ไข้หวัดใหญ่2009เล่นงานศึกม.โลก

ไข้หวัดใหญ่2009เล่นงานศึกม.โลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
มาลีรัตน์ เพชรสร้าง ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ รายงานการแข่งขัน กีฬามหาวิทยาลัยโลก ภาคฤดูร้อน ครั้งที่ 25 จากกรุงเบลเกรด ประเทศเซอร์เบีย ล่าสุดหมู่บ้านนักกีฬา ในการแข่งขันเจอพิษฝนถล่มอย่างหนัก ตั้งแต่ช่วงเย็นของวันที่ 8 ก.ค. ต่อเนื่องจนถึงวันที่ 9 ก.ค. ส่งผลให้ป้ายโฆษณา และแผงเหล็ก ที่ใช้กั้นเป็นกำแพงทางเข้าหมู่บ้าน สุขาเคลื่อนที่ ล้มระเนนระนาด ไฟฟ้าภายในหมู่บ้านดับเป็นเวลานาน ฝ่ายจัดการแข่งขันฯ ต้องระดมฝ่ายเทคนิคเข้าซ่อมแซมเป็นการใหญ่ นอกจากนี้ยังพบปัญหาน้ำท่วมขังในหลายพื้นที่ ทำให้การเดินทางไปสนามแข่งขันของหลายชนิดกีฬา เกิดปัญหา แต่โชคดีที่กีฬากลางแจ้งอย่างฟุตบอล และกีฬา อื่น ๆ พักแข่งขันในวันที่ 9 ก.ค. ทำให้สภาพสนามอาจดีพอจะใช้งานได้ทันแข่งขัน โดยฝนที่ตกลงมาดังกล่าว สำนักข่าวท้องถิ่นรายงานว่าเป็นพายุฝนหลงฤดู อันเนื่องมาจาก 2-3 วันที่ผ่านมา เมืองเบลเกรด มีอากาศร้อนจัด

ด้านความเคลื่อนไหวทัพนักกีฬาไทย ล่าสุดเมื่อ 9 ก.ค. ทีมฟุตบอลไทย ซึ่งได้พักแข่ง 1 วัน พากันนั่งรถออกชมเมืองเบลเกรด ก่อนจะลงสู้ศึกรอบชิงอันดับ 9 กับทีมบราซิล ที่ชนะ แคนาดา มา 3-1 ประตู ในวันที่ 10 ก.ค.นี้ ที่สนามโลโคโมลิวา เอฟซี ในเวลา 17.30 น. หรือตรงกับเวลา 22.30 น. ของประเทศไทย

อ.อาคม สมุทรโคจร ผู้จัดการทีมฟุตบอลไทย กล่าวว่า ถือเป็นโอกาสดีที่จะได้ล้างตากับทีมบราซิล หลังทีมไทยพ่ายไปในรอบ แรกแบบสูสี มั่นใจว่านักเตะทุกคนปรับสภาพการเล่นเข้ากับทีมแล้ว และหลังชนะมา 2 นัดรวด ก็ทำให้ทุกคนมีกำลังใจ แม้ว่าจะมีนักเตะไทยเจ็บอยู่หลายคน โดยทีมไทยยังคงใช้แผนการเล่นระบบ 4-2-4

ขณะที่การแข่งขันกรีฑา ประเภทลาน เขย่งก้าวกระโดดหญิง รอบคัดเลือก ฐิติมา เมืองจันทร์ นักกีฬาสาวไทย อยู่ในกลุ่ม 1 ทำสถิติได้ 13.21 เมตร ผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายในวันที่ 11 ก.ค.นี้ ส่วนผลการแข่งขันรอบคัดเลือก รอบที่ 2 วิ่ง 100 ม. หญิง ที่ตกค้างมาจากวันที่ 8 ก.ค. สังวาลย์ จักษุนิล เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 5 ของกลุ่ม 1 ด้วยเวลา 11.83 วินาที ไม่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย

ความเคลื่อนไหวการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ล่าสุด ศาสตราจารย์ นพ.อรรถ นานา หัวหน้าฝ่ายแพทย์ไทย เปิดเผยว่า คณะกรรมการกีฬามหาวิทยาลัยโลก หรือฟิซู ได้เปิดเผยออกมาแล้วว่าพบนักกีฬาติดเชื้อดังกล่าวแน่นอนแล้ว 3 ราย เป็นนักกีฬาจากออสเตรเลีย, ยูกันดา และอาร์เจนตินา ซึ่งมาจาก 3 ทวีป เบื้องต้นเชื่อว่าเป็นการติดเชื้อมาจากประเทศต้นทาง เพราะยังไม่พบการแพร่ระบาดในนักกีฬาคนอื่น ๆ และชาติอื่น ๆ ที่พักอยู่ในบริเวณใกล้เคียง โดยฟิซู ได้ทำการสุ่มตรวจนักกีฬากลุ่มเสี่ยงไปแล้วหลายราย แต่ยังไม่พบการแพร่ระบาดดังกล่าว

ในส่วนของนักกีฬาไทยนั้น ได้มีการตรวจสอบอย่างเคร่งครัด พบมีอาการหวัดเล็กน้อย แต่อาการไม่ใกล้เคียงกับหวัดที่เกิดจากเชื้อไวรัสดังกล่าวแต่อย่างใด อีกทั้งอาคารที่พัก เป็นนักกีฬาจากชาติที่ไม่พบการแพร่ระบาด จึงไม่น่าเป็นห่วงมากนัก ศ.นพ.อรรถ กล่าว

ส่วนการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง รอบชิงอันดับ 11 ที่สนามโคลูบารา ทีมตบสาวไทย ชนะ อังกฤษ 3 เซตรวด 25-21, 25-22, 25-22 หลังการแข่งขัน ผศ.วรรณวิภา ทัพวงศ์ ผู้จัดการทีมสาวไทย กล่าวว่า พอใจผลงานนักกีฬา แม้ว่าจะต่ำกว่าเป้าที่วางไว้แต่แรกคือคิด 1 ใน 8 ทีมแรก แต่ผลงานแข่ง 6 นัด ชนะ 3 แพ้ 3 กับการเตรียมทีมแค่เดือนเดียว นักกีฬามีวันซ้อมร่วมกันจาก 5 มหาวิทยาลัยไม่เกิน 20 วัน ได้เท่านี้ก็น่าพอใจมากแล้ว.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook