นิวยอร์ก ไทม์ส เล็งเก็บเงินอ่านเว็บ

นิวยอร์ก ไทม์ส เล็งเก็บเงินอ่านเว็บ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นิวยอร์ก ไทม์ส เปิดเผยในการสำรวจความคิดเห็นสมาชิกว่า กำลังพิจารณาเก็บค่าบริการ 5 ดอลลาร์ต่อเดือน สำหรับผู้ที่ต้องการอ่านข้อมูลจากเว็บไซต์หนังสือพิมพ์

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก ระบุว่า นอกจากนี้ไทม์ส ยังได้สอบถามสมาชิกว่าจะยอมจ่ายเงินค่าบริการในราคาส่วนลด 2.50 ดอลลาร์ต่อเดือน เพื่อเข้าเว็บไซต์หรือไม่ ทั้งนี้ปัจจุบัน Nytimes.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์หนังสือพิมพ์ที่มีผู้เข้าชมมากที่สุด ให้บริการข้อมูลข่าวสารฟรี

ไทม์ส กำลังพิจารณาแหล่งรายได้เพิ่มเติม เมื่อนักการตลาดใช้งบฯกับอินเทอร์เน็ตน้อยลง โดยยอดขายโฆษณาของเว็บไซต์สิ่งพิมพ์รายนี้ ซึ่งรวมถึง about.com และ boston.com ตกลง 8% และ 3.5% ในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ และไตรมาสสุดท้ายของปีกลายตามลำดับ

ข้อมูลจากสำนักงานตรวจบัญชียอดพิมพ์ ระบุว่า ช่วง 26 สัปดาห์ นับถึง 29 มีนาคม หนังสือพิมพ์นิวยอร์ก ไทม์ส มีสมาชิกหนังสือพิมพ์เฉลี่ย 647,695 ราย ซึ่งไม่รวมการจำหน่ายฉบับเดียว หรือการจำหน่ายโดยบุคคลที่ 3

ปัจจุบันวอลล์สตรีต เจอร์นัล เก็บค่าบริการสำหรับการอ่านเนื้อหาบางประเภทในเว็บไซต์ ขณะที่เฮิร์สท์ คอร์ป และอี. ดับเบิลยู. สคริพส์ ได้พิจารณารูปแบบการเก็บค่าบริการเช่นกัน

ทั้งนี้ไทม์ส กำลังขายสินทรัพย์ ลดเงินเดือน และปลดพนักงาน เพื่อประหยัดต้นทุน โดยในช่วงไตรมาสแรก บริษัทมีรายได้โฆษณาลดลงถึง 27% และคาดว่ายอดโฆษณาจะลดลงในระดับเดียวกันในไตรมาส 2

เมื่อปี 2550 นิวยอร์ก ไทม์ส ได้ยุติการทดลองเก็บค่าบริการผู้อ่านเนื้อหาบทบรรณาธิการและบทความแสดงความคิดเห็นต่างๆ ซึ่งดำเนินการมา 2 ปี โดยในยุครุ่งเรืองที่สุด มีผู้ใช้ 200,000 คน จ่ายเงินเพื่อรับบริการ Times Select ซึ่งทำรายได้ 10 ล้านดอลลาร์ต่อปีให้กับบริษัท

มาร์ติน ไนเซนโฮล์ทซ์ หัวหน้าฝ่ายดิจิทัล เผยเมื่อเดือนก่อนว่า ไทม์ส อาจจะเริ่มเก็บค่าบริการผู้ใช้ที่ต้องการอ่านข่าวบนโทรศัพท์มือถือ ก่อนจะเก็บค่าบริการสำหรับเว็บไซต์ เพราะโทรศัพท์มือถือมีโฆษณาน้อยกว่าเว็บ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook