ครูพละรร.กรุงเก่าไข้สูงหลายวันดับคาบ้านพัก

ครูพละรร.กรุงเก่าไข้สูงหลายวันดับคาบ้านพัก

ครูพละรร.กรุงเก่าไข้สูงหลายวันดับคาบ้านพัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครูพละรร.กรุงเก่าไข้สูงหลายวันดับคาบ้านพัก ผู้ปกครองผวาหวัด09 แห่รับนักเรียนกลับอลหม่าน

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 10 ก.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งที่โรงเรียนวัดหนองไม้ซุง ม.1 ต.หนองไม้ซุง อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นโรงเรียนขยายโอกาสขนาดใหญ่ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาพระนครศรี อยุธยา เขต 1 เปิดสอนในระดับอนุบาล ประถมศึกษา จนถึงมัธยมต้น พบว่านักเรียนจำนวน 272 คน ต้องแตกตื่นและผู้ปกครองจำนวนมากต้องเร่งมารับบุตรหลานที่โรงเรียนเพื่อ พากลับบ้านอย่างเร่งด่วน จนบรรยากาศเต็มไปด้วยความวุ่นวาย โดยบางคนรีบนำผ้าปิดปากจมูกป้องกันเชื้อโรคมารีบสวมให้บุตรหลานระหว่าง พากลับบ้านพัก หลังมีอาจารย์เสียชีวิตภายในบ้านพักที่โรงเรียน จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบศพ นายอมรพันธ์ บรรเทาทุกข์ อายุ 33 ปี อาจารย์พละประจำโรงเรียน นอนเสียชีวิตภายในบ้านพักครู หลังจากที่มีอาการไข้สูงมาหลายวัน ทั้งนี้นายอมรพันธ์ ถือเป็นคนที่มีร่างกายแข็งแรง ไม่มีโรงประจำตัว เพราะล่าสุดได้ผ่านการตรวจโรคอย่างเป็นทางการ ด้วยเพิ่งจะสอบบรรจุเป็นครูได้เมื่อกลางเดือน มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยบ้านเดิมอยู่ จ.กาญจนบุรี และเมื่อช่วงหยุดเรียนวันเข้าพรรษา นายอมรพันธ์ ได้เดินทางกลับบ้านบ้านเกิดและเมื่อเดินทางกลับมาที่โรงเรียนวัดหนองไม้ซุง พบว่ามีอาการไข้

ต่อมา ร.ต.ท.พุทฒิพงศ์ อินธาระ พนักงานสอบสวน สภ.อุทัย ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยกรต่อสู้รื้อค้นไม่พบบาดแผลนอนเสีย ชีวิตอยู่บนที่นอน จึงได้นำสพส่งชั้นสูตรที่ รพ.อุทัย ตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง โดยเฉพาะในประเด็นที่ชาวบ้านสงสัยว่าจะเสียชีวิตเพราะเป็นโรคไข้หวัดใหญ่ 2009 จาการสอบถามครูอาจารย์ทราบว่านายอมรพันธ์ปกติร่างกายสมบูรณ์แข็งแรงมาก

ด้านน.พ.รัตนชัย จุลเนตร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด กล่าวว่า ต้องให้ทีมแพทย์ลงไปตรวจวิเคราะห์ถึงสาเหตุการเสียชีวิตของอาจารย์คนดัง กล่าวเร็วที่สุด และสรุปสาเหตุการเสียชีวิตอย่างเป็นทางการออกมาว่าเสียชีวิตเพราะอะไร โดยหากเสียชีวิตจากโรคต่าง ๆ ก็ต้องดูว่าเสียชีวิต เพราะภาระโรคชนิดอื่นหรือไม่ แต่เบื้องต้นต้องพิสูจน์ตามที่หลายฝ่ายสงสัยว่า จะเสียชีวิตเพราะโรคไข้หวัดใหญ่ 2009 หรือไม่ อย่างไรก็ตามเพื่อป้องกันความตื่นตระหนกเกินเหตุจะได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงชุมชน และเร่งทำความเข้าใจพร้อมรณรงค์กับชาวบ้านโดยเร็วที่สุด

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook