ช้างหมู่บ้านช้างดำเนินสะดวก ตกลูกน้อย 9 โมง วันที่ 9

ช้างหมู่บ้านช้างดำเนินสะดวก ตกลูกน้อย 9 โมง วันที่ 9

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 10 กรกฏาคม ประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมาชมความน่ารักของลูกช้างน้อย ที่เกิดจาก พังน้องนุ่น แม่ช้างวัย 26 ปี ที่หมู่บ้านช้างดำเนินสะดวก หมู่ที่ 8 ตำบลศรีสุราษฎร์ อำเภอดำเนินสะดวก จังหวัดราชบุรี ทั้งนี้ เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 9 กรกฎาคม พังน้องนุ่นซึ่งตั้งท้องนาน 22 เดือนแล้ว ได้เกิดอากาศเจ็บท้องส่งเสียงร้องผิดปกติ คล้ายจะตกลูก ควานช้างจึงเฝ้าดูอาการ จนพังน้องนุ่นตกลูกออกเป็นช้างเพศผู้ ร่างกายสมบูรณ์แข็งแรงดีและสามารถกินนมได้ปก

นายยงยุทธ ทรัพย์มา อายุ 26 ปี ควานช้าง กล่าวว่า หมู่บ้านช้างแห่งนี้มีช้างทั้งหมด 18 เชือก เจ้าของช้างชาวจังหวัดสุรินทร์ได้รวบรวมช้างเร่ร่อนมาให้นักท่องเที่ยวนั่งชมความงามธรรมชาติ เชิงเกษตร สร้างรายได้เลี้ยงให้ทั้งคนทั้งช้างหลายครอบครัว ช้างพังน้องนุ่นเป็นตัวที่ 18 ที่เจ้าของได้นำมาเลี้ยงไว้ ปกติจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศมาใช้บริการเป็นจำนวนมาก และพังน้องนุ่นเคยตกลูกช้างเพศผู้มาแล้ว 1 เชือ

นายยงยุทธ กล่าวต่อว่า สำหรับลูกช้างเดใหม่เชือกนี้ได้ฤกษ์งามยามดี เพราะเป็นช้างเชือกที่ 19 ของหมู่บ้าน ตกลูกวันที่ 9 เวลา 09.00 น. อีกด้วย ขณะเดียวกันชาวบ้านและนักท่องเที่ยวที่ทราบข่าวการตกลูกของพังน้องนุ่นต่างสนใจขอชื่นชมความน่ารักของลูกช้างจำนวนมาก แต่เจ้าของหมู่บ้านยังไม่ได้ตั้งชื่อลูกช้าง และกำลังช่วยกันคิดให้เป็นสิริมงคลตามวันเวลาเกิดให้กับลูกพังน้องนุ่นอยู่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook