ราชายาเสพติด"เหว่ยเซียะกังขายคฤหาสน์หรูพันล้าน กลัวเป็นเป้าโจมตี หลังภาพถ่ายดาวเทียมหลุดเผยแพร่

ราชายาเสพติด"เหว่ยเซียะกังขายคฤหาสน์หรูพันล้าน กลัวเป็นเป้าโจมตี หลังภาพถ่ายดาวเทียมหลุดเผยแพร่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สำนักข่าวฉาน รายงานเมื่อวันที่ 9 กรกฎาคมว่า นายเหว่ยเซียะกัง หนึ่งในผู้นำระดับสูงของว้า (UWSA) เจ้าพ่อยาเสพติดที่ทางการสหรัฐต้องการตัวขายคฤหาสน์หรูราคากว่า 1.5 พันล้านบาท เหตุหวั่นถูกเป็นเป้าโจมตี

ทั้งนี้ นายเหว่ยเซียะกัง หรือที่จักกันในนามเจ้าพ่อยาเสพติดที่ถูกทางการสหรัฐขึ้นบัญชีดำ และเป็นผบ.กองกำลังว้า UWSA ในพื้นที่ 171 ที่มีกำลังเคลื่อนไหวอยู่ตามแนวชายแดนไทย ได้ขายคฤหาสถ์หรูมูลค่ากว่า 300 ล้านหยวน หรือราว 1.5 พันล้านบาท เหตุเนื่องจากหวั่นถูกเป็นเป้าโจมตี หลังพบภาพถ่ายจากดาวเทียมหลุดเผยแพร่

สำหรับ คฤหาสถ์หรูดังกล่าว ตั้งอยู่บนเนินเขาที่มีทัศนียภาพสวยงามอย่ที่เมืองปางซาง ที่ตั้งบก.ใหญ่ของกองทัพสหรัฐว้า UWSA ทางภาคตะวันออกของรัฐฉาน ก่อสร้างมาตั้งแต่ปี 2548 และเพิ่งแล้วเสร็จเมื่อประมาณ 4 5 เดือนที่ผ่านมา จากการออกแบบและควบคุมงานโดยวิศวกรชาวไทย โดยมีรายงานว่าภายในคฤหาสถ์มีการก่อสร้างห้องใต้ดินซึ่งมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครันไว้ด้วย

แหล่งข่าวเผยว่า การขายคฤหาสถ์หรูดังกล่าวของนายเหว่ยเซียะกัง มีขึ้นหลังจากเขาพบมีการเผยแพร่ภาพที่ถ่ายจากดาวเทียมและจากสื่อหลายแห่ง ซึ่งเชื่อว่าเขาอาจหวั่นถูกเป็นเป้าโจมตีหากพำนักอยู่ที่นั่นจึงได้ยอมขายทิ้งทั้งที่เพิ่งก่อสร้างเสร็จและยังไม่ทันได้เข้าอยู่ ส่วนผู้รับซื้อคฤหาสถ์หรูแห่งนี้คือ นายเปาโหย่วเหลียง หนึ่งในผู้นำระดับสูงของว้า UWSA เองโดยได้วางเงินล่วงหน้าไว้ 60 ล้านหยวน (ราว 300 ล้านบาท)

สำหรับนายเหว่ยเซียะกัง ปัจจุบันพำนักอยู่ที่บ้านปางปอย อยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของเมืองปางซาง ตามรายงานของหนังสือพิมพ์บางกองโพสต์ฉบับวันที่ 6 ส.ค. 48 ระบุว่า นายสุรชัย เงินทองฟู หรือ บังรอน ที่หลบหนีการจับกุมของทางการไทยได้ไปกบดานอยู่กับเหว่ยะเซียะกังที่นั่นด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook