต้องปิดประเทศเพื่อทำความสะอาดอย่างที่มีบางฝ่ายเสนอ เพราะการปิดประเทศเท่ากับเป็นการฆ่าตัวเราเอง

ส่วนปัญหาที่สนามบินสุวรรณภูมิ ที่มีการพูดว่าเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่นั้น นายชุมพลกล่าวว่า นายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม และกระทรวงสาธารณสุขดูแลให้แล้ว ส่วนการฟื้นตัวคาดว่าในปลายปี 2552 นี้ น่าจะเห็นผล เวลานี้ตัวเลขนักท่องเที่ยวต่างชาติเพิ่มขึ้นมากพอสมควร จากเดิมที่สนามบินสุวรรณภูมิประมาณ 18,000-19,000 คน ก็เพิ่มมาอยู่ที่ประมาณ 21,000-23,000 คน ขยับขึ้นในทิศทางที่ดีขึ้น

นายชุมพลกล่าวถึงการเสนอครม.พิจารณางบฟื้นฟูการท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบจากการปิดสนามบิน ว่า ในการฟื้นฟูก็เป็นหน้าที่ของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาในการแก้ปัญหา

งบประมาณที่กระทรวงฯขอไปเพื่อนำมาฟื้นฟูการท่องเที่ยวนั้น ยังไม่เพียงพอ ก็ได้รับก็ได้ครั้งละประมาณ 5 บาท 10 บาท ขณะที่คนอื่นขอได้ทีละเป็นหมื่นๆ แต่การแก้ปัญหาก็ไม่จำเป็นต้องใช้เงินมากนักก็ได้ นายชุมพลกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook